Jaex POV
Hindi nanamin pa naabutan si princess dahil sumakay ito sa isang kotse kaya minabuti na lang namin na umuwi at saka doon nalamang ito pagusapan ang kasunod na gagawin.
Alec: "sino ba kasi ang taong yon? Saan nya dinala si Princess?!"
Evan: "hindi kaya si Xavier Watson yon?"
Jaex: "maari, wala namang ibang kilala dito si princess"
Seuss: "nakita nyo ba ang plate number ng kotse?"
Jaex: "oo, AGA 1625"
Seuss: "sige ako na ang bahalang maghanap kung sino ang may ari ng kotse"
Alec: "mabuti pa nga"
Marq: "base sa GPS tracker tumigil lang sila sa isang lugar at bumalik na ulit si princess sa tinutuluyan nyang bahay. Mukhang gumala lang sila or naghangout"
Jenzo: "maaring kaybigan nya lang ang kasama nya"
Alec: "isa pa nating pinuproblema yan, kung kaninong bahay ba ang tinitirhan ngayon ni princess?"
Sues: "wag kang mag alala kuya personal ko ng mamanmanan ang bahay na yon"
Alec: "teka asan an nga pala ang kakambal mo?"
Seuss: "huh? Ah eh, wag mo na siyang alalahanin sisiguraduhin ko na hindi sya gagawa ng ikakapahamak natin. Isasama ko nalang din sya sa pagmamanman sa bahay na yon"
Alec: "sige, oh Evan saan ka pupunta?"
Evan: "may nakita kasi akong laundry shop dyan sa kabilang kanto, eh hindi naman ninyo ako ebibili ng damit kaya palalabahan ko nalang"
Alec: "mabuti pa nga, isama mo narin yong ibang gamit ko"
Evan: "sige"
-KINABUKASAN-
Yeriel's POV
Hayss, ganon parin ang nangyayare sa buhay ko gigising ng maagap at kakain. Isa lang naman ang nabago at yon ay ang nakilala ko na si Nevi. Mas excited na akong pumasok ngayon kesa nong mga nakaraang araw.
Palabas nasana ako ng bahay para sumabay kay Xav sa pagpasok ng maynarinig akong katawagan ni Xav. Mukhang babae kaya minabuti kong makinig na lang muna.
Xav: "can you please stay away from Yeriel?!" "wala din namang magbabago!" "hindi mo rin ako makukuha sa ginagawa mo! Pinapalala mo lang ang mga nagyayare!" "wag mo ding asahan na ikaw ang pipiliin ko!" pagsisigaw nito sa telepono. Mukhang galit na galit at paniguradong ako ang pinaguusapan nila. Sino kaya yon? Maaring si Apol, huh akala nya ba kakampihan sya ni Xav over me, no way!
Yeriel: "hey Xav, let's go?"
Xav: "Magtaxi ka lang" wika nito at saka mabilis na umalis
Yeriel: "Irrumator!"
-
Allya's POV
Napakadaya talaga nong lalaking yon, hinding hindi ko makakalimutan ang pagmumukha non.
Mahirap lang kami, bale ako lang yong mahirap. Yong pamilya ko mga middle class sila dahil may maayos na trabaho sila at may maayos na buhay din ang half-brother ko. Oo half lang kasi magkaiba kami ng ama, yong papa ko namatay sya nong 15 years old ako pagkatapos iniwanan nya pa kami ng sandamakmak na utang, hindi ko rin naman sya masisi kasi alam kong ginagawa nya lang yon para saamin. Wala din syang naiwang life insurance o kahit anong pera kaya napilitang magpakasal ni mama ulit sa taong may kakayahan para mabayaran ang mga utang namin at yon na ang tito ko. Apat na taon na din ang nakakalipas at siguro nga natutunan nading mahalin ng mama ko ang lalaking yon kung hindi ba naman ede dapat wala silang anak.
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...