Chapter 56_XAV IS IN THE SARAGOSA'S MANSION

8 1 0
                                    

Xav's POV

Napakarami ng nangyare at nagbago pero hanggang ngayon si Yeriel is still with Nevi. Kahit ilang beses ko ipasok sa utak ko na ako parin ang pakakasalan ni Yeriel, nasasaktan at nasasaktan parin ako dahil she is with someone else.

Desmond: "umiinom ka?"

Xav: "red wine lang ito kuya, hindi masyadong nakakalasing"

Desmond: "ibang iba kana talaga simula ng bumalik ka dito sa bahay"

Xav: "bakit kuya? Ikaw lang ba ang pwedeng magbago?"

Desmond: "Ano paba ang kinagagalit mo? Diba makukuha mo din ang lahat after ng kasal!"

Xav: "bakit kuya hindi ka ba naging masaya nong sinumbong mo ako kay dad four years ago? Pinagkatiwalaan kita non pero anong ginawa mo?"

Desmond: "kung hindi ko yon ginawa, hindi mo nakita ang totoong ugali ng girlfriend mo. She's insane! Pinagsabihan na rin kita non about her pero hindi ka nakinig!"

Xav: "oo na, tama kana kuya. Pero alam mo kung anong masakit don? Yong nagiisang kapamilya mo na pinakatiwalaan mo ng buong buo nagawa ka paring traydorin. But don't worry kukunin ko din ang lahat ng meron ka"

Desmond: "bakit ano bang meron ako? Posisyon sa kompanya? Na hanggang ngayon ang trato saakin ng lahat utus utusan lang ng dad. Isa na lang ang meron ako ang mommy ko pero kahit anong gawin mo she will never love you and she will never treat you as his own son!" Galit nitong wika at saka umalis.

Yes, he is correct. His mother never likes me. Papaano naman nya ako magugustuhan eh ako ang anak ng babaeng umagaw sa mahal nya. Mayaman ang family ng mom ko kaya sya ang piniling pakasalan ng dad kahit meron na syang asawa at anak, kaya ako ang naging legitimate son. Pero ng mamatay ang mommy, naging step mom ko sya at ginawa ko ang lahat for her to like me pero hindi yon nangyare.

-KINABUKASAN-

Yeriel's POV

Hindi parin mawala wala saakin kung ano ba talaga ang totoong nangyare kay Xavier noon, nararamdaman kong may itinatago sila.

Mrs. Saragosa: "oh gising kana pala Jyam, tamang tama kakain na tayo" wika nito at saka ko naman nakita si Xav na nasa likuran nya.

Yeriel: "Xav?"

Mrs. Saragosa: "oh nga pala bumisita si Xav dito, weekend naman kaya pumunta sya rito. Sya rin ang nagluto ng ibang ulam, tinulungan nya din ako sa paghahanda" masigla pa nitong wika "sige na maupo kana don sa lamesa at pinagising ko na din ang mga kuya mo" wika nito at saka naman ako naupo sa lamesa at dumating naman sina kuya.

Mrs. Saragosa: "oh nandito na pala kayo boys, sige maupo na kayo. Oh nga pala si Xav dinalaw nya ako ngayong weekend wala din naman daw syang gagawin"

Evan: "Xav? Xavier Watson?" Gulat nitong pagtatanong kay Xav

Xav: "oo"

Evan: "hindi mo ba ako nakikilala? Evan yong kalaro mo dati hahahaha" pagtatawa pa nito sabay yakap nito kay Xav

Xav: "ah oo naalala ko na hahahaha"

Marq: "close na close ah parang kapatid?"

Mrs. Saragosa: "sige na maupo na kayo at kakain na tayo. Sayang maagap na umalis ang daddy nyo, Xav tumabi kana kay Jyam"

Xav: "sige po" wika nito at saka naman tumabi saakin "hi" he smiled

Nagsimula na kaming kumain, sina kuya naman ay nakatingin ng mabuti saaming dalawa ni Xav.

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon