Chapter 69_WHO ARE YOU LORIE?

8 1 0
                                    

Yeriel's POV

Pagkarating na pagkarating ko sa bahay ikinuwento ko ang lahat ng napag usapan namin ni Xav at ganon din ang kanilang reaksyon. Nagsisimula na akong maghinala sa lahat ng tao na nakakasalamuha ko dahil maaring isa sa kanila ay tauhan ng babaeng yun o di kaya ay sya mismo ito.

Lorie: "saan ka ba nanggaling? Ano nanaman ba ang pinagagawa mo?"

Yeriel: "bakit mo gustong malaman Lorie?"

Lorie: "huh? Bakit mo naman ako tinatanong ng ganyan?" She smiled

Yeriel: "marami na kasing tao ang hindi dapat pinagkakatiwalaan. But don't worry I'm sure wala ka sa mga yon hindi ba?" I asked "kasi nga kapatid na ang turing namin sayo, pinsan ka ng pamilya. Pero pano ka nga ba naging pinsan ng pamilya?"

Lorie: "ano bang nangyayare sayo?"

Yeriel: "ow, masyado lang akong na-praning siguro naman alam mo na yong about sa article. Kaya ako nagkakaganito dahil don sa walang kwentang article na gawa gawa lamang ng kung sino sino" I smiled

Lorie: "sige na, message mo na lang ako kapag may kaylangan ka"

Yeriel: "sure"

Lorie: "sige mauna na ako" wika nito at saka umalis at mabilis naman akong nagpunta kay kuya Alec

Yeriel: "Kuya Alec, Kuya Jaex. We need to talk"

Alec: "sa game room na lahat" wika nito at saka naman pumunta ang lahat sa game room

Yeriel: "si Lorie, matagal na natin syang kasama, kilalang kilala nya na ang lahat sa atin. Marami din syang nalalaman patungkol sa pamilyang ito"

Marq: "don't tell me, pinaghihinalaan mo sya"

Yeriel: "just think of it. Papano natin sya naging pinsan? Iisa lang nagiging anak ng Saragosa from the past generations"

Seuss: "hindi" wika nito at kinagulat naming lahat

Jaex: "anong ibig mong sabihin?"

Seuss: "hindi nyo na ba naalala, yung sinasabing kapatid ni dad noong mga bata pa tayo"

Alec: "oo pero diba usap usapan lang yon?"

Seuss: "pero yun lang ang pwedeng maging sagot kung bakit natin naging pinsan si Lorie"

Yeriel: "anong usap usapan yon?"

Alec: "wala ka panon ng ampunin ni daddy si Lorie, walang sinabi si dad saamin kung papaano kami nagkaroon ng pinsan. Pero sa paglabas ni Lorie, sumunod ang napakalaking eskandalo sa pamilya. Sinasabing anak si Lorie ng itinakwil na anak ng lolo. Kasi yong lola ni Lorie is a mistress lang ni lolo, dahil sa kagustuhan ng lolo na may maipakasal na sya sa mga Watson ginamit yon ng lola ni Lorie para magkaanak ng babae. Sinabi nya ng lola ni Lorie na ang magiging anak ni lolo sa kanya ay isnag babae kahit wala pang pagpapatunay. Dahil nga hindi pa ganon ka-advance ang technology noon, umasa ang lolo na magiging babae ang anak nya sa mistress nya at hiniwalayan nya ang lola natin. Pinangako nya sa mistress nya na kapag babae ang naging anak nila pakakasalan nya ito, pero hindi naging babae ang anak nya kundi lalaki. Kaya sa galit ng lolo, itinakwil nya pati ang sarili nyang anak na sinasabing ama ni Lorie. Yun ang naging eskandalo nong panahon na yon"

Yeriel: "maaring may katotohanan yan at maaaring maging dahilan yan ni Lorie para makagawa ng mga bagay na hindi natin inaasahan"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon