Chapter 49_MARQUIS BRIDE

8 1 0
                                    

Marq's POV

Hindi na talaga ako nakatulog ng maayos sa pag iisip kung sino ba talaga yong anak nong yakuza na yon. Inisa isa ko sa utak ko kung sino sino ba talaga ang mga babaeng nahawakan ko. Pano kung niloloko lang nila ako? At gusto lang talaga nila na magpakasal ako sa anak nya. Ano bang gagawin ko? Pag hindi ako nagpakasal papatayin nila ako, pag nagpakasal ako baka patayin naman ako ng mapapangasawa ko. Eto na ata ang ikakabaliw ko.

Evan: "bilisan mo nang mag ayos, papasok na tayo"

Marq: "sige"

Evan: "hey nabalitaan ko yong problema mo"

Marq: "bakit kuya tutulungan mo ako?"

Evan: "alam mo kapatid kita Marq kaya gusto ko pang humaba ang buhay mo kaya naman suggest ko sayo na magpakasal kana lang"

Marq: "hindi kana nakakatulong kuya" wika ko at saka umalis.

-

Yeriel's POV

We are officially in relationship ni Nevi kahapon, nagdate pa kami bago ako umuwi and he already understand everything and accept my decision. May tiwala naman sya saakin at ganon din ako sa kanya kaya nagpasya kami na magkasamang ayusin ang mga bagay bagay. Hindi ko pa sinasabi kina kuya ang tungkol dito baka pagmedyo maayos na ang lahat saka ko sa kanila sasabihin.

Yeriel: "let's go na kuya" wika ko sa kanila

Jaex: "hindi ba parang masyadong mag iksi ang dress nayan para sayo?"

Yeriel: "huh?"

Alec: "magpalit kana princess" wika nito at wala naman akong nagawa kundi magpalit ng damit nag sleeve less long dress na lang ako.

Evan: "mag jeans kana lang princess"

Yeriel: "huh?" wika ko at saka nagpalit. "happy?"

Saiez: "jeans not rip jeans"

Yeriel: "kuya!"

Alec: "sundin mo na lang sila princess" wika nito at wala naman akong nagawa kundi sundin sila, nag jeans ako with fashionable shirt

Evan: "hindi ba parang ano yong shirt mo-"

Yeriel: "tama na! pumasok na lang tayo! Okay?!" galit kong wika sa kanila at saka ako derederetsong pumasok sa kotse.

-

Seuss's POV

Pagkapasok namin sa klase sinubukan kong lapitan si Allya pero hindi parin nya ako pinapansin, seryuso talaga sya sa sinabi nya. Pero hindi ko sya titigilan because she is special to me.

Seuss: "Allya hanggang kelan mo ba ako hindi papansinin?" wika ko pero hindi parin ako nito pinansin kaya sinundan ko pa sya sandali "Allya hear me out"

Allya: "hindi mo ba naririnig ang usap usapan ng mga kaklase natin? Sinasabi nila na pineperahan lang kita"

Seuss: "bakit mo sila pakikinggan? Alam mo naman na hindi yon totoo"

Allya: "just stay away from me"

Seuss: "lalayuan lang kita if you say you don't love me"

Allya: "what?" pagkagulat nito

Seuss: "I said if you say you don't love me, I am willing to stay away from you"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon