Saiez' POV
Matatawag ko na atang worse day of my life ang araw na ito. Nagkaayos nga sina Allya at si Seuss pero nasabi ko sa kanila na nagkakagusto ako sa isang lalaki. About naman kay Margaret wala naman syang kasalanan pero pinapili ko sya kung aalis ba sya o hindi and she choose to stay kaya ayon nilock ko sya sa kwarto ni Seuss hanggang sa maisipan nya ng umalis.
Evan: "alam mo, Saiez tanggap ka naman namin eh" he smiled
Marq: "kaya nga eto oh dinalhan ka nanamin ng damit charan!" masigla pa nitong wika sabay pagpapakita ng isang white red dress.
Saiez: "No way! Hindi ko susuotin yan! Hindi! I'm not a gay! I'm not!" galit kong wika
Marq: "what's wrong about that? Titingnan lang natin kung bagay sayo maging gay. Sige na suotin muna" wika nito at palapit ng palapit saakin ang dalawa
Evan: "suotin mo na! suotin muna!" wika nila at wala na akong nagawa kundi suotin ito at inayusan pa ako ni Evan.
Marq: "from the highest kingdom, please welcome Saiezay" pagpapakilala pa nito saakin saka ako lumabas na suot suot ang sobrang fitted na dress at mukhang clown na mukha. Nag palakpakan naman ang mga hinayupak akala mo hindi kapamilya.
Evan: "bagay naman hindi ba?"
Alec: "ganyan pala ang itsura mo pag naging babae"
Jaex: "hahaha mukhang mahihirapan kang makahanap ng prince charming mo kapag lumabas ka ng ganyan hahaha" pagtatawa pa nito ng dumating naman si Seuss holding Allya's hand
Seuss: "Saiez? Anong ginawa nyo sa kanya?" pagpipigil pa nitong tawa
Saiez: "sige lang Seuss tumawa ka, baka nakakalimutan mo magkamukha tayo kaya ganito din ang magiging itsura mo pagnagbihis ka ng ganito"
Seuss: "alam mo Saiez suportado kita sa lahat ng bagay alam mo yan, okay lang din saakin if maging gay ka pero wag kang magsusuot ng ganyan sa maraming tao kundi ikakahiya talaga kita hahahahaha" he laughed
Saiez: "sinabi ko na sayo hindi nga ako bakla! I'm not a gay! Okay?!" wika ko ng dumating naman si princess.
Yeriel: "kuya Saiez?" wika nito at dahil sa kahihiyan hindi ko naman sya maharap "why are you dressing like that?"
Marq: "eh kasi may inamin na sya sa-" hindi ko na pinatapos ang sinasabi nya at agad ko namang tinakluban ang kanyang bibig
Saiez: "ah wala wala, nagkakatuwaan lang kami"
Yeriel: "ganun ba, parang binubully ka ng mga kuya ko, wait I don't know we have a beautiful guest for today" wika nito ng makita nya si Allya
Seuss: "am Allya, this is Princess my sister, and princess this is Allya my girlfriend"
Yeriel: "ow hi, beautiful one. Nice to meet you, hindi ba nagkita na tayo sa Eisenhower University?"
Allya: "ah don din kasi ako nag aaral"
Yeriel: "ganon ba, nako kuya Seuss sa EU mo lang pala matatagpuan ang babae para sayo" wika nito at napaubo naman ang iba ko pang kapatid "oh may problema ba? May sakit ba kayo?"
Alec: "ah wala wala naman princess, amm Allya right?"
Allya: "opo"
Alec: "napakagalang naman, by the way I'm Alec, this is Jaex, Evan, Jenzo and Marq"
Allya: "kilala ko na po kayo"
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...