Kim Lăng và Tư Truy yêu nhau đã được khá lâu, hôm nay hắn quyết định đến Vân Thâm để rủ y đi săn đêm cùng mình sẵn tiện hâm nóng tình cảm nhưng khi đến đã không thấy y đâu, Cảnh Nghi chỉ nói cho hắn biết là y đang phải làm một nhiệm vụ quan trọng ở Di Lăng và đã lên đường từ sớm rồi. Kim Lăng có chút hụt hẫng nhưng vẫn quyết định đi tìm y, hắn cũng không có gì làm nên muốn cùng y làm nhiệm vụ này
Nói là làm, Kim Lăng liền ngự kiếm đến Di Lăng, cố đưa mắt tìm kiếm bóng hình bạch y quen thuộc nhưng tìm mãi vẫn không thấy đâu. Hắn mệt mỏi dừng chân tại một quán trà quen đường, gọi một ấm trà và một phần màn thầu vừa ăn vừa nhìn xung quanh quan sát, mắt hắn dừng lại khi bắt gặp một thân ảnh mặc hắc y ở sạp ven đường, mặc dù người này mặc áo choàng trùm kín người nhưng bóng lưng lại thập phần quen thuộc, Kim Lăng nhanh chóng gọi tính tiền rồi vội vã đuổi theo người đó
Hắc y nhân dừng chân tại một khách điếm nghỉ ngơi, Kim Lăng lấp ló rình mò ở cửa một lúc, quan sát hành động của người kia rồi đến gần ngồi vào đối diện y nói: "A Nguyện, cuối cùng cũng bắt được ngươi rồi"
Người kia có chút ngạc nhiên, chậm rãi ngẩng mặt lên thì lộ ra khuôn mặt quen thuộc, Tư Truy bật cười nói: "A Lăng, ta hóa trang kĩ như vậy ngươi cũng nhìn ra sao?"
Kim Lăng mỉm cười, đưa tay gỡ mũ áo rồi khẽ vuốt tóc Tư Truy nói: "Chúng ta quen nhau bao lâu rồi, cho dù ngươi thế nào ta cũng vẫn nhìn ra, mà ngươi làm gì ở đây làm ta tìm vất vả lắm đó"
Tư Truy đáp: "Ta phải làm nhiệm vụ mà, mọi người ở Vân Thâm chưa nói với ngươi à?"
Kim Lăng nói: "Cảnh Nghi có nói rồi nhưng ta muốn biết cụ thể ngươi đang muốn điều tra cái gì mà lại phải bí ẩn như vậy, lại còn mặc hắc y, không giống phong cách của ngươi chút nào"
Tư Truy bật cười nói: "Lạ lắm có phải không, ta chỉ là không muốn có bất cứ ai nhận ra và làm phiền lúc ta đang trong nhiệm vụ thôi nhưng tất nhiên là ngoại trừ ngươi"
Kim Lăng nói: "Đúng là rất lạ, nhưng đẹp lắm, ta thích. Vậy để ta giúp ngươi, chúng ta cùng làm nhiệm vụ này đi"
Tư Truy gật đầu đồng ý và cho biết y đang muốn điều tra sự việc gần đây nơi này thường xuất hiện dị tượng, mỗi tối mọi người thường nghe thấy những tiếng động lạ bên ngoài, cụ thể là tiếng khóc thê lương của ai đó nhưng khi có vài người ra kiểm tra thì không thấy trở lại, hôm sau lại phát hiện họ xác chết của họ trôi nổi giữa lòng sông trông không còn hình dạng như bị hút hết linh khí, vô cùng đáng sợ và quan trọng là nó chỉ xuất hiện ở một vị trí duy nhất tại bờ suối đối diện khu rừng lân cận nơi này và một điều kì lạ hơn là các nạn nhân toàn là nam và tuổi đời cũng còn khá trẻ, chỉ từ khoảng ngoài ba mươi thôi, những người khác thi thoảng đi qua nơi này cũng không có vấn đề gì cả. Kim Lăng nghe xong đưa ra suy đoán của mình: "Có lẽ oán linh đó khi còn sống đã tự vẫn hoặc bị giết tại đó nên mới căm hận mà quay lại trả thù nhưng những nạn nhân rốt cuộc có liên quan gì đến nó chứ? Ngươi dẫn ta đến xem địa điểm thường phát hiện xác chết được không?"
Tư Truy nhanh chóng tính tiền cho bình trà mình gọi rồi đưa hắn đến đó, địa hình của dòng suối này khá phức tạp, xung quanh có rất nhiều đá ngầm và ở thượng nguồn còn có một cây cầu bắt qua nhưng cây cầu đó đã bị đứt rồi hơn nữa vào mỗi tối nước thường chảy rất xiết vô cùng nguy hiểm cho những ai đi ngang qua đây. Kim Lăng quan sát một chút rồi nói: "Những nạn nhân thường có quan hệ gì với nhau không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập đoản văn Lăng Truy (Off)
FanfictionTổng hợp các đoản một hoặc nhiều phần ngọt, ngược, đa thể loại 😃 Lưu ý: Đây là Lăng Truy, Lăng công Truy thụ, cân nhắc trước khi xem nhé :)))