Chapter 9: Upuan

439 31 1
                                    

Maya maya pa ay dumating na ang meryenda na inutos ni Kleo.

"Ang ganda dito ha. Nakakawala ng Problema" Sabi ko habang naka tingin sa paligid.

"Ang ganda nga eh" Sabi nito na naka titig sakin.

Humarap naman ako sa kanya. Na nag tataka ang muka.

"Ha?" Tanong ko dito.

"Sabi ko anong problema mo. Pwede mong ishare sa akin tutal friends na tayo right?" Pag sasabi niya na medjo na tataranta pa.

Nag isip naman ako kung pwede ko na bang ikwento sakanya. Di kami masyado close pero.....

Napatigil naman ako sa pag iisip ng mag salita ito.

"Okay lang kung di mo pa kaya ishare sa iba" Sabi nito ng di ako sumagot sa tanong niya.

"Pero satin satin lang to ha?"

"Sure" Ngumiti ito.

"Yung lalaking Tinignan ko nung sa school siya ang Ex ko. First Boyfriend. Maayos kami noon nung unang relasyon namin pero di rin nag tagal nun nag bago siya. Lagi na akong nag tataka sa kilos niya. Lagi niya sinasabing pagod siya sa school works inintindi ko yun pero patagal ng patagal nag iiba na lahat sa kanya kaya naisipan ko sundan siya ng patago. At dun ko nalaman na nag chcheat siya sakin. Nakita ko siyang may kahalikang iba....." Tumulo na ang mga luha ko nun tumingin ako sa Itaas upang pigilan pa ito. Akala ko di na masakit pag kinukwento ko sa iba pero heto ako umiiyak.

"Hinayaan ko yun kasi sabi ko baka ganun lang talaga. Nag bulag bulagan ako na walang nakita. lagi ko siyang tinetext hinayaan ko na lang kahit di siya nag rereply hinayaan ko siya sa kagaguhan niya. Kasi......Mahal ko eh. Ilang beses ko siyang nahuhuli ng ganun pero dinidedma ko lang at kunwaring walang alam. Hangang sa Pinuntahan ko siya sa bahay niya para asikasuhin siya para naman maisip niya na nandito naman ako bat kailangan niya pang mag hanap ng iba. Hangang sa pag ka punta ko sa kwarto niya may kasama siyang babae at may ginagawa silang....." Tuluyan ng umagos ang luha ko dahil sa sakit na nararamdaman.

"Nang hihingi pa siya ng Second Chance nun. kahit sobrang daming chance na yung binigay ko sakanya. sumuko na ako kasi ubos na ubos na ako. kaya lang naman di ko siya maiwan dahil takot ako mag isa kasi.... naka sanayan ko na siya. Yun din yung araw na pumunta kami dun sa resturant. Uminom ako ng marami nun dahil gusto kong maka-limutan yung sakit na nararamdaman. Kaya pasensya na kong nabato kita ng sapatos ko lasing ako nun at di ko na alam yung ginagawa ko. " Patuloy pa rin akong umiiyak dahil sa mga naalala ko.

Nagulat ako nang bigla niya kong yakapin at mas lalo akong naiyak sa sinabi niya.

"Shh sa lahat ng babaeng nakita ko ikaw yung pinaka perfect. You know why?  Maganda ka, may mabuti kang puso, Talented, at ikaw yung babaeng di mo mahahalata na may problema kasi pinapakita mong masaya ka kahit may tinatago kang problema. Swerte niya nga at binigyan mo siya ng maraming chance dahil mahal mo siya. Bobo lang siya kasi nag hanap pa siya ng iba."

Patuloy lang ako sa pag iyak ng bigla ulit siyang mag salita.

"Wag mong sipunan damit ko ha"  Natawa naman ako sa sinabi niya kaya agad ko itong binatukan.

"Aray!" Reklamo nito dahil sa pag batok ko sakanya.

"Gaga!" Sabi ko dito habang naiyak-tawa. 

Tumawa naman siya. Ibinigay niya ang panyo na may tatak nanaman ng pangalan niya. Tinangap ko agad yun dahil nakakahiya ang muka ko dahil galing ako sa pag iyak.

"Pero totoo lahat ng sinabi ko. Di mo siya deserve" Nakatitig lang ito sakin.

"Di talaga" Sabi ko dito habang nag pupunas ng sipon at luha.

"Weh? Sigaw mo nga" Pang aasar nito sakin.

Tumungtong ako sa kina-uupuan ko na kinagulat niya.

"FUCK YOU LUCAS! DI NAKITA MAHAL! MEDJ LANG! WAG KANANG MAG PAPAKITA SAKIN AT HUMINGI NG CHANCE KASI POTANGINA MO INUBOS MO LAHAT SAKIN. Maliban lang sa katawan k-" Gumalaw ako ng kaunti ng maramdaman kong biglang umalog ang upuan.Di ko na natuloy ang pag sasalita dahil mahuhulog na ako sa upuan!

Pumikit ako nun dahil sa takot na maramdaman ang sakit sakaling mahuhulog talaga ako ngunit ilang segundo na ang nakalipas di ko parin nararamdaman ang sahig na lalaglagan ko.Pag kadilat ko ay nakita ko na si Kleo. Sinalo niya ko. Mabilis na nag init ang mag kabilang pisnge ko dahil sa sobrang lapit ng mga muka namin!

Depota kahit kailan lampa ka talaga natali!

Mabilis akong umiwas sakanya.

Argh Nakakahiya!

I felt butterfly on my stomach.

(〇_o)

"Sinabi ko kasing sumigaw kalang di ko sinabing tumungtong ka sa upuan muntik ka na tuloy mahulog buti na lang salo kita Tss"

Naging Double meaning sakin ng BUTI NA LANG NASALO KITA. Kaya mas lalo kong iniwas ang mga tingin ko.

Ano to Ulap? Nililibang ko ang sarili ko upang di ako mapatingin sa kanya dahil alam kong pulang pula na ang pisnge ko ngayon!

"Natalia" Mapang asar na sabi nito.

"Ha?" Nananatiling nakatingin pa rin sa Ulap.

"N. A. T. A. L. I. A." Pang aasar ulit sakin.

"Ano ba! Sabihin mo na ang gusto mong sabihin. Wag mokong istorbohin dahil  nagagandahan ako ngayon sa ulap" Pulusot ko dito.

Nagulat ako ng  hinarap niya ako mismo sa muka niya ng nakangisi!

"May lagnat kaba?" Ginaya niya ang tuno ng Boses ko nang sinabi ko rin sa kanya iyon kanina at di nako mapakali sa pwesto ko!

"Ano ba! Paepal naman ang ganda kaya ng ulap" Muli akong nag iwas ng tingin.

"Wala ng ulap dahil natatakpan na ito ng dilim ano bang tinitignan mo jan" Natatawang sabi niya.

Mas lalo akong ako namula. Fuck you Kleo!
Shit andami kong pwedeng idahilan. Ang tanga tanga natali.

"Fuck you!" Sabi ko dito at naka iwas pa rin ng tingin.

"B-basta maganda pa rin yan!" Patuloy kong pinag lalaban ang tangang dahilan.

Depota nangangalay na leeg ko.

Narinig ko pa siyang tumawa.

"Hahatid na kita sa inyo at madilim na"
sabi nito sakin.

Sinilip ko pa ito kung nakatalikod na bago ako sumunod sakanya. Dahil alam kong namumula pa rin ang pisnge ko.

Sumunod naman ako sa kanya Nakatalikod na ito ngayon. Pati ang likod niya ay perpektong perpekto.

Umiling ako sa naisip.

Naging Comfortable ako sakanya. Napagaan niya ang loob ko.
Sumaya at kahit papano nawala ang sakit na nararamdaman ko.

:)

Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon