Yeriel's POV
Si Nevi na ang partner ko sa darating na prom night. He asked me with flowers kanina, but I am just curious. Bakit blue roses ang ginamit nya? Blue rose means mystery. Baka wala lang, masyado na akong nagiisip.
Yeriel: "oh kuya Evan, kuya Alec? Bakit parang malungkot kayong dalawa?"
Evan: "wala pa akong date sa prom"
Yeriel: "ikaw kuya Alec?"
Alec: "si Margaux, hindi pa sya pumapayag na maging na maging date ko. Ginawa ko naman na ang lahat but she is asking my sincerity, ano pa bang hindi sincere don?!"
Yeriel: "she's a bright girl"
Alec: "why?"
Yeriel: "may isang bagay kang nakalimutang sabihin sa kanya and she really want to hear that from you"
Alec: "what do you mean?"
Yeriel: "ow, it's your job to know that"
Alec: "why are you girls are so damn complicated?"
Yeriel: "because we are beautiful?"
Alec: "complicated" he said and left
Yeriel: "Kuya Evan tinanong mo na ba si Millie?"
Evan: "Sabi nya hindi daw sya pupunta"
Yeriel: "amm, ako na ang bahala. May date kana"
Evan: "talaga? Maganda ba sya?"
Yeriel: "syempre naman"
Evan: "mabait ba?"
Yeriel: "oo naman sobrang bait"
Evan: "sabi mo yan huh" he smiled.
Yeriel: "ikaw pa kuya" wika ko at pinuntahan ko naman ang iba ko pang kapatid sa kabilang lamesa "ikaw kuya, Jaex natanong mo na ba si Harriet?"
Jaex: "oo naman and she said yes"
Yeriel: "ikaw na talaga kuya Jaex, kuya Seuss? Si Allya?"
Seuss: "I already asked her and brought her a dress"
Yeriel: "good, Kuya Marq? Si Ciara?"
Marq: "I don't need to ask her"
Yeriel: "she really loves you. Ikaw kuya Jenzo may date kana ba?"
Jenzo: "yes, si Lexi"
Marq: "oo yung magandang ballerina"
Yeriel: "she's lucky" I smiled
Saiez: "you don't have to ask me princess, pagdating ko don sa party, I'm sure maraming babae ang gusto akong maka-date"
Seuss: "ang sabihin mo you don't have a girl wait girl nga ba? hahahahaha" he laughs
Saiez: "tumahimik ka na lang Seuss, porket may Allya kana"
Yeriel: "okay, paghandaan nyo ang prom. Kaylangan nyong maging gwapo sa araw na yun"
Marq: "oh, come on princess. Kahit hindi na kami mag ayos we are born handsome" pagyayabang nito"
-KINABUKASAN-
Millie's POV
Hindi ko ngayon malapitan si Evan dahil nahihiya ako sa kanya. Gusto ko talagang pumunta ng prom, pero kelangan ko pang tumulong sa pag ayos kay Naomi at ako rin ang maghahatid sa kanya sa prom. Magiging alalay lang nya ako sa loob kaya sino ba naman ang hindi aayaw sa pagpunta sa isang special event tapos magiging alalay ka lang.
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...