Bumalik na kami sa table at nag tataka naman sila Isha at Ely kung bat ang tagal ko.
"Anyari sayo bat ang tagal mong mag cr?" Tanong ni Isha.
"Kaya nga?" Nag tataka ding tanong ni Ely.
"Si Lucas kasi bigla akong hinatak at dinala sa labas" Sabi ko naman. Ipinakita ko pa sa kanila ang namumula kong braso.
Mabilis mahahalata iyon dahil maputi ang balat ko.
Agad naman nag init ang ulo ni Isha akmang tatayo ito ng pigilan ko.
"Relax Isha" pag papakalma ko dito. unti na lang kasi susugod na ito.
Tumingin naman ako kay Kleo na tahimik. Madilim ang muka nito halatang galit.
Tinignan ko ito at tumingin din siya pabalik sa akin. Nginitian ko ito. unti unti namang nawala ang madilim niyang muka at nginitian ako pabalik.
Ilang minuto pa at kakanta na ako sa harapan.
"Btw isa na lang ang kakantahin mamili kana lang kung heart attack or bad romance" Tanong sakin ni Kleo. nakangiti na ito ngayon.
"Heart attack na lang" Sabi ko dito.
--
Nawala na din ang mga kabanda ni Kleo dahil nga may gagawin ito utos ng principal. Ang speaker na lang ang gagamitin ko. Naka record na dun ang tunog ng instrument na gagamitin sa kakantahin ko.
"Let's welcome again. Natalia Rivera Guinness!" sigaw ng host kaya naman nag cheer ang mga tao sakin.
Mabilis akong tumingin sa table namin. Si Kleo naka ngiti ito sinasabing You can do it! Just enjoy! nginitian ko siya pabalik ganun din si Isha at Ely na naka tingin sakin.
Heart attack by demi lovato
"Putting my defenses up
'Cause I don't wanna fall in love
If I ever did that, I think I'd have a heart attack~"Pag kanta ko kaya naman nag sigawan ang mga tao.
"Never put my love out on the line
Never said yes to the right guy
Never had trouble getting what I want~"Nilibot naman ng mga mata ko ang paligid. Napansin ko na wala si Aria sa upuan niya at tanging si Lucas lang ang naka upo.
"But when it comes to you, I'm never good enough
When I don't care, I can play 'em like a Ken doll
Won't wash my hair, then make 'em bounce like a basketball~"Tumingin naman ako sa gawi nila Isha, Ely at Kleo at ngumiti.
"But you make me wanna act like a girl
Paint my nails and wear high heels
Yes, you make me so nervous that I just can't hold your hand~"Ito na ang pinaka mataas na part kaya huminga ako ng malalim.... nagulat naman ako ng biglang nag out ang speaker....
Aria Pov
20minutes before natalia sing at the stage.
Narinig ko ang pag uusap nila ni Lucas sa labas.... at nasaktan ako.... mahal parin ni Lucas si Natalia..
Nakikita ko yun sa mga mata ni Lucas lalo na pag nakikita niya ang babaeng yun! at nasasaktan ako.....
------- Flash back -----
Nalungkot ako ng todo ng malamang meron ng girlfriend si Lucas..... noong high school ko pa kasi siya gusto kaya labis akong nalungkot ng meron na siyang girlfriend ayaw ko namang umamin. Okay na sa akin ang makita siya sa malayuan.
After 2 years ay nag babago na si Lucas at nababalitaan kong nang babae na ito.
Agad akong kumilos dahil baka maunahan pa ako ng iba... i mean...
Oo na kung malandi pero gusto kong maranasang mahalin kahit minsan man lang galing sakanya...
Agad-agad akong pumunta sa bar kung saan nandun si Lucas.
Naabutan ko siyang umiinom. agad akong tumabi sa kanya at nag pakilala.
"Hi i'am Aria" Nakangiting sabi ko at naki pag kamayan agad niya iyon tinangap at ngumiti ng pabalik sakin.
Gusto kong tumalon nun sa sobrang saya.
"Hi i'am Lucas" Pag papakilala niya sakin. di pa naman ito lasing katunayan ay kararating niya pa lang.
Ilang oras kaming nag kausap at nag tawanan.
I was surprised when he kissed me...
Hinayaan ko iyon. I kissed her back... hangang sa niyaya niya ko sa bahay niya. di ako nag dalawang isip na tumangi. hangang sa yun na nga...
------ End of flashback -----
Nahuli rin kami ni Natalia.... lagi ko siyang niyayabangan pag nakikita koPero masyado siyang palaban kaya sa huli ako pa rin ang napipikon. Hinayaan ko na lang iyon dahil ang mahalaga ay nasa akin na ang mahal ko..
Ngunit di rin nag tagal yun... dun ko na realize na ginamit niya lang ako... at syempre tanga ako nag pagamit ako.. masyado ko kasi siyang mahal....
Labis akong nasaktan nung narinig kong kausap ni Lucas si Natalia.
"Ano yung sinasabi ng lalaking yun sa stage?! kayo na?! ano?! pinalit mo na ako sa kanya?!" Sabi ni Lucas galit ang boses na iyon.
Dun palang nasasaktan na ako halata sa boses niya at sa mga sinasabi niya na nag seselos siya.
Pano na ako?
Pumunta ako sa cr at umiyak.
ang sakit eh...
Pag katapos iiyak ang lahat ay mabilis akong pumunta sa table ng mga kaibigan ko.
"What do you want Aria?" Pag tataray ni Fiona at Zara. Kaibigan ko na ito noon pa lang.
"Tulungan mo ko" Sabi ko sa kanila
ng naka ngisi.
------"Let's welcome again. Natalia Rivera Guinness!" Sigaw ng host at nag sigawan naman ang mga tao.
Tinignan ko si Lucas at kinalabit.
"Babe! Cr lang ako ha" nakangiting ani ko sakanya.
Kita pa rin sa muka ni ang galit.
"Whatever" sabi niya sa akin ng walang gana.
Tumalikod na ako at ngumisi agad naman akong sinundan ni Fiona.
pumunta kami sa back stage kung saan dun naka connect ang speaker.
Nakita naman namin ang host kaya agad na pumunta doon si Fiona
"Mas maganda pag malapit na sa chorus bago mo tanggalin" Nakangising saad ko.
Si Zara naman halatang kinakabahan. arghh dapat si fiona na lang pala ang nandito eh!
"But you make me wanna act like a girl
Paint my nails and wear high heels
Yes, you make me so nervous that I just can't hold your hand~"Pag kanta ni Natalia. Oo ang ganda ng boses niya pero tignan natin kung....
"Unplug the cord!" Sabi ko kay Zara ng di niya pa rin ito tinatangal.
"Pero-" Di na niya na tapos ang sasabihin ng itulak ko siya at ako na ang nag tangal.
Stupid.
pero nagulat ako ng mas ikinaganda pa ng boses niya iyon.
Natural na natural.
Mabilis kaming tumakbo ni Zara. dahil baka may maka kita sa amin.
Demeretsyo muna kami sa cr.
Arghhh i never win to this girl....
:)
Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!
BINABASA MO ANG
Still Into You
Teen FictionNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...