Chương 124: Con đang trách ta?

29.4K 2K 579
                                    

Edit: anh Dờ

Quý Hoài thật lâu không lên tiếng, cậu im lặng ngồi.

Tạ Chi nghiêm mặt hừ lạnh, ánh mắt sắc lẹm liếc nhìn Giang Tử Mặc. Vẻ mặt Giang Tử Mặc hơi cứng nhắc, sau đó nở nụ cười: "Nếu là mẹ của Quý Hoài thì đúng lúc hôm nay tổ chức lễ chúc mừng cho Quý Hoài, phu nhân cũng cùng chung vui đi."

Tạ Chi nhìn Quý Hoài, Quý Hoài há miệng lại không biết nên nói gì, cậu quay qua Giang Tử Mặc tìm kiếm sự giúp đỡ. Tạ Chi lại hừ lạnh.

Tạ Chi theo bọn họ về hội trường bữa tiệc, bà đi một vòng rồi ngồi xuống đối diện Quý Hoài. Quý Hoài xấu hổ lại không biết phải làm sao, đứng dậy rót nước cho bà.

"Điểm thế nào?"

"Hơn 700." Quý Hoài Quý Hoài đáp.

"Cụ thể là bao nhiêu?" Tạ Chi có hơi hậm hực vì cậu nói không rõ ràng, nhíu mày hỏi lại.

"Vừa đúng 730."

Tạ Chi nghe xong thì không có cảm xúc gì, chỉ nói: "Miễn cưỡng xem như được, không làm mất mặt ta."

Giang Tử Mặc nghe xong thì không vui, lạnh giọng nói: "Phu nhân e là không biết ý nghĩa của 730 điểm? Quý Hoài đứng đầu toàn tỉnh, cao hơn hạng hai 20 điểm."

"À." Tạ Chi cười khẽ, chế nhạo nói, "Đứng đầu toàn tỉnh thì sao? Con trai của Tạ Chi tôi đứng đầu tỉnh là chuyện bình thường."

Vẻ mặt Giang Tử Mặc hoàn toàn trở nên lạnh lùng, "Bao nhiêu năm, bây giờ phu nhân trở về nói những lời này, bà coi Quý Hoài là gì?"

Tạ Chi nhíu chặt mày, Giang Tử Mặc liếc nhìn Hoa Cẩm Lăng, cười: "Phu nhân quay về là vì cái gì?"

Tạ Chi đứng dậy, vỗ mạnh lên bàn một phát, cả giận nói: "Cậu nói thế là có ý gì? Tôi đi tìm con trai mà cần lý do sao? Nơi này không tới lượt cậu nói chuyện!"

"Phu nhân." Quý Hoài bỗng dưng lên tiếng, cậu bình tĩnh nhìn Tạ Chi, "Chú Mặc là người vô cùng quan trọng của tôi, phu nhân là khách, xin hãy chú ý lựa lời cho đúng mực."

Tạ Chi lạnh lùng nhìn Quý Hoài, sau đó đột nhiên thu lại vẻ tức giận trên mặt, ngồi xuống nói, "Trưởng thành rồi, dám tranh luận rồi đấy."

"Hôm nay là lần đầu tiên tôi gặp phu nhân, trước đó tôi không hề biết phu nhân, Quý Hoài sống gần hai mươi năm rồi, chưa từng biết có mẹ là cảm giác thế nào."

"Con đang trách ta?"

Quý Hoài mím môi nhìn bà, Tạ Chi thấy vẻ mặt của cậu thì cười lạnh, "Từ lúc ta quyết định sinh ra con, không bóp chết đã là may rồi, không có nợ nần gì con hết. Bây giờ đủ lông đủ cánh rồi, dám trách ta?"

"Tôi... cũng không có ý trách móc gì phu nhân, tôi..." Hai đời cậu vẫn luôn tự hỏi, vì sao mình không có mẹ? Cả hai đời cậu đều hâm mộ người khác có mẹ, từ đó tới giờ ngay cả dáng vẻ mẹ mình như thế nào cậu cũng không hề biết. Đời trước, con có trách tất cả người trong Hoa gia nhưng cũng chưa từng trách mẹ, đơn giản là vì trước lúc lâm chung, bà nội đã nói: "Hoài Hoài à, mẹ cháu là cô gái đẹp nhất bà từng thấy, mùa xuân năm ấy không chỉ nhặt được cháu, mà còn nhặt được mẹ cháu. Một cô gái tuổi còn trẻ mà lại đẫm trong máu nằm giữa bụi cỏ. Bà tiện đường đi qua, mẹ cháu bắt lấy chân bà cầu xin bà cứu cháu, lúc ấy cháu nhỏ xíu lọt thỏm trong lòng mẹ, trên người không có một vết thương. Ài... sớm biết thế ta nên cứu cả hai, nên cứu cả hai..."

1.[Đam mỹ] Chú, mượn đùi ôm một chút - Đương ThảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ