Kakaalis lang nila Ely at Isha ngayon may gagawin pa daw kasi sila sa bahay nila. Pumayag naman ako dahil gusto ko ding mag isip about dun sa.....Closure.
"Pero ang payo ko lang sayo if papasok kana ng bagong relationship o gusto mo na talagang maka move on maki pag closure ka ha"
Pumapasok iyon ng paulit ulit sa isip ko kaya naguguluhan ako kung gagawin ko yun o hindi.....pero may point si Isha closure lang naman madali lang iyon.
Ilang oras pa bago ako naka pag desisyon.
I text Lucas.
Message*
Natalia: Let's meet at 6:00pm in the park.
Lucas: Sure :)
Sineen ko na lang siya at isinimulang mag ayos.
Nag half bath na ako at nag palit ng damit.
I wore a white t-shirt, high waist short, and white shoes. Itinali ko na din ang buhok ko. Di na ako nag lagay ng make up at tanging pulbo lang.
Ng makababa nag taka namang tumingin sa akin si Mom.
"Asan ka pupunta honey?" Tanong sa akin ni Mom.
"May kikitain lang po" Sabi ko at ngumiti.
Ngumiti ako ng buong buo para di mapansin ni Mom ang lungkot ko. Buti na lang at success iyon.
"Okay mag ingat ka hm" Sabi ni Mom at nginitian ako.
Di ako sumakay ng jeep gusto kong mag lakad para maka pag isip isip ako.
Paano?......
Andaming gumugulo sa isipan ko ngayon! Nakakainis sumabay pa yung Kleo na yun tapos di pa ako pinapansin!
Ipinag patuloy ko ang pag iisip habang nag lalakad hangang sa maka punta ako sa park.
Kahit malayo ang lugar na yun ay di ko ramdam ang hingal dahil worth it naman dahil naka pag isip-isip ako.
Pag dating ko sa park wala pang tao doon kaya umupo muna ako.
Wala pa siya.
Tumingin muna ako sa langit at ipinikit ang mga mata ko.
Pag kadilat ko naman agad na bumungad sa akin si Lucas na naka ngiti. Halata sa excitement ang muka nito.
Ngumiti lang ako ng tipid sa kanya.
Ganto pa lang ang nangyayari naiiyak na.
"Have you reconsidered your decision? Do you still have feelings for me?" Lucas said while smiling. "D-do you still love me? is there still a chanc--" he didn't complete what he was about to say when i smile
and say......"There no chance Lucas.... I just came here for closure and talk to you properly"
Even though it hurt, I forced to smile.
We were silent for a few hours.
"Di ako worth it" Pag tangal ng katahimkan sa pagitan sa amin Lucas habang naka tingin sa malayo.
"Bat mo kasi nagawa yun?" Tanong ko unti-unti na naman akong naluluha.
"Di ko alam.....sorry" Sabi niya.
"Dapat alam mo y-yun Lucas kasi katawan mo yan. Isip mo yan..... kaya hindi pwedeng di mo alam" Naiiyak na sambit ko. "Eh ako worth it ba?" Tanong ko pabalik dito.
"Sobra" Sabi niya sa akin at ngumiti.
"Pero yung relationship natin di worth it" Sabi ko dito. Naramdaman ko namang kusang tumulo ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan.
"Basta ang pangako mo sa akin. Iingatan mo siya... katulad ng ginawa mo sa akin noon. Wag mo siyang iiwan... at wag kang mag loloko katulad ng ginawa mo sa akin" Nanlulumong ani ko.
"Pero ikaw yung mahal ko Natalia" Sabi nito at tumingin sa akin.
"Mahal mo ako pero nagawa mong mag loko... Dapat una pa lang itinigil mo na para maayos pa tayo" Patuloy lang akong lumuluha habang naka tingin sa malayo. "May nangyari sa inyo Lucas dapat aware ka na pwede siyang m-mabuntis"
"Pano ko siya mamahalin kung ikaw ang mahal ko?" Tanong nito na mas lalong ikinasakit ko.
"Pilitin mo.....nagawa niyo na ngang matulog sa iisang kama ng ganun kadali.....mahalin mo pa kaya" Pilit na ngiti ang ibinalik ko sa kanya at ipinahid ang mga luhang patuloy ang pag agos.
"Pero alam mo...ansakit... kasi di ko expect na magagawa mo yun. Nag tiwala ako eh" Muli na namang tumulo ang mga luha ko."May mahal ka na bang iba?" Tanong ulit ni Lucas.
"Wala pa.... Di naman mabilis mag bago ang nararamdaman ko.." Sabi ko dito at tumingin sa langit. "Alam mo kaya ako nakiki pag usap sayo ngayon para maging maayos tayo. Para makalimutan ko yung sakit na ibinigay mo sa akin simula pa noon" Naluluhang sabi ko at nanatiling naka tingin sa langit.
Dumidilim na ang paligid mag gagabi na rin kasi....
" Sorry......naguguluhan ako non. Last question na.....May pag mamahal ka pa ba sa akin?" Tanong nito ulit.
"Meron pa....pero wag ka sanang mag asam ng katulad ng pag mamahal ko noon" Seryosong ani ko. "Ow umulan na kailangan na nating umalis" Sabi ko ng maramdaman ang patak ng ulan. "Ipangako mo sa akin na aalagaan mo siya at poprotektahan tulad ng sinabi mo sa akin hmm?..... gawin mo yung pangako mo noon... pero di mo nagagawin sa akin.... kahit sa iba na" Naka ngiting saad ko kinagat ko pa ang pang ibabang labi ko upang pagilan ang muling pag luha.
Ansakit.
"Pangako" Sabi nito sa akin at ngumiti ng pilit.
Sa huling pag kakataon kahit papano nag kaayos tayo....kahit masakit.
Yumuko ako at itinangap ang kamay niya.
Bigla namang tumunog ang phone niya kaya dali-dali niya iyon kinuha.
"Ahh babye na Natalia ha. Susunduin ko pa si A-aria" Nautal pa siya ng bangitin niya ang pangalang yun. Nginitian ko siya at kumaway pa.
"O sige mag ingat kayo" Pag kasabi ko non ay agad kong iniwas ang tingin ko dahil naramdaman ko ang luhang dumaloy sa pisnge ko.
Yumuko ako.
Ng Naramdaman ko nang umalis siya inangat ko na ang ulo ko at ipinag patuloy ang pag iyak.
B-bakit ansakit pa rin? Akala ko okay na ako?.... B-bakit?
Naramdaman ko na ang sunod sunod na patak ng ulan hangang sa bumuhos iyon. Hinayaan ko lang na mabasa ako.
Nananatili akong naka upo sa kinauupuan namin kanina at patuloy na naiyak.
Naramdaman ko naman ang pag tigil ng patak ng ulan sa akin kaya inangat ko ang ulo ko....
Nagulat ako ng si Kleo ang nasa tabi ko at pinapayungan ako....
Ngumiti siya at ibinigay ang panyo niya at nag salita.
"Umiiyak ka na naman hm" Sabi nito sa akin merong pag aalala sa mga mata nito habang naka titig sa akin.
Mas lalo naman akong Napaiyak at yumakap sa kanya.
:(
Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...