Boy: "hi! Im sergeant Atienza! Huh!" malakas nitong wika
Yeriel: "ahh sergeant mali yata ang napasukan mo wala kasi dito-"
Boy: "ikaw ba si Yeriel Saragosa?!" malakas nitong wika
Yeriel: "ahh opo"
Boy: "ikaw ang babaeng makakasama ko ngayon!"
Yeriel: "ako?"
Boy: "bakit hindi kasigurado?!"
Yeriel: "eh bat kasumisigaw?! Kanina kapa ah?! Ano bang problema mo?! Kanina kapa ah! Bakit mo ako sinisigawan?! Galit kaba?!"
Boy: "ahh ehh hi-hindi"
Yeriel: "Lorie next!"
Yeriel: "ohh hi" sana naman talaga ayon na ito
Boy: *snob*
Yeriel: what? Snob? "what's your name?" ano bang ginagawa nya bakit nakatingin lang sya saakin? ano bang problema nito?
Boy: "hu--huh?"
Yeriel: "nagsasalita kana"
Boy: "so-so-sorr--rry... A-ako papala si—ssi" pautal utal pa nitong wika
Yeriel: "si-si?" ano ba naman ito pati ako nahahawa narin
Boy: "si- si Le-leo!"
Yeriel: "leo?"
Boy: "le-leo-"
Yeriel: "sulat mo nalang?"
Boy: "o-ok-okay. Pe-pero-"
Yeriel: "wag ka nang umimik. Oh eto paper and pen"
Sulat: "ako si Leonard Napeñas"
Yeriel: "Leonard Napeñas"
Napaub-ub na lang ako sa harapan ng lalaki, ano ba naman kasi wala na ba talagang maayos ayos ngayon? Mabuti pa sa Las Vegas, dapat pala kahit isa sa mga nanliligaw saakin sa US sinagot ko. Para hindi ko na ito gawin pa.
Waitress: "sir good evening" napatingala nalang ako ng marinig ko ang mga yon. Meron pa bang kasunod?
Boy: "good evening" wika ng lalaki sa dikalayuan saaking likuran kaya agad naman akong napaharap sa likuran. Hindi ko akalain na mahahanap ko rin ang isang lalaking katulad nya. Maputi, matangkad, matangos ang ilong at hugis na hugis ang katawan dahil sa mga muscles nito. Kulay itim ang buhok at mukhang mayaman dahil naka rolex ang relo nito. Malamlam ang boses niya na masasabi mong panlalaki talaga, pantay pantay ang kanyang mapuputing ngipin at medyo kulay brown naman ang kanyang mga mata. Sya na nga ang hinahanap ko.
Boy: "hey!" malakas nitong wika at napatayo nalamang ako para salubungin ito
Yeriel: "hello" mahina kong wika
Boy: "oy pare! Dito lang! kanina ka pa namin hinihintay!" malakas na wika ng isang lalaki sa kabilang lamesa sabay kaway nito sa lalaki. Teka hindi ba ako ang kausap nya? Hindi ba ako?
Boy: "oh ano kanina paba kayo?" wika nito at saka lumapit sa isang grupo ng mga lalaki "na traffic lang ako" dagdag pa nito
Nong mga oras na yon, sana kinain nalang ako ng lupa. Pero siguro hindi nila ako napansin, siguro hindi nila ako nakita. Sana sana.
Boy: "pare kilala mo yon? Yong babeng nakatayo na nakayellow dress?" wika ng isang lalaki saaking likuran. Shit mukha ngang napansin nila ako
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...