Pag katapos namin ipractice ang beggin ay nag pahinga muna kami.
Kumain muna kami at uminom ng tubig.
10:24
"Let's start" Sabi ni Kleo at muling pumunta sa maliit na stage. Sumunod naman ako.
You be long with me by Taylor Swift~
"You're on the phone with your girlfriend, she's upset
She's going off about something that you said
'Cause she doesn't get your humor like I do~"Pag sisimula ko sa kanta.
"I'm in the room, it's a typical Tuesday night
I'm listening to the kind of music she doesn't like
And she'll never know your story like I do"Pag kanta naman ni Kleo.
"But she wears short skirts
I wear T-shirts
She's Cheer Captain, and I'm on the bleachers
Dreaming about the day when you wake up and find
That what you're looking for has been here the whole time~"Muling pag kanta ko. Muli nanamang sumilay ang ngiti niya habang tinitignan ako. Binalewala ko ito at nag patuloy.
"If you could see that I'm the one
Who understands you
Been here all along
So, why can't you see?
You belong with me
You belong with me~ ""Walk in the streets with you in your worn-out jeans
I can't help thinking this is how it ought to be
Laughing on a park bench thinking to myself
Hey, isn't this easy?~"Pag sasabay namin sa kanta.
"And you've got a smile
That can light up this whole town
I haven't seen it in a while
Since she brought you down
You say you're fine, I know you better than that~""Hey, what you doing with a girl like that?
She wears high heels
I wear sneakers
She's Cheer Captain, and I'm on the bleachers~""Dreaming about the day when you wake up and find
That what you're looking for has been here the whole time~""If you could see that I'm the one
Who understands you
Been here all along
So, why can't you see?
You belong with me~"Natigil ako sa pag kanta sapagkat wala akong naririnig na boses niya. Tinignan ko siya at nagulat ako ng nakatitig pala ito sa akin.
Tumigil ako sa pag kanta at kinausap siya.
"H-hoy anyare? may problema?" Tanong ko dito.
Nang hindi ito sumagot ay inasar ko ito.
"Ano? Narealize mo na ang ganda ko?" Pag ka sabi ko nun ay tumawa ako ng mahina.
Umiling naman siya at nag iwas ng tingin.
Anyare dun parang tanga.
"Masama ba pakiramdam mo?" Nag aalalang tanong ko.
"Ahh unti lang. Puyat kasi ako.nag record pa kasi ako nung tunog ng instrument para sa mga kanta na kakantahin natin. Sinama ko na din yung banda ko kagabi para mas mapadali" Sabi nito.
"Edi matulog ka muna" Sabi ko dito.
"Pano ka? San ka?" Tanong nito sakin.
"Mag Istay na lang ako dito sa music room"
"Dun ka na lang sa kwart-" Di na nito natuloy ang dapat sabihin ng bigla akong mag salita.
"opps, no! aalis na lang ako dito" Sabi ko dito. Akma na kong aalis ng hawakan niya ang braso ko. Napalingon naman ako.
"Masakit talaga ang ulo ko" Pag iinarte nito.
"Hilutin mo" pag tataray ko naman sakanya.
"Edi hindi ako nakatulog" Pag dadahilan nito.
"Ha? Anong connect? Mag dadahilan ka na nga lang ang bobloks mo pa" Pang aasar ko dito.
"Please may maliit naman na sofa dun kong gusto mo dun ka lang"
"Sino ba kasing nag sabi na maaga kang pumunta sa bahay. Jusko tignan mo sumasakit ang ulo mo dahil di ka naka tulog ng maayos. Pwede mo namang sabihin na masama ang pakiramdam mo para kahit hapon na lang tayo nag star-" Di na natapos ang sinabi ko ng mag salita na naman si depungal.
"Umalis nga si mom ikaw naman pumalit sa kanya" Natatawang sabi nito sakin.
"Aba sinasabi ko lang to dahil...." NAG AALALA AKO SAYONG DEPUNGAL KA.
"dahil?" Pang asar nito.
"Dahil ampanget mo pag napupuyat" Pag susungit ko at umiwas ng tingin.
he chuckled softly
"Okay" Sabi nito at aalis na.
"San ka pupunta?" Habol ko dito.
"Malamang sa kwarto" Sabi nito.
Ng hawakan ko ito ay nagulat ako. May lagnat siya. Akala ko nag bibiro lang ito.
"May lagnat ka"
"Di mo sure" Tumawa pa ito ng mahina. Kahit ang mga mata nito ay matamblay na.
"Tawagin ko si manang para asikasuhin ka" Hindi pa ako nakakahakbang ng tawagin na naman ako nito.
"No need marami pinapagawa sa kanila ngayon si mom at ayaw kong istorbohin sila" Sabi nito. Okay i guess ako na lang mag aalaga kasi mabait ako so why not coconut.
Wala akong nagawa kundi ang samahan siya sa kwarto niya.
Parang kanina ay masigla pa ito ha. Ngayon isang pikit na lang tulog tong kingkong na to.
Pag kahiga niya ng kama ay pumikit na kaagad ito.
Hinawakan ko naman ang noo niya kong gaano kainit at ang katawan niya. sobrang init! Depota nag puyat lang yan na kaagad kinalabasan di ata to sanay sa puyat eh.
Kinumutan ko muna siya at bumaba upang humingi ng maligamgam na tubig na may maliit na towel para ilagay sa noo niya.
Binigay naman iyon ng katulong at nag pasensya dahil sobrang busy nila ngayon kaya di nila ito maasikaso. Sinabi ko naman sakanila na walang problema iyon. ako na lang ang mag aasikaso dun kay kingkong.
Pag kapunta ko sa kwarto niya ay agad ko siyang pinunasan. Pinunasan ko ito sa leeg, Noo, at ang kamay nito na sobrang init.
Pag katapos ko itong punasan ay pinanatili ko lang sa kanya ang maliit na towel sa kanyang noo upang kahit papano ay bumaba ang temperatura ng kanyang katawan. Muli ko itong kinumutan.
Umupo ako sa kanyang sofa at tumingin sa paligid. Halos lahat ng theme ng kwarto niya ay color black and white maganda naman ito.
Ilang minuto pa ang nakalipas ay tulog pa din ito. Wala naman akong magawa kaya sinubukan kong ipikit ang mga mata ko. Tinignan ko pa ang oras bago ako tuluyang makatulog.
~~~~
2:36Nagising ako mula sa pag kakatulog at merong unan na nakalagay sa likod ko upang mas maging comfortable ang aking pag upo. Nagulat man ay hinayaan ko na lang ito.
Makaka tatlong oras na rin pala akong nakatulog. 11:34 nang makatulog ako eh.
Tinignan ko si kleo na natutulog parin.
Kahit natutulog malakas parin ang dating. Lintek na lalaki to parang di tao eh.
:)
Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...