Harriet's POV
Tapos na ang klase namin, at hindi ko man lang nakita si Jaex o si Maiz, baka sila ang magkasama hanggang sa ngayon.
Earl: "antagal mo naman lumabas"
Harriet: "what?"
Earl: "nakalimutan mo na ba? Party party!" Pagsasayaw pa nito
Harriet: "ah oo nga, I'm sorry"
Earl: "let's go?" Wika nito at pinasakay ako sa kotse
Medyo hapon na at dinala ako ni Earl sa isang club. Maingay at medyo magulo sa loob at hinding hindi mo talaga masasabi na gabi or araw na sa labas.
Earl: "tara don Harriet!" Sigaw nito saakin dahil sa lakas ng ingay sa loob ay hindi na halos kami magkaintindihan at umupo naman kami sa isang lamesa na may nakaupo na isang grupo ng magkakaibigan.
Earl: "Guys! This is Harriet!" Pagpapakilala saakin nito
Harriet: "hi"
Lalaki: "welcome to the party!" Pagsisigaw pa nito.
Babae: "let's dance?!"
Earl: "sayaw tayo?" He whispered
Harriet: "hindi ako marunong sumayaw"
Earl: "okay lang yan, noone cares" wika nito at inakit ako sa gitna ng club para sumayaw.
We dance and dance and dance. Hanggang sa mapansin ko na nakatingin lang saakin si Earl.
Harriet: "what are you looking at?!"
Earl: "you're beautiful"
Harriet: "what?-" nagulat na lang ako ng bigla nya akong hinalikan sa lips, napatigil na ang buong katawan ko sa pagsayaw dahil sa halik nya "Earl" wika ko kasabay ng pagtulak sa kanya.
Earl: "ow, I'm sorry. I'm so sorry hindi ko sinasadya"
Harriet: "am ah eh, uupo na lang muna ko" wika ko at mabilis na akong bumalik sa upuan at ininom ang isang buong basong inumin "ano ba ito? Bakit ang pait?!" Gulat kong wika ng mainom ko pala ay alak pero hindi ko na napigilan ang aking sarili sa pag-inom dahil kahit mapait ito ay may kaunti namang sweetness.
-
Jaex' POV
I want to see Harriet now, I missed her so much. Kaya ilang beses ko syang tinawagan pero walang sumasagot. Kaya nag-isip na ako kung anong ginagawa nya para hindi nya sinasagot ang tawag ko sa kanya.
Jaex: "Seuss can you track this phone?" I asked
Seuss: "diba phone mo yan?"
Jaex: "binigay ko na kasi sa iba yan"
Seuss: "okay sandali lang" wika nito at saka kinuha nya ang phone nya "eto yong address, sa isang club"
Jaex: "club?"
Seuss: "oo yon yung nakalagay sa GPS nya"
Jaex: "ano namang ginagawa nya sa Club? Sige salamat" wika ko sabay alis para puntahan ang address ng club.
Binilisan ko pa ang pagmamaneho dahil gabi na at anong ginagawa ni Harriet sa club. Hanggang sa makarating na nga ako sa nasabing club agad naman akong pumasok sa loob at hinanap si Harriet.
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...