Maviah's POV
Ilang oras lang ang nakalipas at naramdaman kong nagigising na si Xav kelangan kong kumalma at paniwalain si Xav na ako ang kasama nya buong gabi.
Xav: "Yeriel?"
Mavi: "Xav?"
Xav: "anong ginagawa mo dito? Nasan si Yeriel?" Gulat nitong pagtatanong saakin
Mavi: "ano bang sinasabi mo? Tayo ang magkasama buong gabi, ihahatid mo nasana ako after party ang kaso ang sabi mo masakit ang ulo mo kaya naman dito na tayo nagpalipas ng gabi sa hotel"
Xav: "hindi, si Yeriel ang kasama ko kagabe. Pinuntahan ko pa nga sya sa bar saka dinala dito sa hotel kasi hindi ko na kayang magdrive"
Mavi: "nagpapatawa kaba? Ako ang kasama mo kagabe. Baka nanaginip ka lang, kahit itanong mo pa sa mga crew dito ako ang kasama mo. The kung kasama mo si Yeriel, nasan na sya?"
Xav: "tama ka, imposible na makasama ko si Yeriel pero-"
Mavi: "Xav ayoko nang makipagtalo pa sayo, palagi ka nalang Yeriel pero tayo naman yong ikakasal"
Xav: "pasensya na"
Mavi: "sige na, nagpahanda na ako ng breakfast nating dalawa"
Xav: "sige" wika nito at pumasok naman ako sa CR "bakit nakahubad ako?"
Mavi: "hubad? Huh? Tsk. Sabi mo kasi naiinitan ka kagabe kaya nagtanggal ka ng damit"
Xav: "naiinitan? Ah oo naalala ko na"
Mavi: "sige na magbihis kana baka dumating narin yong order ko"
Xav's POV
Nagayos na ako para makaalis na kaming dalawa ni Mavi sa hotel. Pero yong kagabi parang totoo parang si Yeriel talaga ang kasama ko.
Mavi: "Eto na yung susi" wika nito sabay bigay ng susi sa babae
Xav: "miss wala ba talaga akong kasamang ibang babae kagabe?"
Babae: "huh? Sir, wala wala naman po. Magkasabay na nag check in dito ni maam"
Mavi: "Xav"
Xav: "pasensya na"
Mavi: "tara na umuwi na lang tayo. Let's go!" Galit nitong wika sabay hila saakin palabas ng hotel.
-
Evan's POV
Marq: "oh kuya, gising kana pala. Yun tungkol nga pala don sa nangyare. I just want to say sorry-"
Evan: "wag na lang muna natin yon pagusapan Marq"
Marq: "sige kung saan ka komportable. Pupunta ka ba ng school?"
Evan: "siguro mamaya pa"
Marq: "sabay ako huh"
Evan: "asan ba ang kotse mo?"
Marq: "eh kasi-"
Evan: "alam ko na, benenta mo na naman ang kotse mo para makabili ka ng bagong labas na kotse"
Marq: "sige na kuya sabay na tayo" he smiled
Evan: "sige maliligo lang ako" wika ko at dumeretso na ako sa banyo
Sabay na kaming pumunta ni Marq sa school at mabilis naman syang humiwalay saakin para puntahan ang girlfriend nya. Nakita ko naman agad si Millie sa hindi kalayuan
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...