Seuss' POV
Vacant namin ngayon at natapos na din ang quiz namin. Kaya pwede na kaming gumala gala muna ni Allya.
Allya: "hayss, ako nanaman ang highest"
Seuss: "hindi ko lang ginalingan" pang aasar ko pa "meryenda tayo?"
Allya: "sige, libre ko"
Seuss: "huh, teka nong last time na nilibre mo ako. Pinakain mo ako nong bilog na puti na nilalagay pa don sa medyo malagkit na soup na may lumulutang na maliliit na garlic"
Allya: "ah yong fishball"
Seuss: "fishball? Oo tama yon nga. I just wondered kung papaano ba naman nabibilog yong isda at nagiging ganon ang itsura non"
Allya: "ano kaba? Diba masarap naman?"
Seuss: "yes, but I didn't taste any kind of fish in that food. Then why it is called fishball?"
Allya: "ah eh kasi- ah bahala kana! Matalino ka naman dapat alam mo ang sagot sa tanong mo! Basta ako naman ang manlilibre ngayon okay? Masarap yong kakainin natin. Wag kang magalala"
Seuss: "sabi mo yan"
Wala na ako na akong nagawa kundi ang sumama na lang kay Allya, masarap naman yong mga binibigay nya saakin medyo weird nga lang.
Seuss: "what is this?"
Allya: "ulo ng manok and this one is paa ng manok"
Seuss: "what? You killed the chickens and have their heads then put a stick inside of it?"
Allya: "ah basta basta masarap yan, sige na isawsaw mo na dito sa sawsawan" wika nito sabay turo sa Isnag harapan
Seuss: "what is that? A ketchup? A spicy chili sauce?"
Allya: "spicy sauce, yes. Sige na isawsaw mo na" wika nito at saka wala na akong nagawa kundi isawsaw ang hawak ko sa sauce at saka kinain
Seuss: "oh there are so many chicken bones"
Allya: "diba masarap?"
Seuss: "amm it's delicious but what is that thing? A soft part inside of it?"
Allya: "chicken brain"
Seuss: "what?!" Pagkagulat ko at naubo ubo pa ako ng marinig ko yon kay Allya. "I just ate the brains of the chicken?!"
Allya: "ayaw mo non madadagdagan ang utak mo?"
Seuss: "ganon ba yon? According to?"
Allya: "what?"
Seuss: "sinong nagsabi? Baka theory lang. Kasi I think there is no scientifically explanation saying that"
Allya: "basta ganon yon"
Seuss: "ede kaylangan palang kumain ng maraming ganito si Saiez"
-
Seci's POV
Bakit ko ba kaylangang pumunta rito sa inihandang date ng dad. Sino nanaman ba ang kinausap nya na mayaman para mapangasawa ko? Minsan nakakainis na lang talaga ang dad.
Kenaylangan ko pang pumunta sa sinabing lugar ng daddy para imeet ang taong ito. Pumasok na ako sa isang private room ng restaurant para makita kung sino ito at sabihing hindi ako interesado na magapkasal sa kanya.
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...