Tư Truy tỉnh dậy trên giường với nửa thân dưới ê buốt và mệt mỏi, cả người không một mảnh vải che thân dính đầy thứ chất lỏng màu trắng hôi tanh, y nhìn sang kẻ gây ra việc này vẫn còn đang ngủ ngon lành mà không khỏi thở dài. Kim Lăng đêm qua sau khi uống say đã dày vò y cả đêm đến gần sáng mới chịu buông tha, hắn thậm chí còn không quan tâm đến cảm giác của y như thế nào. Tư Truy vừa ngồi dậy định rời giường đi tẩy rửa lại cơ thể mình thì người nọ đã thức giấc, hắn nhìn thấy bộ dạng tiều tụy của người thương rồi nhớ lại những chuyện đêm qua mình đã gây ra liền cảm thấy hối hận vội bật dậy xin lỗi y: "A Nguyện, ngươi không sao chứ? Đêm qua..."
Tư Truy đưa tay ra hiệu hắn đừng tới gần mình rồi nói: "Ta không sao, Kim tông chủ không cần lo" y lấy tạm quần áo của mình che người lại rồi đứng dậy khỏi giường nhưng cảm giác đau nhói lại ập đến khiến y có chút lảo đảo, phải vịn thành giường mới miễn cưỡng đứng vững được.
Kim Lăng nghe Tư Truy gọi mình là Kim tông chủ liền biết y giận thật rồi, hắn vội chạy đến đỡ lấy y, ra sức năn nỉ: "A Nguyện, ngươi đừng giận mà, là đêm qua ta uống say nhất thời không kiềm chế được, ta xin lỗi"
"Không, người là tông chủ người lúc nào cũng đúng, kẻ sai là ta, ta phải xin lỗi mới đúng. Giờ ta cần phải vào phòng tắm ngay, xong việc ta sẽ rời khỏi đây ngay lập tức, không làm phiền người nữa" Tư Truy vẫn một mực cự tuyệt, y gạt tay hắn ra rồi bước từng bước khó khăn tiến vào phòng tắm.
Đến nước này Kim Lăng cũng không muốn ép Tư Truy nữa, tất cả đều là tại hắn mà ra. Thật ra nếu là do hắn uống say thôi thì không nói nhưng vấn đề là hắn đã làm việc đó tại thanh lâu. Sự việc bắt đầu từ khi mấy trưởng bối của Kim thị bàn với nhau trong một cuộc họp gia tộc là muốn tìm một người vợ cho Kim Lăng, họ thậm chí còn tìm hiểu và đưa ra những bức họa vẽ các cô nương quý tộc nổi trội trong vùng cho hắn xem. Kim Lăng tất nhiên không đồng ý, hắn không thèm xem lấy một tấm còn dõng dạc tuyên bố sẽ thành thân với tiểu bối Lam Tư Truy của Lam gia. Điều đó làm các trưởng bối vô cùng tức giận, không ngừng buông lời chỉ trích hắn, Kim Lăng cũng không chịu thua đứng ra cãi nhau với họ, cuối cùng phải nhờ đến Giang Trừng vào giải quyết mọi chuyện mới tạm thời lắng xuống, Kim Lăng còn bị ngài mắng cho một trận. Kết quả, đêm đó hắn quá buồn bực nên đã tìm chỗ nào đó uống rượu giải sầu nhưng khi đi ngang qua thanh lâu lại bị lôi kéo vào đó.
Cùng lúc đó, Tư Truy và Cảnh Nghi đến tìm Kim Lăng đi săn đêm nhưng các môn sinh nói hắn không có nhà và đã đi từ chập tối đến giờ chưa về. Tư Truy thấy lo nên cùng Cảnh Nghi chia ra tìm hắn, cuối cùng y đã tìm thấy hắn đang uống rượu tại thanh lâu đó cùng với các kỹ nữ, hắn say đến mức nằm bẹp dí trên bàn. Tư Truy vô cùng thất vọng nhưng không thể bỏ mặt Kim Lăng ở đây đành đưa hắn về, vừa đến phòng tông chủ đã bị hắn đè xuống cởi hết quần áo và làm y thành ra thế này. Tuy đây không phải là lần đầu tiên hai người làm tình cùng nhau nhưng lần này Kim Lăng rất thô bạo, khiến Tư Truy cảm thấy giống như bị tra tấn về thể xác, vô cùng đau đớn. Mọi thứ diễn ra trong đêm giống như một cơn ác mộng vậy, đến mức Tư Truy không muốn tiếp tục mối quan hệ này nữa.
Sau khi thay quần áo chỉnh tề, Tư Truy lập tức ra khỏi Kim Lân Đài, Kim Lăng đã chờ sẵn y ở cổng để tiếp tục giải thích nhưng y vẫn không muốn bỏ qua cho hắn, thẳng thừng nói: "Đủ rồi Kim tông chủ, người không cần nói nữa, chúng ta chia tay đi"
Kim Lăng nghe như sét đánh ngang tai, bức xúc nói: "Tại sao chứ? Con người ai cũng phạm sai lầm mà, ngươi không thể thông cảm cho ta sao?"
Tư Truy lắc đầu đáp: "Ta đã thông cảm cho ngươi rất nhiều lần rồi, từ việc ngươi kháng lệnh trưởng bối khiến ta phải chịu tội thay đến việc làm mất bí tịch ở mật thất ta cũng phải thay ngươi giải quyết, bây giờ đến chuyện đi thanh lâu, ngươi đi được một lần thì sẽ có lần sau, đến nước này ta không thể tha thứ cho ngươi được nữa"
"A Nguyện..."
"Xin lỗi, chúng ta kết thúc rồi" Tư Truy buông lời cuối cùng rồi bỏ đi, mặc dù y rất muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này nhưng cái eo đau khiến các bước di chuyển của y càng khó khăn hơn. May mắn là sau đó Cảnh Nghi đã tới tìm y vì lo lắng y cả đêm không về, cậu rất tức giận về những gì Kim Lăng đã làm và muốn đánh hắn một trận nhưng Tư Truy đã ngăn lại và bảo cậu đưa mình về nhà.
Vài ngày sau đó, sức khỏe Tư Truy càng tệ hơn vì cuộc chia tay vừa diễn ra đã khiến y không có tâm trạng ăn uống gì nhiều, vì thế mà sinh bệnh. Mọi người ở Vân Thâm rất lo lắng, tìm mọi cách chữa cho y nhưng không được. Cuối cùng, Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ quyết định để y rời Vân Thâm một thời gian để ra ngoài chữa bệnh với hi vọng không khí bên ngoài sẽ giúp y thoải mái hơn và quên đi những chuyện buồn trước mắt.
Trong khi đó, Kim Lăng tự nhốt mình trong phòng và nghĩ về những việc mình đã gây ra, đúng là hắn đã phạm rất nhiều sai lầm nhưng không ngờ lần này lại là giọt nước tràn ly khiến Tư Truy chủ động nói chia tay với hắn. Bây giờ Kim Lăng thật sự không biết phải làm sao nữa.
Chợt tỳ nữ luôn hầu bên cạnh Kim Lăng mang canh sườn củ sen vào cho hắn, nói: "Tông chủ, canh củ sen mà người thích đây, người ăn một chút đi, mấy ngày nay người đã không ăn gì rồi, như vậy sẽ dễ sinh bệnh lắm đó"
Hắn buồn bã đáp: "Ta không có tâm trạng ăn đâu, ngươi mang chúng đi đi"
Nàng thở dài nói: "Người vẫn còn buồn chuyện Tư Truy công tử sao? Nếu vậy tại sao người lại không chủ động đi xin lỗi huynh ấy?"
"Ta đã xin lỗi nhiều lần rồi, nhưng vô ích thôi" Hắn bi quan nói
"Đó là do người không có thành ý, ta tin rằng nếu người chịu thử lại một lần nữa có lẽ y sẽ tha thứ cho người thôi" tỳ nữ này vốn vô cùng hiểu chuyện, nàng là người đầu tiên và duy nhất ở Kim Lân Đài này ủng hộ mối tình giữa Kim Lăng và Tư Truy và biết rất rõ mối quan hệ của họ
Kim Lăng cuối cùng cũng đã hiểu ra, hắn đứng phắt dậy nói: "Ngươi nói đúng, ta biết phải làm gì rồi"
Dứt lời hắn chạy đi, mặc kệ tiếng gọi của tỳ nữ vì hắn vẫn chưa ăn đồ nàng mang tới nhưng người đã đi xa nàng đành mặc kệ để hắn đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)
FanficTổng hợp các đoản một hoặc nhiều phần ngọt, ngược, đa thể loại 😃 Lưu ý: Đây là Lăng Truy, Lăng công Truy thụ, cân nhắc trước khi xem nhé :)))