Mưa cả đêm đến sáng vẫn không ngớt, nhiệt độ hạ thấp, không khí ẩm ướt và mát lạnh, Dương bỏ chiếc ô trên tay xuống, rũ nhẹ rồi mới đi vào trong chung cư, lúc vào đến nhà, cậu thấy một bên vai ướt đẫm nước, bèn thả đồ ăn sáng lên bàn rồi đứng ngay trong phòng khách thay quần áo.
Vừa mới cởi được nửa áo phông ra đã thấy tiếng động ngoài cửa, Dương còn chưa kịp phản ứng Phong đã đi vào rồi, cậu ngượng ngùng quay lưng về phía hắn, kéo nốt chiếc áo ra.
"Sao cậu sang sớm thế, bánh bao ở trên bàn, ăn đi."
Phong cũng mới biết việc Dương sáng nào cũng đi thể dục, hắn nhìn chăm chú vào tấm lưng gầy săn chắc của cậu, đường cong gọn gàng, eo nhỏ bất ngờ, đi xuống dưới là bờ mông săn chắc bị quần che mất. Cổ họng bỗng khô khốc, hắn nuốt nước bọt, bâng quơ hỏi:
"Mưa thế này cậu vẫn đi thể dục cơ à?"
"Không," Dương tròng áo đồng phục vào người, từ tốn cài nút, sau đó vơ lấy quần để trên ghế, "Hôm nay mưa lắm, tôi ra nhà dì Hoa mua đồ ăn sáng thôi."
"À."
Dương không quay người lại, cứ thế chạy vào trong phòng, cậu không mặt dày đến mức có thể thay quần trước mặt Phong.
Lúc đi ra Phong đã bắt đầu ăn rồi, hắn không từ chối đồ cậu Dương bao giờ, hay nói chính xác cứ đồ cậu mua hắn sẽ ăn cho bằng sạch.
Không hiểu từ lúc nào, vốn chỉ là ăn trưa và ăn tối cùng nhau, bây giờ còn kèm cả ăn sáng, hai người các cậu chỉ thiếu một bước về ở chung một nhà nữa là đủ.
Dương cảm thấy sinh hoạt kiểu này cũng khá ổn, ít nhất hai người chưa bao giờ tranh cãi nhau về vấn đề ăn uống. Phong cũng rất sòng phẳng, chưa cần hết tháng đã tự giác nộp tiền ăn. Hơn nữa hắn khá chăm chỉ, cậu sai nhặt rau hay rửa bát hắn đều làm, không hề ngại bẩn.
Phong cảm thấy ánh mắt của Dương nhìn chằm chằm vào mình, bỏ bánh bao trên miệng ra, vỗ vào ghế bên cạnh.
"Đến ăn sáng, nhanh lên không muộn học."
"Ừ." Dương cười cười rồi ngồi xuống, cảm thấy không khí này thật thoải mái.
Trời mưa to, bây giờ đến trường bằng cách gì cũng là cả một vấn đề lớn. Trường D cách chung cư khoảng một cây số, không hề xa, bình thường bọn họ vẫn đi bộ, thế nhưng Dương cân nhắc đến đôi giày dưới chân, quyết định sai Phong đi lấy xe.
Dương một người ôm hai cái ba lô, còn phải che ô cho Phong, trông khá chật vật, nhưng nước mưa chủ yếu hắt vào người Phong, hai người có đi chậm hết sức lúc đến trường Phong vẫn bị ướt một ít.
Dương kéo Phong vào phòng thể dục, mượn khăn trong đó lau sơ qua người cho hắn. Lúc hai người bước vào lớp không ngờ lại nhìn thấy học sinh ngồi vào chỗ yên ổn, thầy giáo chủ nhiệm cũng đang đứng trên bục giảng.
Dương nghi ngờ móc điện thoại ra, tám giờ kém mười, vẫn chưa đến giờ học.
"Hai em vào lớp đi, tôi có việc cần thông báo nên xin các em một chút thời gian."
"Có chuyện gì vậy thầy?" Dương vừa vào chỗ đã nghe thấy lớp phó học tập hỏi.
"Có hai việc chính, đều liên quan đến ngày khai giảng," Thầy Hưng nhìn xuống đồng hồ để kiểm tra rồi tiếp tục nói. "Hôm nay là 29, ngày mai 30 đi học bình thường, đến ngày kia quốc khánh các em được nghỉ hai ngày, mồng 3 đi học chúng ta bắt đầu chuẩn bị cho khai giảng, có em nào xung phong cầm cờ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...