Jaex' POV
Namalayan ko na lang na wala na si Harriet sa harapan ko kaya naman hinanap hanap ko sya hanggang sa matagpuan ko sya na kayakap si Earl. Kayakap nya lang naman yong first love nya, kaya siguro nya ako pinagtutulakan kay Maiz para magkaoras sila ni Earl. Akala ko pa naman malinis at mabuting babae si Harriet.
Sinundan sundan ko pa silang dalawa at hindi parin tinatanggal ni Earl ang kamay nya kay Harriet, gustong gusto ko silang lapitan at sapakin na lang si Earl pero mas minabuti ko na lang manuod dahil baka sakali na maalala ni Harriet na may boyfriend sya. Pero hindi, nagpatuloy pa sila na magkasama hanggang sa pagkain. Pafavor favor pa si Harriet, ito lang pala ang gusto nyang gawin.
Umalis na lang ako at iniwan ko na si Harriet, baka kung ano pa ang makita ko at iba ang magawa ko sa Earl na yon
Gabi na at hindi parin tumatawag o kahit man lang message ay hindi magawa ni Harriet, talagang nag-enjoy na sya sa lalaking yon. Sinubukan ko na syang tawagan pero hindi nya ako sinasagot kaya mabilis ko ng kinuha ang susi ng aking kotse at saka umalis para puntahan si Harriet. Nandito na ako ngayon sa harapan ng bahay ni Harriet.
Guard: "sino pong hinahanap nila?"
Jaex: "si Harriet!" Galit kong wika
Guard: "relax lang sir"
Jaex: "hinahanap ko si Harriet ngayon na!" Galit kong wika
Guard: "sir, wag po kayong sumigaw sir"
Jaex: "Nasaan na si Harriet?!"
Guard: "sir, kung magiging ganyan kayo hindi namin pwede palabasin si Maam Harriet"
Jaex: "ilabas nyo si Harriet! Kung ayaw nyong magkagulo dito!" Galit kong wika
Guard: "sir nakikiusap po ako wag n po kayong sumigaw"
Jaex: "HARRIET!" wika ko at lumabas na din sa wakas si Harriet
Harriet: "sige na guard ako ng bahala dito, pumasok ka na lang muna don sa loob"
Guard: "pero maam, baka po kayo saktan-"
Harriet: "sige na ako ng bahala" wika nito at saka naman ang guard pumasok sa loob
Jaex: "bakit hindi mo sinasagot ang tawag ko?!"
Harriet: "tawag? I'm sorry, nakatulog kasi ako. Masakit kasi yong ulo ko-"
Jaex: "wag kang magsisinungaling saakin!"
Harriet: "pwede ba wag kang sumigaw. Hindi ako nagsisinungaling sayo, nakatulog lang ako kasi sumakit yong ulo ko. Kung magiging ganito ka dahil ang sa hindi ko nasagot ang tawag mo then I'm sorry-"
Jaex: "nakita ko kayo ni Earl"
Harriet: "what?"
Jaex: "I said nakita ko kayo ni Earl na magkayakap! Sabi mo past mo na sya sabi mo wala ka ng feelings sa kanya! Then makikita ko kayong magkayakap! Ano yon friendly hug?"
Harriet: "wala lang yon, binibigyan mo agad ng malisya ang bagay na wala lang. He is just trying to comfort me"
Jaex: "comforting you? Huh! Alam mo na may boyfriend kana! Dapat hindi kana nakikipagyakapan sa iba! You must know your limitations!"
Harriet: "Earl is my friend"
Jaex: "Friend?! Hugging you friend?! Together with your friend, eating with your friend?! Huh, ansarap mo namang maging friend!"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...