Chapter 53_SAIEZ' FAULT? _2

7 1 0
                                    

Saiez' POV

Hindi ko na talaga mapigilan ang sarili ko na palaging tingnan si Kaiser para akong nagayuma na iwan.

Saiez: "wag ka ngang malikot" Wika ko sa panay kublit saaking likuran pero hindi nya parin ako tinigilan "sabing wag kang maliko- ikaw pala Allya"

Allya: "nabasa nya na ba yong sulat?"

Saiez: "sulat? Ah oo yong sulat nilagay ko na sa bag nya, I'm sure mababasa nya yon"

Allya: "ano hindi nya parin nababasa yong sulat?!"

Saiez: "ano ka ba wag kang mag alala mababasa nya yon oka? Chill, ganito na lang sumama kasa akin mamaya at surprisahin mo na lang sya mamaya okay?"

Allya: "nahihiya ako"

Saiez: "ano ka ba?! Pupunta ka ba o hindi?!"

Allya: "oo na pupunta na ako!"

Saiez: "sige mamaya after class na lang"

Allya: "sige" she smiled

-

Seuss' POV

Close na ba talaga sina Allya at Saiez at ngayon mismong si Allya na ang pumupunta kay Saiez.

Margaret: "babe, which one is beautiful?"

Seuss: "the red one"

Margaret: "huh wala naman ditong red ah, saan ka ba nakatingin?!"

Seuss: "Margaret do you want to come with me in the house again?"

Margaret: "I would like to"

-

Allya's POV

Hinintay ko na ngayon si Saiez sa may gate ng school, napakatagal nyang dumating.

Allya: "bakit ngayon ka lang?"

Saiez: "pasensya na, nalimutan ko kasi" wika nito "Marq, sabihin mo kina kuya nauna na ako huh, sigurado ka bang umuwi na si Seuss"

Marq: "oo sigurado ako"

Saiez: "sige na Allya pumasok ka na sa kotse" wika nito at saka naman ako pumasok. Nagdrive pa si Saiez ng hindi ganon katagal at pumasok na kami sa isang subdivision na punong puno ng malalaking bahay hanggang sa pumasok kami sa isang napakalaking bahay na halos mag mukha ng palasyo sa ganda at laki nito.

Allya: "napakaganda naman ng bahay ninyo"

Saiez: "welcome to the hell"

Allya: "what?"

Saiez: "wala, pumasok na tayo para suprisahin si Seuss"

Allya: "sige" masigla kong wika

Saiez: "manang si Seuss?"

Maid: "nasa kwarto po nya"

Saiez: "tara na Allya" wika nito saakin hindi ko naman mapigilan ang aking sarili na magpalinga linga sa ganda ng bahay na ito. "oh Allya alam mo na ang sasabihin mo kay Seuss diba?"

Allya: "huh? oo, kinakabahan lang ako ng konti"

Saiez: "wag kang kabahan nasa likuran mo lang ako okay?"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon