Chapter 36_HARRIET'S CLOTHES

10 1 0
                                    

Yeriel's POV

Palagi na lang akong iniiwan ni Xav kung saan nya gustuhin. Nakakainis pero ganon ba talaga kaimpossible na magawa kong makapasa sa exam na yon? Gusto ko nang makabalik ng mansion!

Nasa bahay na ako at hindi ko parin alam kung anong gagawin. Pagnagcheat ako at nahuli paniguradong hindi na ako makakabalik sa mansion, mag aaral ako? Pinagsisihan ko talaga na natutulog lang ako sa klase at umaabsent pa. Nakakainis! Ano nang gagawin ko ngayon? Magbabasa na ba ako ng libro? Tama magbabasa ako, ako si Yeriel Saragosa at kayang kong ipasa ang exam na yon no matter what happen.

-THREE HOURS LATER-

Bakit hindi pumasok sa utak ko! bakit hindi ko maintindihan?! Bakit?! Bakit?! Ganon na ba talaga kaliit nag utak ko para hindi magkasya ang mga ito! HUH! Hindi ko natalaga alam kung anong gagawin ko.

-

Alec's POV

Dinala ko na lamang si Margaux sa mga lugar na gusto nyang puntahan para makalimutan ang nangyare kanina, at mukha namang epektibo dahil nag enjoy sya ng sobra sobra.

Margaux: "tara naman sa fountain"

Alec: "hindi ka pa ba napapagod?"

Margaux: "hindi pa"

Alec: "sige sige tara na"

Margaux: "what if manuod muna tayo ng movie? Nandito na rin tayo sa Mall" wika nito at naalala ko naman ang nagayare nong huli kaming nanuod ng movie at ayoko ng maulit yon

Alec: "hindi fountain nalang pagkatapos kakain tayo ng masasarap"

Margaux: "sige mukhang maganda nga yan" wika nito at saka naman kami lumabas ng mall

-

Jaex' POV

Dinala ko si Harriet sa dress shop para bumili ng bagong damit naipapalit nya sa magisi nyangsuot.

Harriet: "okay na ba ito" tanong nito saakin habang ipinapakita ang bistidang suot nya

Jaex: "mag iksi parin"

Harriet: "sige magpapalit na lang ako" makalipas lang ang ilang minuto lumabas naman sya na suot ang sleeve less dress.

Harriet: "eto mahaba na ito"

Jaex: "hindi, palitan mo nakikita ang mga braso mo. Hindi naman ganon kaganda ang mga braso mo"

Harriet: "sige" makalipas lang ang ilang sandali ay lumabas naman sya ng nakasuot ng dress na may mahabang manggas ngunit meron namang butas sa likuran

Jaex: "you know what? It will be better kung papantalon kana lang"

Harriet: "pantalon?"

Jaex: "oo bakit may problema ba don?"

Harriet: "Huh? wala naman. Sige magpapalit na lang ako"

Jaex: "wag rip jeans!" pahabol ko pa. Makalipas lang ang ilang saglit lumabas naman sya ng nakahighwaist jeans then crop top na shirt

Jaex: "alam mo okay nasana eh, kaso parang may kulang"

Harriet: "kulang?"

Jaex: "oo saglit lang" wika ko at saka ako kumuha ng hoddie jacket at isinuot sa kanya "yan yong kulang!"

Harriet: "hindi ba parang tinakloban ko yong damit ko?"

Jaex: "hindi it's beautiful"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon