60. Lời hứa

138 12 2
                                    

Lâu rồi không viết hiện đại, nay sẽ làm một chương để thay đổi không khí

---------
Tư Truy là con nuôi của Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ từ nhỏ đã từng rất thân với Kim Lăng nhưng do Lam Vong Cơ có một vụ hợp tác làm ăn lâu dài bên Mĩ nên Tư Truy lúc 10 tuổi đã phải chuyển nhà. Lúc ra sân bay, một cậu bé nhỏ hơn y hai tuổi không ai khác là Kim Lăng cùng người thân hối hả chạy đến nói: "A Nguyện, đợi đã, em có điều muốn nói"

Tư Truy dịu dàng trấn an cậu: "Anh sắp phải đi rồi, em ở lại nhất định phải giữ gìn sức khỏe, anh sẽ thường xuyên viết thư cho em"

Kim Lăng nước mắt lưng tròng nói: "Được, nhưng anh phải hứa với em, qua đó nhất định không được yêu bất kì ai, khi nào chúng ta lớn, anh phải trở về làm cô dâu của em"

Sau đó cậu đưa ngón út ra muốn nghoéo tay với y, Tư Truy mỉm cười móc ngón tay vào nói: "Được, anh hứa, sau này sẽ trở thành cô dâu của A Lăng"

Sau đó hai người chia tay, Kim Lăng đứng cạnh ba mẹ nhìn theo chiếc máy bay từ từ khuất bóng, tự nhủ mình cũng sẽ mãi giữ lời hứa này

Quả nhiên mười năm sau vào sinh nhật tròn 18 tuổi của Kim Lăng, Tư Truy đã trở về, y còn chuẩn bị một bất ngờ dành cho hắn. Khi tiệc sinh nhật bắt đầu, Giang Yếm Ly bảo Kim Lăng ra đứng trước ban công tầng hai đợi, hắn cũng làm theo mặc dù không biết sẽ có bất ngờ gì. Bỗng nhiên từ trên trời xuất pháo hoa sáng lấp lánh, Kim Lăng cũng không bất ngờ mấy vì sinh nhật hắn năm nào cũng có cảnh này cảm thấy khá nhạt nhẽo, định đi trở vào thì sau lưng hắn đột nhiên truyền đến một giọng nói: "A Lăng, sinh nhật vui vẻ"

Kim Lăng giật mình quay lại, nhận ra người mình luôn chờ đợi mười năm trước cuối cùng cũng đã trở lại trưởng thành hơn và mang dáng vẻ thư sinh dễ nhìn, y cầm một bó hoa hướng hắn nở nụ cười. Kim Lăng xúc động nói không nên lời, mừng rỡ chạy đến ôm chầm lấy y nói: "A Nguyện, anh về rồi, em nhớ anh lắm"

Tư Truy nhẹ nhàng vuốt lưng hắn nói: "Xin lỗi vì đã để em đợi lâu, lần này anh trở về là để đón sinh nhật cùng em mà"

Kim Lăng mừng rỡ nói: "Tốt quá rồi, vậy anh sẽ đừng đi nữa, ở lại luôn với em được chứ?"

Khuôn mặt Tư Truy thoáng trầm xuống, y có chút do dự nhưng rồi cũng gật đầu đồng ý: "Được, anh sẽ không đi đâu nữa, chúng ta mau vào trong thôi, buổi tiệc sắp bắt đầu rồi"

Tiệc sinh nhật ở Kim gia quả thật vô cùng thịnh soạn, mọi người đến rất đông đúc và náo nhiệt. Kim Lăng vì sự xuất hiện của Tư Truy đã vui mừng quá độ mà uống hơi nhiều nên sau khi buổi tiệc kết thúc Tư Truy phải dìu hắn vào phòng. Lúc được đặt lên giường, Kim Lăng vẫn không an phận, ôm lấy cổ Tư Truy nói: "A Nguyện...hức...hôm nay em thật sự rất vui"

Y cố gỡ bàn tay đang làm loạn của hắn ra nói: "Anh biết, bây giờ thì ngủ đi, em say rồi"

Bỗng nhiên Kim Lăng chồm dậy đẩy ngã y xuống giường nói: "Em ghét anh!"

Tư Truy không hiểu gì, cho rằng hắn say rượu làm loạn nên cũng không trách hắn, đang định ngồi dậy thì bị hắn đè lên người nói: "Anh là tên đáng ghét...hức...tại sao lại để em chờ lâu như vậy...đã mười năm rồi...đừng đi nữa được không?"

Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ