Chương 32: Quán nét

74 13 1
                                    

Ăn xong còn một tiếng nữa mới đến giờ học, bình thường Dương sẽ về lớp ngủ, thế nhưng cậu vẫn hỏi Phong, "Trưa cậu muốn đi đâu, lên lớp ngủ hay ra ghế đá ngồi?"

Phong ngẫm nghĩ một lát rồi bảo: "Tùy cậu."

"Vậy ra ghế đá đi, chỗ đó trưa mát lắm, giờ đi mua trà sữa đã."

Phong gật đầu: "Ừm, cũng được."

Hai người đi ra rừng cây nhỏ, mỗi người ôm một cốc trà sữa, Dương nhìn xung quanh đều là các cặp tình nhân đang anh anh em em trên ghế đá, cảm thấy hơi chột dạ, cậu quay sang nhìn Phong, thấy vẻ mặt hắn vẫn bình thường mới yên tâm ngồi xuống.

Nơi này toàn cây cổ thụ nên rất mát, là địa điểm thích hợp để ngồi tám chuyện, phía trước còn có hồ nước, nói chung không khí khá mát mẻ. Phong vốn muốn hỏi một chút về trường học, thế nhưng chưa kịp mở miệng điện thoại của Dương đã rung lên.

Dương đang ngậm ống hút trong miệng, lúc lôi điện thoại ra thấy người gọi là Hoàng Anh, cậu nhăn nhó bấm nút nghe.

"Gì vậy cha nội?"

"Anh Dương ơi cấp cứu, bọn tao đụng độ đám thằng Cường mập."

Dương bật dậy, "Bọn mày đang ở đâu?"

"Quán Thiện, mày đến ngay đi, bọn tao sắp không chống đỡ nổi nữa, tao đang giả vờ đi vệ sinh để gọi cho mày đây."

"Được, chờ tao!"

"Nhanh nhanh nhanh!"

Dương ấn tắt máy, nhìn thấy Phong nhìn mình chằm chằm, nhưng cậu không có thời gian giải thích, chỉ dặn, "Tôi đi có việc, cậu cứ lên lớp trước đi!" Xong rồi định chạy.

Phong túm tay cậu kéo lại, bình tĩnh hỏi. "Đi đâu? Để tôi đi cùng cậu."

Dương dứt khoát từ chối: "Không được, chuyện này cậu không nên dây vào."

Phong không biết có chuyện gì nhưng nhìn mặt Dương lúc này khá nghiêm trọng, hắn không yên tâm để cậu đi một mình, lại nhấn mạnh. "Tôi đi cùng cậu."

Dương đang rất vội, giằng mấy lần nhưng Phong không chịu bỏ tay ra, cuối cùng đành thỏa hiệp.

"Đi cùng cũng được, nhưng mà cậu phải đứng ngoài không can thiệp vào chuyện của tôi."

Phong im lặng, Dương ngầm hiểu là hắn đồng ý, hai người lập tức vất cốc trà sữa đang uống dở vào thùng rác rồi chạy đi.

Mấy năm gần đây quán net mọc lên càng nhiều, không giống như thời xưa kỹ thuật lạc hậu, giờ vào bừa một quán cũng có thể thấy hàng loạt máy cấu hình ngon, thiết bị hoành tráng và chơi game cực mướt. Nơi đây rất thích hợp cho nhóm bạn bè tổ đội chơi cùng nhau, chủ quán còn phục vụ ăn uống hay cung cấp cả dịch vụ cày thuê rất tiện lợi. Tuy tiện lợi thế nhưng quán net cũng là nơi hay xảy ra tranh chấp đánh nhau nhất.

Quán net anh Thiện thực ra cũng không gần trường lắm, nằm trong một ngõ nhỏ khá vắng vẻ. Vào buổi trưa nắng này đến mấy quán nước cũng không còn một mống người. Dương chạy rất nhanh, vì mỗi buổi sáng quen tập thể dục cho nên mặt không đỏ, tim cũng chẳng đập mạnh, nhưng mà lúc dừng lại, cậu rất ngạc nhiên khi Phong trông cũng không có vẻ gì là mệt, giống như thể hai người không phải vừa chạy xong quãng đường hơn một cây số giữa trời nắng vậy.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ