94. Sát thủ xuyên không (thượng)

127 12 3
                                    

Ôn Uyển là một trong những sát thủ khét tiếng nhất Trung Quốc thời bấy giờ, y được giao nhiệm vụ tấn công tòa nhà nơi tổ chức tiệc dành cho các quý tộc. Thế nhưng trong lúc thực hiện nhiệm vụ lại vô tình bị dính bẫy của kẻ thù trong một tòa nhà đã cài sẵn bom hẹn giờ, thế là bị nổ chết. Ôn Uyển cảm thấy ông trời quá bất công với mình rồi, cuộc đời làm sát thủ của y cứ thế kết thúc tại đây sao?

Trong lúc đang mơ mơ hồ hồ về cái chết của bản thân, Ôn Uyển cứ thế mà mở mắt tỉnh lại, dường như y đang ở trong một căn phòng kiểu dành cho thư sinh cổ đại mấy ngàn năm về trước. Nhìn lại y phục kì lạ và mái tóc của mình cư nhiên dài ra, Ôn Uyển liền nhận ra mình đã xuyên không rồi. Đang không biết phải làm gì thì đột nhiên cánh cửa bật mở, một thiếu niên bước vào nhìn thấy y đã tỉnh liền vui mừng khôn siết, chạy đến ôm lấy y nói: "Tư Truy, huynh cuối cùng cũng tỉnh rồi, sao có thể làm điều dại dột như thế chứ?"

Hả? Cái gì dại dột? Chẳng lẽ chủ nhân của thân thể này là tự tử mà chết sao? Vậy thì cũng quá không được rồi. Y cố hồi thần lại hỏi thiếu niên trước mặt: "Ừm...vị công tử này, cậu là ai thế?"

Thiếu niên sửng sốt trước câu hỏi này, cậu càng mất bình tĩnh nắm lấy vai y nói: "Ta là Lam Cảnh Nghi đây, huynh không nhớ ta sao?"

Tư Truy thấy cái tên này rất quen, đối phương lại gọi mình là Tư Truy vậy chẳng lẽ đã xuyên vào trong cuốn tiểu thuyết Ma đạo tổ sư đang hot gần đây sao? Nhưng nội dung hình như không giống lắm, Tư Truy tự tử vì chuyện gì chứ? Khoan đã, theo y nhớ hình như lúc còn sống ở thế giới cũ y có từng đọc qua một bộ đồng nhân về hai nhân vật chính Vong Tiện có nói về việc này. Tư Truy thầm nghĩ: "Thôi tiêu rồi, thế mà lại xuyên thành nhân vật phụ, quá thảm rồi"

Rồi y nhìn đến vẻ mặt khóc bù lu bù loa của Cảnh Nghi mà dỗ dành: "À, thì ra đệ là Cảnh Nghi, xin lỗi, ta vừa mới tỉnh dậy nên đầu có hơi đau, nhất thời không nhận ra là đệ, đừng khóc nữa, ta không sao rồi. Nhưng đệ có thể nói cho ta biết trước đó ta đã làm gì không? Ngủ lâu quá nên quên mất ấy mà"

Cảnh Nghi lau nước mắt nói: "Huynh vì cái tên Kim Lăng đại tiểu thư kia mà nhảy sông tự sát, suýt mất mạng đó, hắn không yêu huynh thì sao chứ? Còn nhiều người như vậy huynh hà cớ gì phải theo đuổi một mình hắn"

"À thì ra là tự tử vì tình" Nội tâm Ôn Uyển trỗi dậy, y nhớ quả nhiên có một nhân vật tên là Kim Lăng, sau đại kết cục là lúc hắn đăng cơ lên làm tông chủ Lan Lăng Kim Thị, tính tình vô cùng kiêu ngạo hống hách. Thì ra nguyên chủ của y là đoạn tụ nhưng yêu ai không yêu lại quyết tâm theo đuổi kẻ đáng ghét như vậy, quả nhiên quá ngu ngốc rồi, thật không đáng chút nào

Y cười nói: "Đệ nói đúng, ta đã nghĩ thông rồi, sẽ không theo đuổi hắn nữa. Ta ngủ lâu cũng đói rồi, phiền đệ mang chút thức ăn đến, ta thay đồ xong sẽ dùng ngay"

Cảnh Nghi thấy y như vậy cũng yên tâm phần nào, rời đi chuẩn bị bữa sáng cho y

Ôn Uyển ngồi dậy nhìn dung mạo của mình, cẩn thận suy xét một hồi, y may mắn được trọng sinh lần này nhất định phải trân trọng và sống thật tốt. Từ bây giờ sát thủ Ôn Uyển sẽ chân chính trở thành Lam Tư Truy của Lam gia, y phải làm tốt trách nhiệm của mình thôi. Tên Kim Lăng đáng ghét dám trở mặt với nguyên chủ, để xem lần này y trả thù hắn như thế nào

Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ