"Pasok ka iho, Pasensya na at nag init lang ang ulo ko" Sabi ni mom na naka ngiti pa rin.
"Nako po okay lang po tita, Hinatid lang ko lang po si Natalia"
"Sige na iho saglit lang" Pangungulit ni mom.
"Mom hayaan mo na kong ayaw saka gab-" Di ko na natuloy ang sasabihin ng may mag salita ulit.
"Hm sige na nga po tita saglit lang ho ah. Baka ikidnap kasi ako eh" Biro pa ni kleo na ikinatawa ni mom.
Ng makapasok na kami sa loob ay agad kong tinanong si mom.
"Nasan si dad mom?" Tanong ko dito.
"Ahh baka bukas na siya makaka uwi dahil marami nanamang nag papagawa" Paliwanag ni mom.
Tumango naman ako. Hayst panigurado pag ka uwi ni dad bukas ay pagod na pagod ito.
"Dito muna kayo at ako'y kukuha ng inumin." Pag kasabi ni mom nun ay agad siyang umalis.
"Pasensya na Natalia huli na kong dumating"Nahihiyang sabi niya.
"Okay lang Kleo ano ka ba! Dapat nga ay nag patuloy kana sa pag uwi at gagabihin ka" Paalala ko dito.
"Okay lang ako dahil sanay na akong gabi umuwi dahil kadalasan ay nag peperform kami ng banda ko" Sagot naman nito sakin.
Maya maya pa ay dumating na rin si mom na may dalang juice.
"Salamat po tita" Sagot naman ni kleo na akala mo sobrang bait.
Kinagat ko ang pang ibabang labi upang pigilan tumawa.
Ng makita naman yun ni Kleo sinamaan niya ko ng tingin unti na lang magagawa niya na ang pag irap.
"So ano nga ulit sasabihin mo honey" Lingon sa akin ni mom.
"Ahh About po sa perform po namin sa school di ko ho nasabi sainyo nung friday kasi ho nakalimutan ko. Saka kanina nag mamadali na ho kasi ako eh"
"Anong perform iyun?" Biglang Kuminang ang mata ni mom.
"Ahh sa susunod na friday mag peperform kami sa party ng school Siya mom yung kasama ko. then kinabukasan ho nun ng sabado graduation nanamin. Kaya wala ako kanina kasi unang araw po ng practice namin ngayon" Nahihiyang tugon ko.
"OMG! Totoo to honey?!" Kahit gustong mag wala ni mom sa saya ay di niya magawa pinapanatili niyang kalmado ang sarili.
"Yup, kaya rin kami ginabi kasi ho nag perform po kami dun sa pinag inoman namin Ely siya ho ang nag yaya sakin para daw mag karon ako ng experience sa maraming tao" Naka ngiting sambit ko. Ang kaninang lungkot, galit na nararamdaman ko ay mabilis nanamang nawala.
Sa sobrang saya ni mom ay napayakap siya kay Kleo. Nagulat pa ang reaction ni Kleo dahil dun pero tinawanan ko lang siya.
"Thankyouu iho. Matagal na niyang talento ang pag kanta ngunit di niya mapakita sa iba dahil nga sa kahihiyan. Marami siyang kaibigan ngunit di alam ng mga yun na marunong siyang kumanta bugod kay Ely"
Nang mabangit ni Mom si Ely ay naalala ko na siya pala ang nag pasimuno nito dahil sinabi niya ang talento ko sa Principal.
"Wala po yun Tita katunayan ho ay sobrang ganda ng boses ng anak niyo" Sabi ni Kleo na nahihiya.
"Di lang maganda boses ko no. Maganda rin ako" Pakiki sali ko sa usapan.
"Oo maganda ka, kahit madalas lampa ka nung bata" Asar ni mama.
"Mom. Bat mo inungkat yan sa usapan" Naka ngusong kong sabi.
Nag tawanan naman sila Kleo at Mom kaya napatawa rin ako.
~~
Nandito ako sa tapat ng pintuan at kasama si Kleo. Gabi na at kailangan niya nang umuwi.
"Thankyou ulit. Nakakainis dahil mula kanina ay thankyou na ako ng thankyou! Nakakainis wag mo naman kasing..... masyadong baitan at baka mauna ka sa langit" Pag bibiro ko sa kanya habang tumatawa.
Nagulat pa ako ng yakapin niya ko.
"Napapadalas na yang yakap mo ha"Sabi ko dito pero di pa rin ito bumibitaw.
Totoo naman napapadalas na ang yakap niya at di ko alam kong bakit hinahayaan ko lang ito! kung sa iba ay mababatukan ko na pero pag siya....naiistatwa ako.
Bumitaw ito sa Yakap.
"Babye Natali See you tommorow!"
Sabi nito at tumakbo ng mabilis. Nakangiti naman akong pumasok sa pintuan.
"Di na ko mag tataka kung bakit araw araw kang nakangiti HAHAHAHA" Sabi sakin mom!
"Mom! Mag kaibigan lang kami" Nakangusong saad ko.
"Ahh mag kaibigan kaya pala mag kayakap kanina" Nangangasar na tinig na sinabi ni mom.
Nag init naman ang pisnge ko dahil nakita pala iyon ni mom!
"Sige na at matulog kana. Congrats honey Iloveyou" Sabi ni mom.
"Thankyou mom. Iloveyou. Bukas ay sasabihin ko rin ito kay dad" pag kasabi ko dito ay tatalikod na dapat ako upang umakyat ng may sinabi pa si mom.
"Goodnight. Tatandaan ko ang ngiting yan" Muling pang aasar ni mom.
"Mom!"
Tumawa lang ito. Dumaretso na sa kwarto nila ni dad.
Dumaretso na rin ako sa kwarto at nag half bath pag katapos nun ay nag bihis na ako ng pang tulog.
Bago matulog ay binuksan ko ang maliit na speaker upang mag patugtog. Pinatugtog ko ang paborito kong kanta.
~Still into you by paramore.
Can't count the years on one hand
That we've been together
I need the other one to hold you
Make you feel, make you feel better~Napangiti ako ng maalala ko naman ang nangyari kanina sa perform namin.
It's not a walk in the park
To love each other
But when our fingers interlock,
Can't deny, can't deny you're worth it
'Cause after all this time I'm still into you~Naalala ko na nandun pala ang panyo niya sa bag ko. Ang kaninang panyo na binigay niya sa akin nang lumuha ako.
I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)~Dali dali ko yun kinuha. at inamoy.
Let 'em wonder how we got this far
'Cause I don't really need to wonder at all
Yeah, after all this time I'm still into you~Recount the night that
I first met your mother
And on the drive back to my house
I told you that, I told you that I loved ya~You felt the weight of the world
Fall off your shoulder
And to your favorite song
We sang along to the start of forever
And after all this time I'm still into you~I should be over all the butterflies
But I'm into you (I'm into you)
And baby even on our worst nights
I'm into you (I'm into you)
Let 'em wonder how we got this far
'Cause I don't really need to wonder at all
Yeah, after all this time I'm still into you~Di ko na natapos dahil unti unti nang pumikit ang mga mata ko.
Nakatulog ako habang katabi ang panyong kasing bango niya.
:)
Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...