Chapter 43_BASKETBALL

9 1 0
                                    

Saiez' POV

Dumating na ang oras para patunayan ko ang sarili ko kay Kaiser, gagawin ko ang lahat para Manalo kami. Nagbihis na kami ng jersey at nagsimula narin ang sports game na ito. Napakarami palang tao ang dumalo, nagsisigawan at nagchecheer. Nagsimula na ang game pero hindi ako pinasok ni Kaiser. Ano bang problema nito? Wala ba syang tiwala saakin.

Saiez: "coach ipasok mo na ako"

Kai: "no! maupo ka dyan at manuod!" galit nitong wika at wala naman akong nagawa kundi sundin nalamang sya.

Lumipas na ang dalawang game at natambakan na kami kapag nagpatuloy pa ito at siguradong matatalo na kami.

Saiez: "coach, ipasok na ako ngayon"

Kai: "bakit ba ang kulit mo?!"

Saiez: "Kaiser, pag pinasok mo ako at natalo parin tayo. Kick me out on this team!"

Kai: "you said that"

Saiez: "yes!"

-

Yeriel's POV

Mukhang panalo na sa larong ito sina Nevi dahil natambakan na nila ang mga kalaban. Pangiti ngiti pa sakin si Nevi.

Mavi: "panalo na sina Nevi" wika nito. laking gulat ko nalamang nang biglang may lumabas sa kanilang team na pamilyar saakin. Pamilyar na pamilyar ang pagmumukha nya saakin.

Yeriel: "kuya Saiez?" ganon nalamang ang pagkagulat ko ng makita ko rito si kuya Saiez hindi ako pwedeng magkamali si kuya Saiez ito. Humarap pa ito sa dereksyon na kinauupuan ko at tama si Kuya Saiez nga. Hindi maari kung nandito sina kuya Saiez ay si dad ang unang makakaalam nito at agad silang magpapakita saakin. Kung ganon pumunta sila dito without permission of daddy, nagawan nila ng paraan na makaalis ng Las Vegas without knowing ng dad. But how? Teka nandito din ba sina kuya Alec?

Mavi: "naku panalo na sina Nevi"

Yeriel: "you can't say that"

Mavi: "huh? eh tambak na kaya sila"

Yeriel: "may kilala akong tao sa kabilang team na kahit kaylan hindi pa natatalo"

Mavi: "what?"

Yeriel: "just watch and you'll see"

-

Saiez' POV

Pinasok na ako ni Kaiser I will make him know who Saiez really is.

Unang pasok ko palang nakapag three points na ako at hindi ko na hinayaan pa na makascore ang kabilang team.

"sino ang bagong pasok na yon?! Mabilis at walang pumpalya sa mga galawan nya" sigaw ng announcer

"tumatakbo at ipinasok! Three points ulit!"

"eto nanaman sya hindi natalaga nagpapapigil! Shoot!"

"muling bumabawi ang red team! Eto na, shoot!"

"kaslukuyang hindi pa nanadagdagan ang score ng blue team at malapit na silang maabutan ng red team"

"eto na malapit na. three points shoot nahabol na nga ng red ang team ang score nila"

"sino kaya ang bagong teammate ng red team na talagang shooter kung matatawag"

"eh to na nanaman sya at muling naagaw ang bola at yon nalamangan na nga nila ang blue team! Mauubos na ang oras para sa last round na ito. Makakahabol pa kaya ang blue team? May isa namang lamang ang red team!"

Heiress BloodTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon