Chapter 21: Dress

314 27 2
                                    

Friday :)

Mamayang 7pm gaganapin ang party.
Nandito kami ni Mom sa mall at nag hahanap ng masusuot sa party.

Ngayon pa lang kinakabahan na ako paano pa kaya pag nandun na kami mismo.

Napa lingon ako kay mom nang hawakan niya ang kamay ko.

"Don't be nervous hm? You can do it. Just enjoy" Sabi ni Mom upang lumakas ang loob ko.

Ngumiti ako sa kanya.

Tama si Mom kailangan ko lang ienjoy yun at baliwalain ang kaba.

-------

Maya-maya pa may nakita kaming shop. Pumasok agad kami doon para mamili ng damit.

Meron akong nakita dun dress siya pero sobrang reveal kaya di ko natipuhan.

Sa isang oras na pag hahanap ay meron din akong natipuhan.

that's the violet long silk dress ang pumukaw sa dalawa kong magandang mata.

that's the violet long silk dress ang pumukaw sa dalawa kong magandang mata

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Pinterest again hihi)

Ito agad ang sinabi ko kay mom. Agad naman siyang pumayag.

"Ang galing mamili ha pero pag sa love maling tao napipili" Sabi sakin ni Mom.

"Mom!" Suway ko dito dahil narinig kong tumawa ng mahina ang nag babantay sa cashier.

Patuloy na tumawa si Mom.

Napanguso naman ako.

"Oo nga pala may ipapadala akong mag ma-make up sayo pati mag aayos ng buhok mo" Sabi ni Mom na nakangiti. Alam kong excited siya dito dahil first time kong gagawin to..... First time kong mag peperform sa school!

"Thankyou Mom" Nakangiting balik ko sakanya.

"Osya mamimili pa tayo ng sapatos mo"  Sabi ni Mom.

Di naman kami nahirapan sa pag hahanap dahil katapat lang naman siya ng shop ng binilihan namin ng damit.

Agad akong nakabili. Di gaanong kataas ang binili ko dahil hindi naman ako sanay sa mga matataas.

Naka uwi kami ng 6:01pm dahil bukod sa gumala pa kami ni mom kumain din kami. Nag grocery din si Mom dahil malapit na daw maubusan ng stocks.

Dali dali akong naligo dahil dumating na rin ang mga mag aayos sa buhok ko at mag mamake up sakin.

Nakakahiya naman kung pag iintayin ko sila.

When i finish taking a bath, I wore violet long silk dress. Mom and i bought it.

Nang tignan ko sa salamin ang kabuohan ko ay namangha ako.

Shet ganda ko.

Nang matapos kong mag bihis dumaretso ako sa guess room kung saan nandun ang mag aayos sakin.

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon