Chapter 60: Mood

195 16 0
                                    

Inihiga ko ang aking ulo sa kama habang ang katawan ko naman ay nasa labag at naka upo. Inaantok na. Kanina pa kasi ako nag rereview at gumagawa dahil malapit na ang finals... mag papresent din kami kaya gorang gora ako kahit inaantok na. 

Naramdaman ko naman ang yakap ni Kleo kaya napadilat ako.

"Hm?" Tanong ko dito.

"Matulog kana... lagi ka ng puyat" Sabi nito sa akin. Kahit siya lagi din siyang puyat wag siya.

"Natural architect kinuha ko wala talagang tulugan to"  Sabi ko at tumawa ng mahina. "Saka okay lang wala namang pasok bukas kaya ko namang bawiin ang tulog ko" Tugtong ko pa.

"Di na ako kinukulit ni Danica... Thanks love" Sabi nito at  tumawa ng mahina. 

Simula kasi nung nag sabi siya saakin non lagi akong pumupunta sa building nila kaya umiwas na rin siguro yung babaeng yon.

"Matulog kana" Sabi ko dito. Ngayon na lang ulit siya natulog sa condo ko dahil sabay kaming gumawa at nag review. Akala ko nga nung una wala kaming magagawa dahil napaka clingy netong si kingkong. Buti naman naka focus kami sa ginagawa namin. Ngayon nga lang kami nag pansinan dahil may kanya kanya kaming gawa. 

"Di ka pa tulog kaya ayoko pa" sabi naman nito. Ayan nanaman si clingy boi.

"Ano nakadepende sa akin pag tulog mo? wag ka nga Kleo" sabi ko dito at mahinang tumawa.

"What?" 

"Love... yon yun mali ka ng rinig need mo na kasi ng tulog" Sabi ko dito at tumawa dahil naka nguso nanaman siya. 

____________

Naka nguso akong lumabas ng room dahil feeling ko mali ako sa mga sagot ko... maayos ang present ko pero yung sa sagot ko masama ang pakiramdaman ko... pero nag review naman ako ah? Wah huhu basta abangan na lang pag nag release na nag score T0T.

"Sabay na ako say-" Di na natapos ni Theo ang sasabihin niya ng tumitig ako dito gamit ang seryosong muka. Wala ako sa mood ang ibig sabihin non. "Okay...chill" Sabi ni Theo at tumawa, nauna na sa pag alis. Naiintindihan niya naman ang ugali ko dahil alam niya na iyon. 

Nakasalubong ko doon si Kleo kaya napangiti ako at mabilis na pumunta sa kanya. 

Hinalikan niya ang noo ko na naka pag papula ng pisnge ko. Pano ba naman andami kayang taong nadaan! 

Narinig ko kaagad ang bulungan ng mga tao. Nasa building pa kasi kami ng architecture. Kaya marami pang mga estudyante.

"Sabaok"

"Ampogi ni kuya... wala akong laban maganda si ate bagay sila"

"K pi sana sinaksak na lang ako" 

Rinig kong mga bulungan ng iba kaya di ko maiwasang matawa ng mahina.

"Nasa university pa tayo Kleo!" 

"Tch... stop calling me Kleo...call me love" Naka ngusong sagot nanaman nito. 

Pinindot ko na lang ang ilong nito at kinaladkad siya papunta university.

"Bat ganon itsura mo kanina huh?" Tukoy niya sa muka kong matamlay kanina. Di ko naman alam na nakita niya iyon.

"Feeling ko wala akong tamang sagot" Nakangusong sabi ko at isinandal ang ulo sa upuan ng kotse. 

"You did great love" Sabi nito at hinalikan ako sa noo kaya napangiti ako. 

"Thank you I love you" 

"Pagod ka lang kaya ka nakakaramdam non. Rest with me hm?" Sabi nito at ngumiti. Tumango naman ako bilang tugon.

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon