Lexi: "hey, Jenzo ang galing mong magpiano kanina ah" masigla nitong bati saakin at ngiti lang ang sinagot ko "alam mo okay na okay kana sa piano pero wala ka talagang talent sa singing" hindi ko alam kung nangungutya ba ito or what. Binilisan ko nalamang ang paglalakad ko para maiwan sya.
Lexi: "hey, sorry kung naoffened kita"
Jenzo: "no it's okay"
Lexi: "by the way I'm Angelica Lexine Faure, you can call me Lexi or Lex if you want"
Jenzo: "I know"
Lexi: "How?"
Jenzo: "pinag uusapan ka kanina sa loob"
Lexi: "ganon ba? Can we be friends?"
Jenzo: "why?"
Lexi: "am kasi, we both like music and also gusto kong matutu ng instruments at kung gusto mo naman matutung kumanta I can teach if you want"
Jenzo: "like we will use each other?"
Lexi: "huh, hindi naman ganon I just want to be a friend of yours" napangiti nalang ako sa sinabi ng babaeng ito
Jenzo: "stay away from me, I don't need a friend" wika ko at saka umalis. Sino ba sya sa akala nya? Kaybigan? That kind of relationship is fake. Once they will be kind to you, but when the time comes, they will show you their true identity and the monster live inside of themselves.
-
Evan's POV
Ano ba namang school na ito ang laki laki, nakakaligaw tuloy. Saan na ba yong klase ko? pag iisip ko habang naglalakad ng bigla akong may na banggang babae.
Babae: "ouch" wika nito nahalos nalaglag na lahat ng kanyang dala
Evan: "miss bakit ka ba hindi tumitingin sa dinadaanan mo?" wika ko habang inaayos ang nalaglag nyang gamit
Babae: "pasensya na pasensya"
Evan: "tsk, sa sasusunod kasi tumingin ka sa dinadaanan mo!"
Babae: "pasensya na po talaga"
Evan: "Millie?" laking gulat ko ng makilala ko ang babaeng ito
Millie: "huh?" pagtataka nito at inayos ang kanyang salamin "Evan? Evan Saragosa?"
Evan: "shshs wag kang maingay"
Millie: "ikaw nga yan Evan! Akala ko hindi na tayo magkikita" laking tuwa nito ng makilala ako
Evan: "Kamusta kana?"
Millie: "huh? o-okay lang. Ano bang ginagawa mo dito?"
Evan: "ah kasi- ah kumukuha ako ng another course ikaw ba?"
Millie: "graduating na ako this year"
Evan: "ganon ba, anong course?"
Millie: "Engineering, civil"
Evan: "huh?!"
Si Millie, naging kaibigan ko sya nong grade school ako four years ang tanda ko sa kanya kaya naman naging kuya nya ako noon. Marami kasi ang nangbubully sa kanya noon kaya ako ang naging sandalan nya. Sobrang taba nya kasi noon kaya palagi syang tinutukso. Mabait naman sya kaya naging magkaibigan kami.
Millie: "hindi ka nagbibiro?" tanong nito saakin habang kumakain dahil dinala ko muna sya sa canteen kesa naman sa daan pa kami magkwentuhan. Sinabi ko na ang lahat ng nangyare sakin at sa tunay na pakay ko sa school na ito.
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...