Allya's POV
Nagtrabaho ako buong araw ngayon, hindi muna ako papasok baka ng tama sila. Baka nagsasayang lang ako ng oras ngayon mag iipon na lang muna ako ng pera.
Gabi na ako ng nakauwi ng bahay, napansin kung masayang kumakain ng hapunan sina mama at tito napakraming nakahanda, mukha atang maysinicelbrate sila.
Tito: "oh nandyan kana pala Allya" pagbati nito saakin, nagulat naman ako dahil ito ang unang beses na tinawag nya ako ng hindi sya nagagalit
Allya: "tito?"
Tito: "umupo ka na rito at saluhan mo kami sa pagkain. Naku sumweldo kasi ako nong isang araw, ngayon naisipan ko na bumili rin ng masasarap na pagkain" masaya nitong wika
Wilma: "nong isang araw pa yon?"
Tito: "manahimik ka na lang, sige na maupo kana Allya"
Allya: "ah si-sige po tito"
Tito: "sige kumain ka lang ng kumain alam kong napagod ka sa pagtratrabaho mo" wika nito habang inaabutan ako ng mga pagkain
Allya: "ma, anong nangyare kay tito?" bulong ko pa kay mama
Wilma: "ewan ko nga dyan, may isang lalaki kasi ditong pumunta pagkatapos nagkaganyan na sya. Pinalipat nga din yong mga gamit mo don sa kwarto ng kapatid mo, hindi kana daw matutulog sa sahig"
Allya: "talaga ma?"
Wilma: "oo"
Tito: "ano bang pinagbubulungan nyo dyan"
Wilma: "ah wala wala"
Tito: "sige na, Allya kumain ka pa"
Allya: "sige po"
-KINABUKASAN-
Yeriel's POV
Medyo tanghali na ako nagising dahil sa pagod ko kahapon sa paglilinis nadatnan ko naman si Xav na nagbabasa ng libro habang nagkakape sa may lamesa. Dumeretso na ako sa banyo para magsipilyo, kumakanta kanta pa ako sa harapan ng salamin habang nagsisipilyo. Hanggang sa makita ko ang toothbrush na gamit ko hindi ito saakin, nakita ko ang toothbrush ko na nakalagay sa kabilang baso kung ganon kanino itong gamit ko?
Yeriel: "Xav, anong kulay ng toothbrush mo?"
Xav: "violet? Oh, nga pala bumili ako kanina ng bagong toothbrush nilagay ko yong luma kong toothbrush dyan sa banyo nakalimutan ko kasing itapon kanina" pagkasabi ni Xav ng mga salitang yon nahilo na lang ako bigla, ginagamit ko ngayon ang toothbrush ni Xav na kinuskos ko kung saan saan kahapon. Sa kusina, sa sahig, sa dingding at kung saan saan pa.
Yeriel: "uwa! Uwa! Uwa!" malakas kong pagduduwal dahil sa pandidiri sa toothbrush na ito na ginamit ko.
Xav: "buntis kana agad? Tsk hindi pa pwede, hindi pa tayo kasal" he smiled
Yeriel: "immanissimum ac foedissimum monstrum!" galit kong wika
Xav: "I can't understand you" he smiled
-Eisenhower University-
Alec's POV
Katulad ng dati sabay sabay ulit kaming pumasok at naghihiwalay na lang sa loob ng school.
Margaux: "Alec!" pagatatwag nito sakin sa gate palang ng school
Alec: "oh ano nanaman?"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...