Chapter 52_SAIEZ' FAULT?

7 1 0
                                    

Saiez' POV

Mabilis na akong umalis at dumeretso sa may court dahil ito ang araw na ipinangako ni Kaiser na magkikita kami ng kapatid nyang si Kayliegh kaya iniwan ko na lang agad agad si Allya.

Saiez: "pasensya na late ako"

Kayliegh: "Okay lang" she smiled "bakit mo ba ako gustong makausap?"

Saiez: "may utang ka pa saakin last time"

Kayliegh: "utang?"

Saiez: "yes hindi pa sapat yong sinabi mo saakin about sa kuya mo"

Kayliegh: "dahil pala don kaya mo ako pinapunta rito"

Saiez: "ow, mas maganda kung kumain na rin tayo para hindi mo na ako matakasan"

Kayliegh: "sige mag ice cream na lang tayo" wika nito at nagpunta agad kami sa canteen para bumili ng ice cream at tumambay

Kayliegh: "ano ba ang gusto mong pag usapan"

Saiez: "si Kaiser"

Kayliegh: "huh? eh bakit hindi mo sya deretsuhing tanungin?"

Saiez: "basta! So ano nang sasabihin mo saakin?"

Kayliegh: "okay. Ano bang gusto mong malaman sa kanya?"

Saiez: "everything about him"

Kayliegh: "he loves, chocolate ice cream not strawberry. He loves to sing and dance too kahit hindi sya ganon kagaling" wika nito at nagpatuloy pa rin sya sa pagkukwento ng maraming bagay patungkol kay Kaiser at ako naman ay tahimik na nakikinig sa kanya

Saiez: "he's perfect"

Kayliegh: "what? Sabihin mo nga saakin may gusto ka ba kay kuya Kaiser?" pagtataka nito

Saiez: "sino naman ang may sabi nyan?"

Kayliegh: "napapansin ko kasi masyado kang interesado sa kanya. Do you like him?"

Saiez: "no way! Hi-hindi! Hindi ako bakla! Kaya lang ako interesado sa kanya kasi. Kasi idol ko sya! Tama idol ko sya"

Kayliegh: "ede hinahanggaan mo sya?"

Saiez: "idol nga diba?"

Kayliegh: "hinahangaan mo nga sya"

Saiez: "oo kasi nga magaling syang magbasketball at mabait syang tao yon lang!"

Kayliegh: "ede inamin mo din na gusto mo sya"

Saiez: "hindi nga, idol ko lang sya. IDOL!"

Kayliegh: "the more you deny, the more you fall for that person"

Saiez: "bakit ba ang kulit kulit mo?! Aalis na ako! Baka kung saan pa mapunta ang usapan na ito" wika ko at saka mabilis na umalis

Kayliegh: "ikaw ang bahala, don't worry safe na safe saakin ang secret mo" she smiled

Nakakaasar bakit nya ba sinasabi na may gusto ako sa kapatid nya, anong tingin nya saakin bakla?"

-

Seuss' POV

Mukhang close na close sina Saiez at si Allya ngayon ah, nakita ko sila na naguusap kanina at hinawakan pa ni Saiez ang ulo ni Allya, ganun na ba sila kaclose ngayon? Nakita ko pa silang nag uusap at sabay na kumakain. Ano bang problema ni Allya kapag ako bawal pero kapag si Saiez pwede, ano bang meron may Saiez na wala ako? Nakakainis na sila.

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon