Chapter 30: Park

256 22 0
                                    

Ng matapos ang party ay nag paalam na ako kila Ely at Isha na uuwi.

Si Kleo na ang mag hahatid sa akin.

Di na lamang ako umimik dahil di ko pa rin nakalimutan ang nakita ko.

All of my memories come flooding back to me. How I secretly cried when I saw him with another woman... how I smiled as if no one had noticed... How I pretended as if no one was aware.

Akala ko okay na Natalia?! Bat ka nag kakaganyan?!

Napahinto ako sa pag iisip ng mag salita si Kleo.

"Here....Aish tignan mo nawawala na ganda mo kasi umiiyak ka na naman" Sabi sa akin ni Kleo at inabot ang panyo niya.

Oh di ko na pansin na luha na pala ako.

"S-sorry" Sabi ko at tinangap ang panyo niya. Mabilis akong nag iwas ng tingin upang mag punas ng luha.

Kahit ilang beses niya na akong nakitang naiyak nahihiya pa rin ako.

"Sorry Kleo..." Sabi ko dito.

"Hmm?" Sabi niya naman habang na nanatili ang tingin niya sa kalsada habang nag mamaneho.

"Sorry kasi dapat masaya tayo ngayon....tapos ako eto! naiyak!" Sabi ko dito at parang iiyak na naman.

"Wala naman sa aking problema yun" Sabi niya at muling ngumiti sa akin.

Ang ngiting nag papakalma sa akin.

Nagulat naman ako ng iba ang dereksyon na itinahak niya.

"Saan tayo pupunta?" Tanong ko dito.

"Secret" Sabi nito at muling ngumiti.

Hinayaan ko na lang iyon at tumingin na lang sa bintana at pinag mamasdan ang lugar na madaanan namin.

Ilang oras ang lumipas ng huminto ang kotse.

Lumabas naman si Kleo at pinag buksan ako ng pinto para bumaba.

Napatingin naman ako sa paligid.

PARK

Maganda ito tignan lalo na't gabi na at ilang ilaw na lang ang nag bibigay liwanag doon sa lugar.

Inalalayan niya naman ako pumunta dun sa upuan. Ng maka upo ako ay umupo din ito sa tabi ko.

"Anong gagawin natin dito?" Tanong ko sa kanya.

Wala naman kasing naimik sa amin.

"Wala...Bago ka umuwi gusto ko magaan na ang pakiramdam mo" Sabi nito at nanatiling naka tingin sa langit.

Nabigla man sa sinabi niya ay hinayaan ko iyon at nag iwas ng tingin.

"Kung gusto mong umiyak...umiyak ka. Kung gusto mong ilabas ang galit mo... ilabas mo" Sabi nito ulit sa akin.

Muli na naman akong napa iyak.

I still love her.... even though he repeatedly hurts me.

Gusto kong ilabas lahat ng galit sa kanya.

B-bakit kasi Lucas?..

"You still love her hm?" Tanong ni Kleo kaya napahinto ako sa pag iisip.

"Y-yes...." Naiyak na sambit ko.

Di naman umimik si Kleo at muling tumingin sa langit.

"Why?" Tanong ni Kleo habang naka tingin pa rin sa langit.

Medj nag iba pa ang boses nito pero di ko na lang pinansin.

"I don't know....maybe because of love we made?... 2 years kaming mag karelasyon...simula nang high school pa kami? Nag bago siya at yun ang patuloy na natakbo sa isip ko" Patuloy na pag iyak ko. "I mean b-bakit? pwede niyang sabihin ang pag kukulang ko para maayos....kung gusto niya ng kiss then i kiss her di yung nakikita ko siya sa iba't ibang babae na may kahalikan iba..." Pag sasabi ko pa.

"Sabagay na sabi niya na naman ang pag kukulang ko bat ba ang kulit kulit ko?!" Pag sasabi ko ulit at inaalala ang panahong nakita ko siyang may kasamang iba sa m-mismong kwarto niya.

Ilang oras pa kami doon patuloy naman akong naiyak at patuloy ko ring ipinupunas ang luha ko gamit ang panyong binigay ni Kleo.

Ng mahimasmasan ay nag salita na ako.

"Let's go?" Sambit ko kay Kleo.

"Sure" Sabi niya at ngumiti medjo kumikinang pa ang mga mata nito para bang umiyak?

ng maka sakay sa kotse ay agad niya iyong pinaandar.

Walang naimik sa amin habang bumabyahe.

Ilang oras pa ang nakalipas ng maka punta na kami sa bahay.

Hangang ngayon di pa rin na imik si Kleo at para bang malalim ang iniisip.

"Thank you" Ngiti ko dito at yayakapin sana siya ng bigla siyang umiwas.

Nag taka man ay hinayaan ko na lang ito.

Nginitian niya lang ako at kumaway bago pumasok sa kotse niya at pina andar iyon.

oki pi

Pag kapasok ko sa bahay ay sinilip ko si mom.

Nakita ko siyang natutulog sa sofa siguro naka tulog ito kakahintay sa akin.

Bago ko gising si mom ay tumingin muna ako sa salamin upang tignan ang mata ko.

Baka kasi mahalata ni mom na umiyak ako.

Di naman siya masyadong halata kaya muli akong bumalik sa sofa at ginising si mom.

"Mom wake up.... dun na po kayo matulog sa kwarto niyo" Sabi ko kay mom at nginitian siya.

"Oh sorry naka tulog ako kaka antay sa inyo" Sabi ni mom.

"Matulog na muna po kayo at bukas maaga tayo gigising dahil graduation na namin" Ngiti ko dito at inalalayan ko siyang tumayo.

"Thankyou. Goodnight honey. I love you" Sabi pa nito bago pumasok sa kwarto.

Umakyat naman ako sa kwarto ko at nag half bath. Inilugay ko na rin ang buhok ko at isinuklat ito ng maayos pag katapos kong mag half bath.

Nag suot lang ako ng padjama at sando.

Humiga naman ako sa kama pag katapos kong mag skin care.

Tinitigan ko naman ang kisame ng kwarto ko.

Kinuha ko ang cellphone ko at nag alarm doon.

Kailangan 4:30 Gising na ako dahil mag hahanda pa ako para bukas bawa akong malate no.

Pag katapos kong mag set ng alarm ay pumunta muna ako sa facebook.

What if tawagan ko siya? Eh? baka matutulog na yun.

Eh? Bakit pala siya umiwas kanina?

Arghh.

Pumunta ako sa convo namin ni Kleo at nag type doon.

Goodnight.

Di ko alam kung isesend ko ba or what?

Ilang segundo ang nakalipas ng isend ko yun ng naka pikit.

Iminulat ko naman ang mata ko para tignan iyon.

Naka online naman siya pero di niya siniseen.... baka pagod lang.

Ipinikit ko na ang mga mata ko at natulog.

------

:(

Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!

Still Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon