Chapter 23_FINDING YERIEL

20 1 0
                                    

Alec's POV

Mabilis na akong pumunta sa schedules ko bago ako pumasok ng classroom sinisigurado ko muna na kung nandon ba si princess. Kasama ko si Jaex dahil business din ang pinili nya. Gradute na ako ng business at si Jaex ay nagdropout nong college. Kaya medyo may alam na ako sa course na ito.

Jaex: "am kuya, maghiwalay muna tayo para mas madali nating mahanap si princess"

Alec: "mabuti pa nga" wika ko at saka naman nagiba na kami ng dereksyon. Nagpagala gala pa ako sa labas ng mga classroom ng bigla nalang akong tawagin ng isang prof

Prof: "mister? Saan kaba pupunta?"

Alec: "huh? Ako po?"

Prof: "oo"

Alec: "pasensya na po kayo bago lang po ako sa school kaya hindi ko papo alam kung saan ako pupunta"

Prof: "ano bang nakalagay sa schedule mo?" wika nito at saka tiningnan ko ang sched na ibinigay saakin ni Seuss

Alec: "amm ah eh, 216 po"

Prof: "216? Business?"

Alec: "ah opo"

Prof: "eto na iyon, klase ko, sige na pumasok kana" wika nito at saka naman ako pumasok naghanap hanap ako kung saan ako pwedeng umupo at samay huli na ako nagdesisyon na umupo katabi ang isang babae. Ibinaba ko na ang gamit ko at saka umupo, laking gulat ko ng lang ng mapatingin ako sa kaliwa ko, shet si Princess. Si Princess kasama ko sa isang classroom, napaupo na lang ako bigla at saka nagtabon ng libro sa mukha. Buti na lang natutulog siya at hindi ako napansin.

Babae: "hey sino ba ang pinagtataguan mo?" kublit ng katabi kong babae

Alec: "pwede ba wag kang magulo!"

Babae: "eh libro ko yang hawak mo!" galit nitong wika, naalala ko na lang na wala pala akong dalang libro.

Alec: "ah eh, pa pasensya na"

Babae: "kung gusto mong manghiram ng libro matutu kang magsabi!" galit nitong wika

Alec: "so-sorry sorry" wika ko at saka ibinalik ang libro ng marinig kong nagsalita si princess muli kong kinuha ang libro "pupwede bang mahiram ko muna kahit saglit lang?"

Babae: "hayss. Nakakainis! Papasok tapos wala palang libro, sige pero ibabalik mo yan saakin mahalaga ang notes na nagkalagay dyan! Maliwanag ba?!"

Alec: "huh oo naman" wika ko at saka ibinigay naman saakin ang libro. Wala parin talagang ipinagbabago si princess, natutulog parin sya sa klase, gustong gusto ko na syang lapitan, yakapin at kamustahin. Okay lang kaya sya? Nahihirapan kaya sya? Naipit sya sa sitwasyong hindi nya gusto at ang masakit pa don ay naging parte kami sa kasalanang iyon. Ayokong nakikita syang nahihirapan, ayokong nakikitang nagkakaganito ang princess namin.

-

Seuss' POV

Wala na talagang ipnagbago si Saiez puros basketball nalang ang nasa utak kaya lahat ng exams nya sa school dati puros bola rin buti nalang pwedeng kausapin ang school namin noon, it's either blackmail or pera.

Saiez: "ano ka ba naman Seuss? Nakikita mo ng naglalaro pa ako eh"

Seuss: "ano kaba hindi yan ang pinunta natin dito"

Saiez: "sige na papasok na ako ng klase"

Seuss: "siguraduhin mong sa klase mo huh"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon