Chapter 63: Tomato

174 15 0
                                    

Napangiti ako sa photo namin ni Kleo isa na don yung nasa malaking puno kami don sa resort. Mas lalo akong napangiti ng panoorin ko ulit ang video.

Nag video pala si Ely habang nag naghahabulan kami sa malaking puno nung una nahiya ako dahil baka pati yung kiss namin ni Kleo nakita niya pero hindi naman pala dahil pag katapos non umalis na siya.

---Flash Back---

"Here" Bigay ni Ely sa akin ng cellphone niya.

"Anong gagawin ko dito?"

"Panoorin mo" Nakangiting sabi niya.

Pinanood ko ang buong vid at napangiti pero mabilis ding nahiya dahil baka nakita niya pa ang ibang ginawa namin ni Kleo.

Tumawa siya "Wag ka umalis din ako pag katapos niyan... naiyak kasi ako" Sabi nito at nag ningning nanaman ang mata. Marahil naluluha nanaman.

"Eh?"

"Masaya ako kasi masaya ka" Naiiyak niyang sabi. "Nung nakita kitang umiiyak sa ex mo naiyak ako ng patago kasi bakit kailangan kang gaguhin samantalang mabuti ka sa lahat... ay medj tarantado ka" Sabi nito at pinunasan ang luhang bumababa sa pisnge niya.

Tumawa naman ako ng mahina at tumitig sa kanya. Naiiyak na rin tuloy ako.

"Patibayin niyo sana ang relasyon na meron kayo...basta pag may problema mag sabi ka sa amin...ayoko na kitang makitang nasasaktan kaya hanggat maari mag sabi ka pag nag kakaron ng ka ng problema" sabi niya at umiyak kaya lumapit ako dito at niyakap siya.

"Oo naman kaibigan ko kayo noon pa man halos maging kapatid ko na nga kayo... at syempre mag sabi din kayo ng problema sa akin ayokong makita kayong nasasaktan kaya sa ngayon masaya rin ako dahil masaya kayo sa taong kasama niyo ngayon..." Naiiyak kong sabi.

"Ginaya mo lang ako" Sabi nito habang pinupunasan ang luha kaya napatawa ako.

---- End of Flashback----

"Baka mapunit labi mo niyan" Sabi ni Theo kaya napalingon ako dito at umiling.

"Ice cream?" Sabi nito at inibot ang cornetto ice cream.

"Thankyou" Sabi ko at ngumiti.

"Ansakit mo naman" Bulong nito.

"Rinig ko yon" Sabi ko kaya napailing ito at pilit na ngumiti.

Hanggang ngayon kasi di pa rin nag fafade ang feelings niya sa akin kahit alam niya naman na may Kleo na ako. Itinuturing ko siyang kaibigan yon lang wala ng hihigit don.

Ngumiti ako sa kanya at itinapik ang balikan niya. "Una na ako salamat dito" 

Ngumiti ito at kumaway.

Nginitian ko ito pabalik pero napahinto ako sa pag lalakad ng may mabangga ako.

"Sorry! Kleo?" Mabilis kong narealize na si Kleo pala iyon.

"Tsk" Singhal niya pa at nauna sa kotse. Aba!

Sumunod naman ako at pumasok sa kotse natawa ako ng makitang naka nguso ito. 

"You're so cute" Naka ngiting sabi ko.

Umirap naman siya kaya napatawa ako. 

"Nag seselos ka?" Naka ngising sabi ko dito.

"Selos mo" Masungit na sabi niya kaya napatawa pa lalo ako. "Sa sobrang titig mo di mo na napapansin may nababangga kana" 

"Nag paalam lang naman ako" Paliwanag ko pa habang kinakain ang ice cream na bigay ni Theo. 

Mabilis kong inubos iyon para asarin si Kleo. 

"Love" Tawag ko dito at ngumiti. 

Di siya lumingon o sumagot man lang. 

"Do you love me?" Tanong ko dito habang nakangiti. Pag kasabi ko non tumingin siya sa akin saglit bago itinuon ang tingin sa daan. Ngumuso naman ito at mahinang tumango. Tumingin ito sa akin ng ihinto niya ang kotse dahil nag red ang traffic light. 

I gently kissed him and pinched his nose. "You're the only one love" I whispered. 

Namula ang pisnge niya at napahawak sa labi. "Talo ako" Sabi nito at ngumuso kaya mahina akong tumawa. Argh ang cuteeeee.

____

Nag babasa ako ng libro ng biglang hatakin yon ni Kleo. Pumunta siya sa kama ko at umupo. Sumunod naman ako sa kanya at pilit na kinukuha ang binabasa kong libro. Nakakainis naman eh! Kissing scene na nung bida tas di ko pa nabasa dahil sa kingkong na to! Hinatak ko ang libro pero mas malakas siya. Ahh ayaw mo talaga ibigay ah. 

Pasensyahan na lang pero gagamitin ko ang tiknik hah!

I pulled myself closer to him and kissed him quickly. Natulala naman siya kaya pag kaaktaon ko nang makuha ang libro! Mabilis kong kinuha ang libro sa kanyang kamay bago tumakbo ng mabilis. 

Sumilip pa ako at nakita kong tulalang naka ngiti yung kingkong kala mo ha! 

Wag na wag niyong hinahamon si Natalia hah! gagawin ko kayong mamon.

---

Aalis si Kleo bukas at mawawala ng 3days dahil may kailangan silang gawin at kasama na don ang ibang kabatch niya sa Engineering. 

Sana di niya katabi si Danica sa bus. Hays ilang oras pa nga lang na di siya kasama para na akong nangungulila ng isang taon, tatlong araw pa kaya. 

Nakanguso ko siyang tinutulungan sa pag aayos ng gamit at mga damit niya sa maleta. 

He laughed and pinched my cheeks. 

"aw tatawagan kita pag tuwing gabi o kaya'y break namin" Sabi nito at ngumiti.

"Pag may katabi kang babae or may lumapit sayong babae sabihin mo sa akin ah!" Sabi ko dito. 

"Oo yes love" Ngiti nito.

"Wag ka ngang ngumiti nakakairita iniisip ko tuloy na gusto mo to dahil malalayo kana sa ak-"I haven't finished my word when he kissed me so I kissed him back. 

He grabbed my waist and pulled me closer while kissing me, my hands wandered his back as he grabs me. "Let's change what's on your mind hm?" He whispered and kissed me again.

Habol namin ang aming hininga ng maka bitaw kami sa isa't isa.  

Pulang pula ang muka ko dahil sa di maintindihang nararamdaman. 

I heard him laugh softly so I glared at him "Tomato" He said and leaned his head on my lap.

Ramdam ko pa rin ang paro paro g sa tiyan ko. Mga shuta manahimik kayo tapos na diba?!?! tapos na itigil niyo yan! 

Para akong tangang kinakausap ang tiyan ko gamit ang isip ko. 

"Cute" Sabi nito at muling kinurot ang pisnge ko. Napa simangot naman ako dahil wala talaga siyang balak tigilan ang pisnge ko. "I love you" Naka ngiting sabi nito at ipinikit ang mata.

Nawala ang simangot ko at ngumiti pa balik. Ibinaba ko ang ulo ko para mahalikan siya sa noo. "I love you too" 

Pasimple kong kinurot ang tiyan ko dahil nanatili ang mga paro paro g sa tiyan ko pero napanguso ako ng walang nag bago. 

_________
_______________

:>



Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon