Yeriel's POV
Anlaki ng pinagbago ni Xav, ibang iba sya sa nakilala kong Xav noon, nakabalik na kaya sya sa mga Watson? Pero bakit? Bigla bigla na lang syang bumabalik, hindi ko na maintindihan ang mga nangyayare. After he changed everything about him, lalapit sya saakin claiming that I'm his furture wife? Why he is acting like that?
Nevi: "oh anong iniisip mo?"
Yeriel: "wa-wala"
Nevi: "iniisip mo ba yong nangyare kanina?"
Yeriel: "huh?"
Nevi: "alam mo okay lang na isipin mo yon, I trust you at hindi din ako papayag na basta basta ka nyang makuha saakin"
Yeriel: "hindi ganon si Xav"
Nevi: "hindi mo ba nakita kanina? The way he acts? People do change Yeriel"
Yeriel: "pero-"
Nevi: "concern ka ba sa kanya? Do you like him?"
Yeriel: "what? No, that is not what I mean, masyado lang mabilis ang pagbabago nya na hindi ko na sya makilala"
Nevi: "I know, I trust you" he smiled
-
Jaex's POV
Kasama ko ulit si Harriet ngayon, I can say she is the most special person for me now. Hindi ko lubos maisip na magugustuhan ko sya, stalker lang sya dati but now I think I love her, binago nya ang pananaw ko at ang beliefs ko sa buhay. When I am with her, I feel calm. Just this day I looked at her as my stalker until I realized I love her.
Maiz: "hey girl uuwi na ang pinsan ko ngayon galing states"
Harriet: "pinsan?"
Maiz: "two years lang ang nakalipas nakalimutan mo na agad si Rofus"
Harriet: "hehe, Rofus?"
Maiz: "grabe naman nakalimutan mo agad si Earl Rofus, diba frist love mo yon?"
Jaex: "first love?" wika ko sabay tingin kay Harriet
Harriet: "ano bang sinasabi mo haha"
Maiz: "diba sya ngayong ultimate crush mo since highschool, naalala ko pa nga non pumupunta ka pa sa bahay makita lang sya"
Harriet: "ano ka ba naman, matagal na yon"
Jaex: "first love huh?"
Maiz: "alam mo Harriet, kahit gaano pa katagal yon. First love never dies saka single ka naman ngayon diba?"
Jaex: "manahimik ka ng babae ka!" galit kong wika kay Maiz
Harriet: "Jaex?"
Jaex: "bakiit hindi mo saakin sinabi?"
Harriet: "huh? highschool pa kasi yon, saka you never ask me"
Jaex: "dapat sinasabi mo pa rin!"
Harriet: "I'm sorry"
Jaex: "do you love him?"
Harriet: "huh?"
Jaex: "don't make me ask it twice. Do you still love him?!"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Misterio / SuspensoYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...