Chapter 27_CHEATER?!

13 1 0
                                    

Jenzo's POV

Makalipas pa ang ilang oras ng pagtuturo ko hindi narin kami nakapasok sa iba naming klase, mas malala pa pala sya sa inaasahan ko.

Jenzo: "ano feel mo yong mga daliri mo na nagbibigay music hindi yong ememorize mo lang, nasa basic palang tayo pero oras na ang binibilang ko sayo"

Lexi: "sorry, pwede try ulit natin?"

Jenzo: "bakit mo ba kaylangang matutung mag piano diba magaling kana man kumanta at sabi nila ballerina karin? Bakit ba kaylangan mo pang magtutu? Bakit?"

Lexi: "because I want to go to France and find my father"

Jenzo: "what?"

Lexi: "last year nakapunta na ako ng France pero hindi sila nagalingan sa pagbaballet ko, nag apply ako bilang black swan non pero hindi ako natanggap. Nagbabakasakali kasi ako na baka mapanuod ako ng papa ko pag naging black swan ako at puntahan nya. O di kaya naman makapagtagal ako sa France at hanapin sya. I really want to meet him"

Jenzo: "then bakit pagpiapiano ang gusto mong matutunan? Bakit hindi ka nalang magpractice ng pagbaballet at mag audition ulit?"

Lexi: "ano kaba? Kahit mahal na mahal ko ang pagbaballet, may limited age pagsasayaw non. At kung ipipilit ko parin ang sarili ko sa pagbaballet baka masayang lang ang oras ko saka ang piano sa France walang limited age"

Jenzo: "alam mo ba na it's not that simple to become a pianist. Magbibilang ka ng years bago mo mas master ang bawat notes"

Lexi: "then maghihintay ako"

Jenzo: "bakit hindi ka nalang ba bumili ng passport?"

Lexi: "my mother wouldn't let me, at ang tanging excuse ko lang para makapunta sa France ay ang audtions"

Jenzo: "hmhm, bakit mo nasabi nag magkaparehas tayo eh samantalang napakami nating pagkakaiba"

Lexi: "kasi katulad mo, I hate expectations. Ayoko nang dinidiktahan ako ng mga tao sa paligid. Sasabihin nilang hindi ako dapat gumawa non, bawal kang pumunta sa ganong party. Bawal kang makipagrelasyon don, bawal kang tumaba at napakarami pang bawal. Kasi kaylangan ko daw pangalagaan ang reputations ko ang katawan ko ang mukha ko at kung ano ano pa. They want to control me. Then until one day I decided to shut the door and don't let any person come inside of my life again because I think they only there to ruin myself"

Jenzo: "then why you let me?"

Lexi: "because I know I can trust you"

Jenzo: "how can you say that? Hindi mo pa nga ako ganon ka kilala"

Lexi: "kasi alam ko na alam mo ang nararamdaman ko, kaya hindi mo ito ipaparamdam sa iba" she smiled, suddenly I feel her trust, not expectation but trust. This girl has something inside of her.

-

Allya's POV

Ano ba naman bakit ako kinakabahan, kaylangan kong maing highest sa exam na ito kung hindi baka mahirapan akong mahabol pa ito. Tatlong oras lang ang naging tulog ko dahil sa kakaaral kahapon. I need to do this.

Seuss: "sir, magbabanyo lang po ako"

Pro: "pero magsisimula na ang mock exam, sige bilisan mo lang"

Seuss: "sige po" wika nito at nagmamadaling umalis. There is something fishy sa lalaking ito. Magbabanyo? Eh magsisimula na ang exam.

Allya: "sir, magbabanyo rin po ako"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon