101. Lời nguyền

105 9 2
                                    

Tôi nhớ otp quá nên mọi người cho con tác giả điên này lươn thêm lần nữa nha, lươn 2 fic rồi tôi cũng nhục lắm chứ nhưng yêu otp quá mà sao chịu nổi đây ಥ‿ಥ

-------
Kim Lăng và Tư Truy đã lấy nhau được hơn năm năm rồi, bọn họ sống rất hạnh phúc, đến mức mà ai nhìn vào cũng vô cùng ngưỡng mộ cho rằng không ai có thể khiến tình cảm của họ rạn nứt. Nhưng bỗng nhiên một ngày nọ sau khi hai người cùng nhau đi săn đêm trở về đã bắt đầu cãi nhau, lý do thì chỉ có hai người họ và những người ở Kim Lân Đài biết, đó là trong lúc săn đêm Kim Lăng đã quá nóng vội mà để lộ ra sơ hở để yêu thú có cơ hội tấn công, Tư Truy đã đỡ cho hắn một chưởng ngay lúc đó và bị thương nhẹ ở vai trái. Kim Lăng trách Tư Truy đã làm chuyện ngu ngốc vì vốn dĩ hắn có thể né được, còn y bảo là chỉ muốn tốt cho hắn, hai người sinh ra bất đồng quan điểm rồi quay ra giận nhau.

Đêm đó hai người ngủ phòng riêng nhưng Tư Truy không thể chợp mắt được, vết thương trên người y đột nhiên đau dữ dội, y vội vàng đến trước gương, cởi áo ra kiểm tra thì thấy mấy dấu vết màu đen đang lan rộng ra khắp người y. Tư Truy nhận ra mình đã trúng độc, vội lấy một cuốn sách ra xem để tìm cách chữa nhưng những gì y thấy đã dập tắt niềm hi vọng cuối cùng của y. Tư Truy đã bị trúng lời nguyền ngạ quỷ, y đoán có lẽ con quỷ tấn công y và Kim Lăng chính là đời sau của ngạ quỷ trong truyền thuyết. Trong sách ghi rằng nếu ai bị ngạ quỷ đả thương sẽ dính phải lời nguyền này, chỗ vết thương sẽ xuất hiện ấn ký màu đen lan rộng dần ra và nạn nhân sẽ vô cùng đau đớn, đến khi ấn ký lan khắp người thì người đó sẽ chết và đến giờ vẫn chưa có thuốc giải hay cách nào có thể chữa được cả.

Tư Truy suy sụp đánh rơi cả quyển sách, ngồi bệt xuống sàn, vậy là y sắp chết rồi, không thể ở bên cạnh Kim Lăng được nữa, hắn với y vì chuyện này mà cãi nhau nhưng y vẫn rất yêu hắn và y biết hắn cũng vậy, Kim lăng mắng y chỉ là vì lo lắng cho y mà thôi, nếu hắn biết điều này thì sẽ thế nào đây?

Và thế là Tư Truy quyết định nhân cơ hội hai người cãi nhau mà tìm cách tránh Kim Lăng càng xa càng tốt, y vốn muốn bỏ đi nhưng với tính của Kim Lăng thì thế nào cũng sẽ cố chấp tìm y cho bằng được cho dù có lao vào nguy hiểm. Vì vậy y sẽ chỉ cố lạnh mặt với hắn một thời gian rồi sẽ tìm cách rời khỏi nơi này sau.

Về phía Kim Lăng, hắn tuy giận nhưng vẫn rất lo lắng cho Tư Truy, thế nên theo lời khuyên của thuộc hạ quyết định sáng mai đến xin lỗi y. Thế nhưng khi hắn vừa đến đã bị Tư Truy xua đuổi không thương tiếc, y bảo không muốn gặp mặt hắn rồi cứ thế nhốt mình trong phòng, không tiếp xúc với ai, chỉ dặn dò nô tỳ đem đồ ăn tới để ngoài cửa mỗi khi tới giờ, ăn xong lại đem để chén dĩa bên ngoài cho người dọn dẹp. Điều đó càng lúc càng khiến Kim Lăng cảm thấy lạ, Tư Truy vốn không phải là người giận dai, càng không hay để bụng mấy chuyện cỏn con này. Kim Lăng đoán chắc chắn y đang có chuyện giấu hắn nên hắn quyết định sẽ tìm cách theo dõi y sát sao một chút.

Hôm nay như thường lệ y lại từ chối gặp mặt hắn nhưng Kim Lăng cứ mặt dày gõ cửa, Tư Truy bị làm phiền đành phải mặc áo kín cổ ra gặp hắn vì sáng ra y đã phát hiện ấn ký đã lan rộng đến cổ và nửa phần thân trên của mình rồi. Tư Truy hé cửa, chỉ đưa mặt ra ngoài đối diện với Kim Lăng bằng biểu cảm lạnh tanh nói: “Ngươi đến đây làm gi? Ta đã nói là không muốn gặp ngươi rồi mà”

Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ