Chapter 83_NATE'S CONFESSIONS

3 0 0
                                    

Kayliegh's POV

Kapag sinabi ko na sa lahat ang totoo makakalaya na ako sa mga responsibilities ko, makakalaya na ako. Pero hindi ko na talaga alam kung papaano ko gagawin yon.

Kayliegh: "Saiez sige pasok muna ako sa klase ko"

Saiez: "sige kita na lang ulit tayo" wika nito at saka umalis.

Naglakad na ako papunta sa room ko, nang bigla nalang humarang saakin si Nate.

Nate: "Kayliegh, we need to talk?"

Kayliegh: "for what?"

Nate: "do you love him?"

Kayliegh: "who?"

Nate: "si Saiez, palagi na lang kayong magkasama at palagi ka nyang tinutulungan. Kayliegh alam na nya ang lahat!"

Kayliegh: "nangako sya saakin na hindi nya sasabihin yon kahit kanino"

Nate: "Bakit mo naman sya pagkakatiwalaan?"

Kayliegh: "I trust him. Ano bang problema mo? Diba nasabi ko na sayo to? Saka wala namang pinagsabihan si Saiez sa kahit kaninong sa team natin. And magcoconfess na rin ako after finals"

Nate: "sasabihin mo na ba talaga?"

Kayliegh: "oo, buo na ang desisyon ko. Ayoko na nang ganitong situwasyon"

Nate: "pero hindi mo na magagawa ng mag-coach saamin kapag nagalit sayo ang team"

Kayliegh: "hindi ko na yon iniisip"

Nate: "Bakit dahil ba ito kay Saiez. You love him, right? You love Saiez-"

Kayliegh: "what if I say yes? Nate, oo totoong nag eenjoy ako sa pagba-basketball pero hindi sa panloloko ng ibang tao. Ayoko na, pagod na ako. Gusto ko ng makalaya sa ganito" wika ko at saka naglakad papalayo

Nate: "Bakit Kayliegh? Bakit si Saiez? Wala pang isang buwan mo syang nakakasama pero bakit sya ang pinipili mo ngayon?!"

Kayliegh: "what are you talking about?!"

Nate: "Kayliegh I love you, I always do. Simula nang ipakilala ka saakin ni Kaiser noon minahal na kita kaya naging madali lang saakin ang malaman non na nagprepretend ka lang"

Kayliegh: "what?!"

Nate: "Kayliegh, I love you at hindi ako papayag na kay Saiez ka lang mapunta. Ilang taon na kitang minahal"

Kayliegh: "bakit mo agad saakin sinabi? Bakit ngayon pa na may minamahal na akong iba?"

Nate: "dahil kapatid ka ni Kaiser! Dahil don nawalan ako ng lakas ng loob na magsabi sayo. Pero ngayon Kayliegh, please, please"

Kayliegh: "I'm sorry Nate, pero I love him"

Nate: "no! Hindi ako papayag na sa kanya ka lang mapunta!" Galit nitong wika

Kayliegh: "what?!"

Nate: "gagawin ko ang lahat para masira ko kayong dalawa! Tandaan mo yan!" Galit nitong wika at saka umalis

Kayliegh: "Nate!"

Wala akong kaalam alam na ganon pala ang nararamdaman nya. Kung pwede lang sana na sya na lang. Natatakot ako kung anong pwedeng gawin nya. Ayokong masira ang image ng kuya at ayoko ng lumala pa ang mga nangyayare.

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon