Chapter 34_SEUSS' JOB

9 1 0
                                    

Xav's POV

Nagdrive na kami ni Yeriel papunta ng location ng meet-up namin ni Tito. Mas okay okay ngayon si Yeriel kaysa nong huli naming meet up kay tito.

Mr. Saragosa: "nandito na kayo, sige maupo na tayo" masaya nitong bati saaming dalawa

Xav: "good morning po tito" wika ko at ngumiti lang si tito hindi naman nagsalita si Yeriel

Mr. Saragosa: "Jyam, I just want to say na makakabalik ka na sa mansion"

Yeriel: "talaga dad?" masigla nitong wika

Mr. Saragosa: "on one condition"

Yeriel: "huh?"

Mr. Saragosa: "nabalitaan ko na malapit na ng half semester exam sa school nyo"

Xav: "what do you mean tito"

Mr. Saragosa: "pagnaipasa ni Jyam ang exam na yon maari na syang bumalik sa mansion"

Yeriel: "huh? Paano ko yon magagawa? Transferee lang ako"

Mr. Saragosa: "think you own way Jyam"

Yeriel: "it's impossible"

Mr. Saragosa: "don't worry hindi naman kita pipilitin. Pero pagnagawa mo ang condition ko, hindi kalang makakabalik sa bahay, pati ang mga credit cards and expensive things na pagmamay ari mo ibabalik ko"

Yeriel: "for real dad? I can be back as a Saragosa again?"

Mr. Saragosa: "of course"

Xav: "pero isang linggo na lang ang natitira before the exam"

Mr. Saragosa: "walang impossible sa mga Saragosa" wika nito

Masayang masaya si Yeriel sa sinabi ni tito sa kanya kaya hanggang sasakyan pinaulit ulit nya ito. Pero napakaimpossible talaga dahil paniguradong more than 500 items ang magiging exam at four hours ang time limit para dito, three months naming pinaghandaan ang exam nayon at impossibleng kayanin yon ni Yeriel ng isang linggo.

Yeriel: "yong kotse ko, yong kwarto ko. I really miss them all" wika nito at malakas ko namang naipreno ang kotse "aray, ano ba?!"

Xav: "Yeriel, imposible talaga na maipasa mo ang exam. 500 items yon"

Yeriel: "500?! Bakit hindi mo agad sinabi saakin?!"

Xav: "you never ask me"

Yeriel: "hindi ba pwedeng magcheat?"

Xav: "sa history ng EU wala pang nagsusucceed na magcheat, dahil may cctv ang every corner na gagamitin na room at 5-8 persons ang nagbabantay idagdag pa dito ang 1meter distance from your seatmate! Saka kung magchecheat ka, isusumbong muna kita noh!"

Yeriel: "anong gagawin ko?"

Xav: "umuwi ka muna at pag isipan ang lahat okay?"

Yeriel: "mabuti pa nga"

Xav: "okay, bumaba kana"

Yeriel: "huh? why?"

Xav: "papasok pa ako sa trabaho ko, magtaxi kanalang"

Yeriel: "taxi nanaman?!"

-

Jaex' POV

Kaagad kong tinawagan si Harriet para humingi ng malaking pabor sa kanya na akitin si Xavier Watson, mabuti nalang at pumayag sya wala na din akong oras para maghanap pa ng ibang babae. Binigay saakin ni Harriet ang address nya, mukhang mayaman talaga sila dahil malaki at maganda ang bahay nila.

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon