Nakauwi na kami sa condo ko at nanatiling tahimik ang bored kasi!
Wala na kaming mahanap na movie o maganda pang gawin.
Napanguso naman ako habang nag iisip.
Napa ngisi ako sa kalokohan.
Naalala ko na lalagyan ko siya ng make up sa muka! hehe patay ka sa akin ngayon.
Mabilis akong pumasok sa kwarto na ipinag taka niya.
yumuko ako para kuwain ang mga iba't ibang klaseng make up para ilagay sa muka niya.
Pag kalabas ko sa kwarto ay ngisi ngisi akong tumingin sa kanya.
"Anong dahilan ng ngising ya-... No Natali ayoko!" Di niya natuloy ang gustong sabihin ng makita niya ang mga make up sa transparent na lalagyanan na puno ng make up.
"Ang daya mo pumayag kana kaya kanina! Bilis na!" Sagot ko naman sa kanya.
"Nag bago isip ko ibalik mo yan kung san yan nakalagay" Pag susungit nito at tumalikod.
"Panget kabonding ampota" Sagot ko rin at tinarayan siya.
Ayaw mo talaga ah...
Kumuha ako ng damit pang alis at sinuot iyon... tumapat ako sa salamin at sinimulang mag make up.
Yesh mga ate ghourl marunong na ako mag make up pero di naman ganon kagaling no. Nag paturo din ako kung paano mag make up para sakaling may okasyon o event na kailangan ng make up di na ako mag papamake up sa iba kasi keri ko na.
"San ka pupunta?" Tanong nito at naka taas ang kilay.
"Makiki pag date" Sabat ko at nanatiling naka tingin sa salamin.
Napabusangot naman ang muka niya kaya napa ngisi ako ng patago.
"Tss fine! Mag papalagay na ako ng ganyan" Nguso niya pa at umiwas ng tingin.
Napangiti naman ako.
"Yehey!"
"But before that... mag bihis ka ng maayos..." Iwas niya pa ng tingin.
Napangiti lalo ako "Okay!" Sabi ko at pumasok sa kwarto. Medj reveal kasi ang suot na to lalo na sa dibdib kaya siguro ganon...
Ng maka pag palit ng pambahay ay agad akong lumabas at napatawa ako ng makitang binuksan niya ang lips stick at inaamoy iyon. Mas lalo akong napatawa ng marinig ang sinabi niya.
"What the fuck is this" Bulong niya na narinig ko.
Tumawa ako at lumapit sa kanya. "Lips stick, yan ang ilalagay ko sa labi mo" Ngisi ko pa ngunit inirapan lang ako ng kingkong.
Una kong nilagay sa kanya ang moisturizer para sa kanyang clear skin na muka. Tarantado, puyat yan araw-araw pero wala man lang bakas ng tigyawat sa muka niya.
"Sticky, fuck" Bulong niya nanaman ng ilagay ko iyon sa muka niya.
"Manahimik ka nga andaming satsat papangitin kita eh" Irita kong sabi
"Tss baka magawa" Ngisi niya pa.
Inirapan ko na lang siya. Fine.
Sunod kong nilagay ang foundation sa kanya.
Habang nilalagay ko ito sa muka niya bumubulong ito ng mga sama ng loob niya.
Tumawa lang ako at itinuloy ang ginagawa. Sunod kong nilagay profilter concealer.
"Anong gusto mong kulay?" Tanong ko sa kanya para sa ilalagay kong eye shadow.
"Blue" Irap pa niya.
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...