Chapter 95_ALEC'S REGRETS

4 0 0
                                    

Maviah's POV

Matagal kaming naghanda para sa araw na ito, kenaylangan ko pang magpanggap at baguhin ang itsura ko para lang makuha ang tiwala ni Yeriel at mapadali saamin ang pagsasagawa ng plano. Mukhang ngayon ako ang panalo. Konti na lang at makukuha ko na ang aking premyo.

Seuss: "Hindi ako naniniwala na ikaw ang tunay kong kapatid"

Jaex: "ako rin, kahit totoo pa na pinagpalit ng dad ang mga sanggol. Hindi ako naniniwala na kapatid kita"

Mr. Saragosa: "pwede ba tumigil na kayo! Nagpaimbestiga na ako at sya ang lumabas na tunay kong anak!"

Saiez: "hindi dad, nararamdaman kong hindi sya ng kapatid ko"

Marq: "kelangan namin ng DNA test kung totoo ngang ikaw ang kapatid namin"

Mavi: "DNA test?"

Evan: "bakit natatakot kaba?"

Mavi: "hmhmh, dalawampung taon akong nawala sainyo pagkatapos ito lang ang isasalubong nyo saakin? Hindi ko inaasahan na mga wala palang puso ang mga kapatid ko. Kahit na nasa harapan na nila ang limpak limpak na mga ebedensiya! Pero sige dahil hinahamon nyo ako, willing akong magpaDNA test at lahat kayo ay mapapahiya!" Galit kong wika

Mr. Saragosa: "hindi mo na ito kaylangang gawin"

Mrs. Saragosa: "hindi, magpapaDNA test sya kung sya nga ang tunay kong anak"

Mavi: "pati ba ikaw mommy? Sige na dad para sa ikakatahimik nilang lahat"

Mr. Saragosa: "Lorie, ihanda ang mga gamit para sa DNA test na magaganap. Bukas na bukas magpapaDNA test tayo"

Mavi: "thank you dad" I smiled

Mr. Watson: "Hindi ikaw ang tunay na Saragosa"

Mavi: "oh bakit Mr. Watson? Hindi ka rin ba makapaniwala na ang pinagtatabuyan noon ay kapantay mo na ngayon. Yun nga lang baka malagpasan ka pa"

-

Alec's POV

Hindi ko na alam kung sino ang pagkakatiwalaan ko. Bakit hindi agad saakin sinabi ni princess ang totoo? Kung nalalaman nya ang lahat? Bakit sinabi ng dad na si Margaux ang tunay kong kapatid?

Wala na akong pakialam basta ang alam ko ngayon. Nagkamali ako, dapat hindi ko iniwan si Margaux, dapat pala inalam ko muna kung ano ang totoo bago ko sya pinabayaan.

Mabilis na akong nagpatakbo ng kotse papunta sa bahay nina Margaux para magsorry sa kanya at ipaliwanag ang lahat lahat, maayos ko pa to. Kelangan kong ayusin ito.

Alec: "Si Margaux? Kelangan ko syang makausap" Tanong ko sa guard

Guard: "sir wala po dito si maam"

Alec: "Ano bang sinasabi mo?! I need to talk to her! Tawagin mo na sya! At sabihin mong nandito ako!" Galit kong wika

Guard: "pasensya na sir pero wala po talaga dito si Margaux"

Alec: "what?! MARGAUX! MARGAUX! IM HERE! ALEC!" sigaw ko pa sa labas

Guard: "sir wag na po kayong sumigaw wala din naman pong tao sa loob"

Alec: "Ano bang sinasabi mong walang tao?!"

Guard: "sir umalis na po si maam kaninang umaga"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon