Chapter 40: Trio

241 20 0
                                    

Few months later......

I'm fully heal for my dark passed.......because of my friends, family, and....Kleo.

Nandito ako ngayon sa condominioum ko sa Manila at nagawa ng plates....malapit ko na itong matapos madali pa lang naman ang ginagawa namin dahil first semester.

ng liligpit ako ng pinag kalatan ko ng may biglang tumawag sa phone ko. Kinuha ko iyon at tinangap ang tawag.

Call*

[Free ka ba ngayon?] Tanong nito sa akin at excited pa.

"Matatapos na ako nililigpit ko na lang ang pinag kalatan ko, Bakit? saan ba tayo pupunta?" Tanong ko sa kanya.

[ Gala lang tayo nila Isha di na rin tayo nakaka pag bonding eh]

Napangiti naman ako.

"Sure" Naka ngiting saad ko.

Inilayo ko naman ang tenga ko sa phone ng bigla siya sumigaw!

[Kyahhh! Omg namiss ko na to!] Sigaw ni Ely narinig ko pa ang pag saway sa kanya ni Isha.

Napatawa naman ako ng mahina bago nag paalam sa kanya at ibinaba ang call.

End call*

Kapapatay ko lang ng tawag ng biglang nag ring ulit ang phone ko. Napangiti naman ako ng makita kung sino iyon. Kleo.

"Kleo!" Bungad ko kaagad sa tawag.

[Hey, Don't shout] Saway nito sa akin kaya napatawa ako ng mahina.

"Sorry hihi. Btw bat ka napatawag?" Tanong ko dito at nag mamadali mag kikita pa kasi kami nila Isha at Ely.

[Gala tayo ngayon libre ko] Sabi naman ni Kleo kaya napa ngiti ako.

Nasanay na kasi ako sa ganito madalas kaming mag kasama kaya nasanay na din ako. Kaso ngayong semester hindi pa masyado dahil kahit papano nagiging busy kami.

"Gagala din kami ni Ely at Isha eh sa susunod na lang want mo? Ako naman mang t-treet" Sabi ko dito habang naka nguso.

[Ganon ba sige next time na lang] Tumawa pa ito ng mahina naipinag tataka ko bago niya pinatay ang tawag.

End call*

Nag half bath ako ng mabilisan at nag ayos.

I wore a white lanter sleeve croptop and boot-cut pants. I put light make up on my face and i tied my hair.

Pag katapos non ay agad akong umalis sa condominioum ko at sumakay sa kotse ko. Yes i have i car, Dad gave to me. Kay Kleo pa nga ako nag paturo mag maneho at siya din ang kasama ko nung kumuha ako ng licences.

Pumunta muna ako sa plaza dahil doon kami mag kikita. Pag ka punta ko doon ay agad kong tinext si Ely.

Text*

Natalia: I'm here na

Ely: Okay hanapin lang namin car mo

Pag kasabi niya non ay agad kong binuksan ang bintana ng kotse ko para silipin sila.

Sa kalayuan ay agad kong narinig ang boses ni Ely kaya napatawa ako.

"Omg iyon si Natalia! dala niya yung mamahalin niyang kotse! Kabog!" Sigaw ni Ely kaya narinig ko ito kahit malayo ang destansiya namin.

Agad akong kumaway sa kanila at lumabas ng kotse para salubungin sila.

Nag yakapan naman kaming tatlo at tuwang tuwa. Para bang ngayon lang kami nag kita.

Kahit maraming naka tingin sa amin no pakels.

Pag katapos ng yakapan ay agad ko sila pinapasok sa kotse para sa pupuntahan namin.

Barbara's Heritage Resturant ilang oras lang ang binayahe naman dahil malapit lang naman iyon sa Intramuros.

Nang makarating kami doon ay agad akong nag order.

Treet ko sila ngayon kaya medj masisira ang pag iipon natin pero okay lang minsan lang naman to.

"Beef caldereta, Bistek tagalog, Beef kare-kare, Spinach Lasagna, tatlong halo-halo special, and Letche Flan" Pag order ko. Nakita ko naman na nanlaki ang mata ni Ely at Isha.

Napatawa naman ako ng mahina "Don't worry libre ko to" Sabi ko sa kanila kaya tuwang tuwa sila at iwinagayway ang kanilang kamay. Napa tawa naman ako.

"2, 500 po lahat mam" Sabi nito sa akin kaya kumuha ako ng pera sa wallet ko at nag bayad.

"Tamang desisyon na magiging ninang si Natalia sa future anak ko" Sabi naman ni Ely at aliw na aliw dahil naka libre siya.

"Same" Sabi naman ni Isha at tumawa pa.

Nag tawanan naman kaming tatlo habang inaantay ang order na dumating.

Pag kadating ng order ay agad namin iyong nilantakan.

"Diba naka move on ka naman na?" Tanong sa akin ni Ely kaya napatingin ako sa kanya at tumango.

"Edi nag kakaron ka na ng feelings kay Kleo" Sabay nilang tanong.

Nabulunan naman ako dahil sa pag kagulat sa tanong nila.

"W-water..." Hirap na sabi ko.

Shutanginames naman kasi nang bibigla.

"Feelings? Di pa naman" Sagot ko sa kanila ng maka inom ng tubig.

"Di pa naman?!" Sabay nanaman nilang sabi kaya napa pikit ako. "So ibig sabihin mag kakaron palang? omgashh! Kyahhhh!" Sigaw nilang dalawa kaya nanlaki ang mata ko at nag init ang pisnge.

Oo nga no bat ko nasabi yun.

Napatakip naman ako ng bibig at nag iwas ng tingin.

Letchugas.

Hangang sa pag katapos naming kumain ay inaasar pa rin nila ako kaya tinakot ko sila.

"Sige asar pa di ako ang magiging ninang sa future na anak niyo! at di ko na kayo ililibre!" Ngising sabi ko.

"Oy ito naman di mabiro ganda mo kaya" Sabi naman ni Ely at hinawakan pa ang braso ko.

"Kaya nga binibiro ka lang namin ito naman parang others" Sabi naman ni Isha at humawak din sa kabilang braso ko.

Napailing na lang ako at mahinang tumawa.

Gabi na ako naka uwi dahil matagal din kaming nag sama nila Ely at Isha. At saka hinatid ko pa sila sa condominioum nila kaya napa tagal pa ang pag uwi ko.

Pag kauwi ko ay agad akong nag half bath at nag skin care di na ako kakain dahil busog na ako sa kinain namin.

Ipinikit ko na ang mata ko ng biglang may nag doorbell.

Inis akong tumayo at binuksan ang pinto.

Nagulat naman ako ng derederetsyong pumasok si Kleo sa kwarto at humiga doon.

"May sarili kang naman bahay at kwarto pumunta ka pa dito" Pag tataray ko dito.

Sanay na akong natutulog kasama siya simula nang naki tulog ako sa kanila kaya di na bago sa akin pag natutulog siya dito. Badtrip lang dahil sinira niya ang tulog ko.

"Kasalanan mo!" Sigaw niya pa sa akin at dinuro ako.

"At bakit naman aber?" Sabi ko sa kanya habang naka pameywang.

"Na miss kita...." Biglang sabi niya kaya natulala ako saglit bago mag iwaa ng tingin ng maramdaman kong nag init ang pisnge ko.

Damn.....

:)

Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon