Maaga akong ginising ni Xav para pumunta ng school, handa narin ang mga gamit at papers na gagamitin kopara makapagpaenroll pinadala daw ito ng daddy.
Xav: "nagpadala rin ang daddy mo saakin ng pera"
Yeriel: "huh may pera na ako? Magkano? Asan na?"
Xav: "akala mo ba libre yong mga niluluto ko sayo at ang bahay na tinutuluyan mo? Madami karing nasayang na tubig at kinain na pagkain ko. Kaya kaylangan mo yong bayaran"
Yeriel: "hayss, sigurado naman akong merong matitira don sa pera kay ibigay mo nalang saakin"
Xav: "hindi, ako ang magmamanage ng pera mo ngayon. Baka kung saan saan mo pa gastusin ang pera mo kaya saakin muna ito. Pagkatapos natin magpaenroll, dahil day off ko naman-"
Yeriel: "kakain tayo?"
Xav: "hindi mamimili tayo ng gamit mo at saka ng stocks na pagkain. Napakatakaw mo kaya kumain"
Yeriel: "sarili kong pera hindi ko magagamit"
Xav: "wag kang mag alala bibigyan naman kita ng baon, oh nga pala yang credit card mo magiging emergency card nalang yan hindi mo yan basta basta pwedeng gamitin"
Yeriel: "huh? Pati credit card ko?"
Xav: "sige na sumakay ka na ng kotse!" wika nito at wala na akong nagawa kundi sumakay ng kotse.
-EISENHOWER UNIVERSITY-
Pagakadating namin ng school, meron agad kong nakitang pangalan sa right side nito EU (Eisenhower University) naalala ko sa pamilya pala ng mommy ni Xav ang school na ito kaya madali talaga akong makakapsok dito.
Napakaraming magagarang kotse sa parking lot palang ng school at talagang masasabi mong nasa fashion ang mga estudyanteng pumapasok dito. Pero wala paring gaganda saakin syempre. Pagkababa ko sa kotse bumungad saakin ang napakalaki at napakalawak na oval ground ng school. Ayus nadin ito para sa isang private school, malawak at malinis. Nagkalat din ang guards dito, mukhang malala talaga ang security system dito. Nagkalat ang ibat ibang uri ng mga estudyante at mga teachers. Halos lahat ng madaanan namin tumitingin kay Xav, yung iba mukhang kinikilig, yong iba naman ngumingiti pa. Napatingin nalamang ako sa kay Xav na ngayon ay nasa aking harapan, hindi man lang ako hintayin o lingunin. Nagmumukha tuloy akong aso na sumusunod sa kanya. Pero kung aso ako na ang magiging pinakamagandang aso haha. Pero sino ba talaga ang lalaking ito?
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...