Edit: Cô Cờ giấu tên có danh tính là Cáo - từ hôm nay sẽ về giúp anh Dờ trong công cuộc gõ chữ vì cộng đồng. Anh Dờ khóc vì mừng. Thật sự.
Sáng hôm sau Quý Hoài được Giang Tử Mặc gọi dậy. Quý Hoài không biết bây giờ là mấy giờ, nhìn vẻ mặt của Giang Tử Mặc còn tưởng là muộn đến nơi rồi.
"Nhanh dậy mặc quần áo, đồ ăn sáng cô Thúy làm xong rồi."
Giang Tử Mặc kéo Quý Hoài ngồi dậy, cầm quần áo trên đầu giường mặc lên đầu cậu.
"Bây giờ mấy giờ rồi?" - Quý Hoài nhấc tay xỏ tay áo vào, mơ mơ màng màng hỏi.
"Đã bảy giờ rồi." - Giang Tử Mặc mặc áo cho cậu xong lại cầm đến cái quần. Quý Hoài mơ hồ "ừ" một tiếng rồi mới giật mình tỉnh - "Mới bảy giờ thôi á?"
"Cũng không còn sớm nữa, chút nữa em còn phải ăn sáng, khéo còn bị tắc đường nữa."
"Thế thì cũng đâu cần dậy sớm hẳn hai tiếng đâu." - Quý Hoài cam chịu số phận, mặc quần áo tử tế. Lúc cậu đánh răng nhớ đến cảnh tối qua chú Mặc cắn răng đè giọng gọi cậu "bảo bối", nghĩ nghĩ một lúc liền vui vẻ.
"Chú Mặc, chú Mặc?" - Quý Hoài cắn bàn chải, mở cửa toilet gọi ra ngoài.
"Sao vậy?" - Giang Tử Mặc đang chuẩn bị cặp sách cho cậu.
"Lời anh nói hôm qua vẫn còn tính chứ?" - Quý Hoài cắn bàn chải, cười.
"Tôi nói cái gì?"
"Haiz, anh không thể nói chuyện mà không giữ lời thế chứ." - Quý Hoài sốt ruột ngậm kem đánh răng đi ra, nói không rõ tiếng - "Chờ em thi xong."
"Chờ em thi xong thì nói sau." - Giang Tử Mặc ngắt lời, thấy Quý Hoài đang đánh răng còn đi đến trước mặt hắn thì nhíu mày lại.
"Em đi ngay đây, đi ngay đây." - Quý Hoài ngậm kem vội vàng chạy đi.
Trong lúc Quý Hoài ăn sáng, Giang Tử Mặc vẫn luôn xem giờ. Quý Hoài cố ý ăn chậm, quả nhiên chú Mặc lại nhíu mày. Cậu nhìn vẻ khẩn trương của chú Mặc mà len lén vui vẻ trong lòng.
"Còn ăn nữa không?" - Giang Tử Mặc hỏi cậu.
"Không ăn nữa." - Quý Hoài lắc đầu.
Giang Tử Mặc cầm cặp sách của cậu lên, lại nhét thêm một hộp sữa bò vào. Quý Hoài nhìn cặp sách căng phồng của mình, hơi cạn lời: "Chú Mặc, anh nhét những cái gì vào thế?"
"Giấy dự thi, bút, giấy, nước, còn có một ít kẹo chua, thuốc tôi cũng chuẩn bị một ít, sữa bò để tý lên xe uống, nước thì để vào chỗ ngồi thi."
Quý Hoài im lặng không lên tiếng, Giang Tử Mặc đợi cậu ngồi lên xe rồi nói: "Lúc ở trường thi, bút phải chuẩn bị mấy cái. Nếu khát thì lúc uống nước nhất định phải chú ý không được làm ướt bài thi."
Lúc xe đang đi trên đường thì Hạ phu nhân gọi điện tới, Giang Tử Mặc nghe máy: "Đã lên đường rồi, đồ cũng mang theo. Ừ, không cần mọi người tới đón, tôi chờ em ấy ở ngay ngoài trường thi. Buổi trưa cũng không ăn ở chỗ mọi người. Ừ, về nhà ăn còn nghỉ ngơi được một lúc."
Quý Hoài ngồi ở ghế phụ lái vừa uống sữa vừa nghe chú Mặc gọi điện thoại. Sáng nay chú Mặc có vẻ hơi lo lắng, đến cả nói chuyện cũng nói nhiều hơn bình thường nhiều. Xe lái rất chậm, từ từ chạy về phía trước theo dòng xe cộ. Cho dù phía trước có rất nhiều khoảng trống để vượt xe, chú Mặc cũng không hề vội vàng. Xe vô cùng ổn định chạy đến cổng trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương Thả
Short StoryTác giả: Đương Thả Thể loại: Đam mỹ, trùng sinh, hào môn, niên thượng, ngọt sủng, 1x1, HE Số chương: 184 chương + 11 phiên ngoại Ê đít: Dờ + Cáo CP: Thiếu niên thiên tài âm hiểm ngoan độc công x Trùng sinh nhát gan xinh đẹp thiện lương thụ (lúc đầu...