Chapter 46_PAY BACK TIME FOR YERIEL

11 1 0
                                    

Yeriel's POV

Pinaghandaan ko ang araw na ito, I dressed like a queen, I used my Gucci bag. I will drive my Ferrari Portofino that cost 6 million pesos. I used my sapphire bracelet and my emerald earrings. I will show them who truly I am.

Sabay sabay kaming pumasok ng mga kuya ko at nagdrive ng sarisariling kotse.

Pagkatigil pa lang namin sa harapan ng school pinag uusapan na kaming lahat, we are Saragosa, rich and famous. Nakatingin sila saakin ngayon na parang hindi nila ako nilait lait at pinagtawanan, ang iba naman ay hindi na makatingin saakin ng maayos siguro ay natatakot na.

Then I stop in front of Apolline.

Apol: "oh si pokpok girl, ano ninakaw mo ba yan o regalo sayo ng sugar daddy mo? hahahaha" pagtatawa pa nito "alam mo girl kahit ano pang suot mo, isa ka paraing maduming babae"

Alec: "do you know her sis?"

Yeriel: "yes I really, really know her. Apolline Alvarado, the daughter of judge Alvarado"

Seuss: "ow Judge Alvarado? I know him. Sya yong nababayarang judge"

Apol: "what?!"

Yeriel: "what? Hindi mo nadinig ang kuya ko? Nababayaran lang ang dad mo, nababayaran sya. He is fake just like you, your necklace is fake, your car is cheap just like you. Cheap and fake"

Apol: "what did you say?! Baka hindi mo ako nakikilala?! Hindi mo alam ang kayang gawin ng dad ko!"

Yeriel: "ow I'm scared, girl magdahandahan ka baka bilhin ko ang buong pagkatao mo"

Apol: "what?"

Marq: "ang kausap mo lang ngayon is the only daughter of Saragosa"

Apol: "Sa-saragosa? You're kidding!"

Yeriel: "why? Are you afraid now girl? I am Jean Yeriel Almire Megan Saragosa" wika ko at nakita ko sa mga mata ni Apol ang pagkatakot

Apol: "that's not true"

Yeriel: "ow don't look at me like you that. Tsk, look at my ID, I am a Saragosa hahaha" wika ko at hindi na halos makahinga si Apol sa harapan ko ng ipakita ko ang ID

Apol: "no! no! you're lying!"

Yeriel: "why would I? You introduce what hell feels like now be ready for a demon" I smiled.

Apol: "no" wika nito at saka ko sya iniwan. I want her to be scared for now.

Dumeretso na ko sa room ko ganun din ang mga kapatid ko. Nandito na nag prof at nagsisimula na rin ang klase.

Prof: "you are?"

Yeriel: "Saragosa" wika ko at nagulat naman ang lahat sa narinig nila saakin.

Prof: "ow you must be, sinabihan na kami ng principal na ito ang unang araw ng pagpasok mo as a Saragosa. Come in" wika nito at saka ako pumasok. Kitang kita kung paano nagulat ang mga babae sa pagdating ko at saka ako lumapit sa isa sa kanila.

Yeriel: "yes I am Yeriel, yong babaeng pinagtatawanan nyo noon" wika ko at hindi naman sila makatingin saaakin ng deretso

Girl 1: "i-I'm sorry we really don't know"

Yeriel: "ow is that my fault? Diba I tried to warn you?"

Girl 2: "we're very very sorry"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon