-KINABUKASAN-
Evan's POV
Hanggang ngayon iniisip ko parin ang sinabi saakin ni Naomi.
Millie: "oh may problema ba?"
Evan: "wala wala"
Millie: "mukha ka kasing seryuso"
Evan: "ganun na ba talaga kalaki yung pagkakautang ninyo kina Naomi?"
Millie: "huh, oo kasi nadagdagan ng interes yon. Pero wag kang magalala, gumagawa na ang daddy ng paraan para mabayaran sila" she smiled
Evan: "sige pumasok na tayo" wika ko at pumasok na kami sa classroom
Naomi: "oppss nandito na yong alalay ko, Millie, pakiaayos nga ng bag" pag-uutos pa nito
Millie: "sige sandali lang" mabilis naman nitong kilos
Evan: "ano bang ginagawa mo?!" Galit kong bulong kay Naomi
Naomi: "sinabi ko na sayo, hindi ganon kalaki ang pasensya ko para maghintay sa sagot mo" she smiled "Millie, ibili mo na rin ako ng drinks"
Millie: "ah sige"
Hindi ko na matagalan na makitang ganito si Millie, inaalipin at kung ano ano ang pinagagawa sa kanya. Kung pwede lang sana, kung kaya ko lang sanang ipagtanggol sya. Parang napakawala ko ng kwentang tao, dahil ni hindi ko man lang magawang protektahan ang mahal ko.
Recess na at kung ano ano parin ang pinagagawa ni Naomi kay Millie, hindi nya ito tinitigilan habang ako pinanuod ko lang sila.
Naomi: "Millie, ibili mo ako ng drinks" wika nito at mabilis naman itong sinunod ni Millie
Millie: "eto na yong drinks mo"
Naomi: "oppss nalaglag yong phone ko" wika nito matapos nyang sadyaing ilaglag ang cellphone nya "pakipulot naman oh" wika nito at dahan dahang pinulot ni Millie ang cellphone ng biglang buhosan sya ni Naomi ng pinabili nyang drinks "opps, ang clumsy ko talaga" wika pa nito habang basang basa na ang ulo ni Millie dahil sa pagkabuhos ng drinks. Hindi na ako nakapagpigil at nilapitan si Naomi. Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay nya dahil sa galit.
Naomi: "ano nakapag isip kana ba?" Wika nito at lalo ko pang hinigpitan ang pagkakapit sa kanyang kamay.
Evan: "sige na, itigil mo na to. Pumapayag na ako sa gusto mo"
Naomi: "good" wika nito at tinanggal nya ang kamay ko sa kamay nya "then makipagbreak kana sa kanya ngayon"
Evan: "what?"
Naomi: "I said makipagbreak kana ngayon! Bakit hindi mo ba gagawin?"
Evan: "tumigil kana" mahina kong wika at saka ko nilingon si Millie na ngayon ay basa ang ulo.
Millie: "Evan okay lang ako. Wag ka ng mag alala" wika nito habang pinupunasan ang tubig sa kanyang ulo
Evan: "sino ba may sabing nag aalala ako?"
Millie: "what?"
Evan: "ang sabi ko hindi ako nagaalala sayo"
Millie: "ganon ba, mabuti naman" she smiled
Evan: "nakikipag-break up na ako sayo"
Millie: "huh?"
Evan: "I am breaking up with you"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...