Ilang linggo na ang nakalipas simula ng mangyari ang pag amin ni Kleo. At simula non di na siya pumupunta sa condo ko madalas niya din akong iwasan sa tuwing nakikita ko siya sa building nila.
Napapansin ko lahat ng kilos niya.... kilalang kilala ko siya ano siya gold.
Hinayaan ko na lang kahit di niya ako pinapansin busy din ako.....pero chintchat ko pa rin siya at ikinukwento o kaya naman nangangamusta ako sa kanya....kahit alam ko namang di niya papansinin yon at isisiseen lang. Oh diba sayang pag tytype ko? Okay lang siya naman type ko.
Pakyu Kleo!
--
Sabado ngayon at tapos na ako sa mga dapat gawin dahil nung friday ay tinapos ko na ang lahat umaga nga lang ako natulog.
Kakagising ko lang ngayon 3:25pm. Naligo ako at pag katapos tinawagan sila Ely at Isha kung pwede ba silang pumunta sa condo ko.
Pumayag naman sila dahil miss na din naman nila ako. Napangiti naman ako at excited ulit silang makita.
Nag pa grab naman ako ng pag kain para lumamon kaagad sila pag dating nila duhz sila ang pinaka special na bwesita ko no.
Ilang oras pa ang nakalipas ng dumating na si Ely....bat si Ely lang.
Nag taka naman akong tumingin sa kanya.
"Asan si Isha?" Tanong ko kay Ely ng makitang siya lang ang pumasok sa pinto.
"Susunod na lang daw siya......nag usap sila ni Hunter ang kanya bebe na may halong as a friend" Sabi naman nito.
Napatawa naman ako at tumango na lang.
"So ano bang pinunta ko dito" Naka pamewang na tanong ni Ely sa akin.
Napatawa naman ako sa itsura niya bago mag salita.
"Kumain ka muna at mag uusap tayo mamaya. Nag order ako sa grab" Sabi ko sa kanya.
Nag liwanag naman ang muka nito at dali daling pumunta sa kusina.
"Kaya mahal kita eh! Lagi mo kong binubusog gosh! Ang swerte ng future anak ko shesh!" Sigaw nito kaya napatawa ako.
"Advance ka naman mag isip!" Sigaw ko rin dito.
"Para sure na ikaw magiging Ninang ko no" Sabi nito di ko pa nga naiintindihan ang iba dahil may laman ang bibig niya bunganga pa rin ng bunganga eh.
Napailing na lang ako at sinabing kumain na lang muna at tigilan ang pag dadakdak dahil baka mabulunan ito.
Habang nakain si Ely bigla namang may kumatok kaya pumunta muna ako sa sala para tignan iyon.
"Pasok" Sabi ko.
Bumukas naman ang pinto at tumambad si Isha at namumula pa ang muka.
Anyare dito?
"Anyare sayo?" Tanong ko at sumabay din si Ely na nakapamewang at may kanin pa sa gilid ng labi niya.
Napatawa naman ako ng mahina at umiling. Shutanginamers Elyyyy!
"W-wala............Ang init lang.....O-oo mainit. Wohh" Sabi pa nito at pinaypayan ang sarili.
Napangisi naman si Ely.
"Oy siguro nag ka ron ng something.....like buttercup.............hahahaha" Pang asar ni Ely ng makuha ko ang punto napa tawa din ako at inasar si Isha.
"H-hoy!" Sabi ni Isha at nag iwas ng tingin sa amin.
Tumawa naman kami ni Ely.
"Friends mo naman kami kaya okay lang ako nga binigay ko flower ko eh.........." Sabi ni Ely.
Napatulala naman ako at nilakihan siya ng mata.
What?!
"Ano yun Ely?! Nag padilig kana?!" Sabay na tanong namin sa kanya.
"Hoy charot lang di ko gagawin yun hangat di pa ako kasal no!" Sabi naman ni Ely at tumawa ng malakas dahil sa kalokohan niya.
Napa hinga naman kami ni Isha ng maluwag.
"Kumain kana jan Isha nag pa grab ako ng food" Sabi ko kay Isha nag liwanag din ang muka nito katulad ni Ely kanina.
"Yeshh omg kaya mahal na mahal kita eh! Alam mo yung tamang desisyon natin sa buhay Ely?" Tumingin si Isha kay Ely.
"Ano?" Tanong naman ni Ely.
"Ang maging Ninang si Natalia sa future na anak natin kyahhhh!" Sabi naman ni Isha ng magets iyon ni Ely ay nag sisitalon sila at nag apir pa.
Napailing naman ako. Advance mag isip.
Kumain naman si Isha habang si Ely hinuhugasan ang pinag kainan niya.
Matatapos na sana si Ely sa hinuhugasan niya ng biglang pinatong ni Isha ang pinag kainan niya.
"Paki sabay na po hehe" Sabi ni Isha at nag peace sign pa bago pumunta ng sala.
Napa nguso naman si Ely at pinag papadyak ang paa niya.
Natawa naman kami ni Isha.
Ilang minuto ang naka lipas ng maka tapos si Ely sa ginagawa niya kaya dumiretsyo siya sa sala.
Sinabi ko sa kanila na mag pahinga muna sila bago ako mag kwento. Nag reklamo naman sila dahil atat na atat na daw silang makinig sa chika. Tinawanan ko lang sila at tumabi sa sofa kung saan sila nakaupo.
"Oh game na naka pag pahinga na kami ni Ely!" Sabat naman ni Isha tumango naman si Ely bilang tugon.
"E-eh.....Hindi ako pinapansin ni Kleo nung nakaraang linggo pa eh...." Sabi ko naman at ikinalikot ang daliri ko.
"Oh ano bang nangyari para hindi ka niya pansinin?" Tanong naman ni Isha.
"Natulog kasi siya dito nung nakaraan......tapos u-mamin siya....sa akin..... Sabi niya..... What if i like you yun yung sabi niya tapos di niya na ako pinansin..." Sabi ko at ngumuso. "I mean okay lang naman kung di niya ako pansinin pero.....namimiss k-ko rin kaya s-siya. Letche naman oh! Hindi ako makatulog dahil sa kakaisip sa kanya at yung mga sinabi niya sa akin!" Sabat ko pa.
Namiss ko kaya siya dahil di man lang siya nag paramdam ng ilang linggo!
Nag titigan naman sila Ely at Isha bago sila ngumisi.
Nag tataka naman akong tumingin sa kanila.
"What?" Tanong ko sa kanila.
"You already have feelings to her!" Sabay nilang sabi at tumawa ng mahina.
"Ha? Paano?" Sabi ko at iniisip pa rin ang tunay na nararamdaman ko.
"Anong paano?! Ikaw ba naman lagi mong kasama yung tao tapos siya din yung tumulong mag heal sayo at saka nakasanayan mo na! Syempre mahuhulog ka!" Sabi naman ni Ely. Para ngang siya pa ang excited sa akin.
Napatulala naman ako.
Arghhhh......
"Nood tayo movie?" Pag cchange ko ng topic.
"Hay nako Natalia....Tsk.." Sabi naman ni Ely siguro halata niya rin na iniiba ko ng topic.
"Osya kung di pa talaga pumapasok sa isip mo yun.....kailangan mong mag isip isip.....btw sige manood na tayo" Sabi ni Isha siguro naiintindihan niya rin ang sitwasyon ko ngayon......Naguguluhan.
Damn........
:)
Please don't forget to vote and comment! Thankyouu!
BINABASA MO ANG
Still Into You
Novela JuvenilNatalia Rivera Guinness is an 18-year-old girl who has a lovely family that loves her like a princess. Her lover, Lucas James Santiago, cheated on her. Kleo Kent Irvine saved her bleeding heart one day. When she is around him, she feels reassured. N...