Chương 174: Sếp tổng của chúng tôi - Quý Hoài

25.7K 1.8K 421
                                    

Edit: anh Dờ

Giang Tử Mặc và Quý Hoài bưng đồ ăn ra, Tôn Dịch hơi giật mình một chút. Quý Hoài gọi cậu ta vào ăn cơm, Tôn Dịch khựng lại sau đó đứng lên đi vào.

"Cậu làm hết à?"

"Ừ." Quý Hoài gật đầu, "Ăn thử xem, tuy không bằng đầu bếp bên ngoài nhưng chắc chắn ngon hơn căng tin trường."

Giang Tử Mặc nghe vậy cười cậu: "Em lại còn định so tài với căng tin trường đấy hả."

"Thì sao? Có khó ăn đâu, lần nào anh cũng ăn vui vẻ thế còn gì." Quý Hoài trừng mắt liếc hắn.

Giang Tử Mặc nhận thua không nói nữa. Tôn Dịch ăn rất chậm, phần lớn thời gian đều nhìn nhìn đánh giá Quý Hoài và Giang Tử Mặc, vẻ mặt vừa ngạc nhiên lại vừa phức tạp. Quý Hoài mời cơm xong cũng không nói gì nữa, trên thực tế cậu rất thất vọng về Tôn Dịch. Nếu thật sự bởi vì nguyên nhân chú Mặc nói mà cậu ta vu khống cho cậu, vậy thì bọn họ không thể tiếp tục làm bạn được nữa.

Im lặng một lát, Tôn Dịch mở lời: "Nhà không thuê giúp việc hả? Nấu cơm dọn dẹp đều do cậu làm hết?"

"Không phải mình tôi." Quý Hoài cười nhạt, đáy mắt không mang theo ý cười: "Chú Mặc cũng sẽ giúp, bình thường đi học không có thời gian thì chú Mặc ở nhà làm."

"À, ra vậy." Tôn Dịch không thể tin được, gật đầu.

Quý Hoài hơi nheo mắt lại, Tôn Dịch, rốt cuộc có gì không thể tin?

"Vậy hai người... quen nhau bao lâu rồi?"

Quý Hoài nghe ra Tôn Dịch nhấn mạnh hai chữ quen nhau, cậu chưa kịp đáp thì Giang Tử Mặc đã nói trước, hắn tựa người vào ghế, thân thiết khoác tay lên vai Quý Hoài: "Cũng lâu rồi, lúc Quý Hoài còn nhỏ đã nhìn trúng em ấy nhưng không dám nói, sau khi em ấy lớn rồi mới bắt đầu theo đuổi."

"Nhưng, nhưng..." Tôn Dịch kích động, cậu ta nhìn Quý Hoài như muốn nói gì đó, nhưng cổ họng nghẹn lại không nói nên lời.

Giang Tử Mặc dường như nhìn thấu cậu ta, khẽ cười nói: "Nhưng chúng tôi đều là đàn ông đúng không? Nhưng thế thì đã sao? Thích ai là quyền của tôi, là tự do của tôi, người khác lấy tư cách gì mà can thiệp. Hơn nữa dù bây giơ chúng tôi có công khai thì cũng chẳng ai dám hó hé một câu nào."

Tôn Dịch kinh sợ, bàn tay cầm đũa siết chặt, ánh mắt trở nên phức tạp, cậu ta không kiềm chế được vỗ bàn đứng dậy: "Không phải đâu, không phải... anh thì sẽ không sao cả, nhưng Quý Hoài thì khác. Quý Hoài vẫn còn là sinh viên, cho dù anh có giúp cậu ấy thì người khác vẫn sẽ bàn tán. Lúc không có anh bên cạnh che chở, tất cả mọi người sẽ công kích Quý Hoài, Quý Hoài không ngăn được..."

Quý Hoài nói: "Đây là nguyên nhân khiến cậu viết bài nói xấu tôi?"

"Cậu biết!?" Tôn Dịch ngẩng mạnh đầu lên, phẫn nộ nói: "Cậu đã biết từ sớm? Cậu sớm biết rồi mà còn đùa giỡn tôi?"

Quý Hoài nhíu mày, lạnh giọng nói: "Cậu viết bài tung tin đồn nhảm tôi còn chưa tính sổ, giờ lại còn trách tôi?"

"Chẳng lẽ đó không phải sự thật hay sao? Cậu sống cùng đàn ông thật đấy còn gì! Bảo sao, một đứa mồ côi cha mẹ nghèo rớt lại ăn mặc đắt tiền như thế. Cậu dùng cách hèn hạ như thế để tước đoạt công bằng, nếu ai cũng giống cậu thì đâu còn công bằng nữa!"

1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương ThảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ