Marq's POV
Napaikot ikot pa saakin ang baliw na lalaking ito, wag na wag lang syang magkakamali na pakawalan ako dito kung hindi sisirain ko talaga ang mukha nya.
Lalaki: "oh dumating din ang nagiisang prinsesa ng yakuza" wika nito at laking gulat ko naman na nakita ko si Ciara namay hawak na baseball bat kasama ang mga tauhan nya.
Ciara: "Pakawalan mo si Marquis!"
Lalaki: "Ano ka ba naman? Nagsisimula pa lang kaming magkakilala ng boyfriend mo" wika nito sabay patong nang kamay nya sa balikat ko
Ciara: "get your hand out of my boyfriend's shoulder, now!" galit nitong wika at saka na sila nagsimulang sumugod. Kahit ako matatakot ako sa reaksyon ni Ciara. This time I realized, when she's mad even the demons will run to cover.
Nagsimula na ng gulo at kahit isa sa kanila wala man lang nag abala saakin na kalagan ako.
Hindi ko inaasahan na magaling palang makipaglaban si Ciara ngayon ko lang nakita ang dark side nya, mahirap pa lang syang galitin. Pero habang nakikipaglaban sya, I felt her concern and angry. Sa bawat palo nya sa mga kalaban alam kong galit na galit sya. Dumating naman sina kuya Alec.
Marq: "kuya! Kuya! Nandito ako, kalagan nyo na ako dito" wika ko at mabilis naman na akong kinalagan nina kuya Alec.
Alec: "Marq, mukhang hindi mo dapat galitin ang girlfriend mo" wika nito saakin habang pinunuod namin ang pakikipaglaban ni Ciara.
Marq: "mukha nga"
Ciara: "wag na wag na kayong magkakamali na dukutin ang boyfriend ko!" galit na galit nitong wika habang hinahampas ang lalaki gamit ang baseball bat nya at mabilis ding natapos ang laban nila. She smiled as she walked closer to me, then may isa pang lalaki ang papalo sana sa kanyang likuran kaya naman sa hindi inaasahan naitaas ko ang aking kamay at may lumabas dito ang kutsilyo na tumama sa lalaking nasa likuran ni Ciara. Hindi ko talaga sinasadya na gawin yon dahil itinatago ko ito kay kuya Alec.
Marq: "oppss hehehe"
Alec: "bakit may dala kang kutsilyo?!" galit nitong wika
Jaex: "wala akong kinalaman dyan. Alam mo kuya Alec, nong bata pa si Marquis ang tawag sa kanya little knife at ng tumanda naman sya ay God of Knife kaya naman hindi mo maalis sa kanya ang pagdadala ng kutsilto" pagpapahinahon pa nito
Marq: "oo nga kuya, saka ginagamit ko lang ito kapag emergency eh" pagdadahilan ko pa
Ciara: "Marquis! Okay ka lang ba? Nasaktan ka ba? Wait may sugat ka" pag aalala pa nito saakin
Marq: "ano ka ba okay lang ako, saan ka ba natutung makipaglaban?"
Ciara: "ano ka ba anak ako ng yakuza kaya normal lang na dapat marunong akong makipaglaban"
Alec: "sige na umuwi na tayo"
Marq: "sandali lang" wika ko at nakita ko ulit ang lalaking sumugat sa napakaganda kong mukha "diba sinabi ko sayo na wag mo akong pakakawalan" wika ko at naglabas muli ako ng kutsilyo "ano ngang tawag sayo?"
Lalaki: "ma-master of death"
Marq: "master of death pala" wika ko at saka ko naman sya hiniwaan sa kanyang mukha "ayan patas na tayo"
Alec: "ilang kutsilyo ba ang dala?"
Marq: "hahahahaha"
-
BINABASA MO ANG
Heiress Blood
Mystery / ThrillerYeriel: "huh, totoo nga. You know what, loving you is a serious crime to my family. But still, I chose to love you and you! You just prove me that I am wrong!" Once upon a time there is a princess, maaring sa pagiging moderno ng ating panahon ay wal...