Hai người dừng lại trước một quán nước có diện tích khá nhỏ, nhìn từ ngoài vào trong cùng lắm được ba mét vuông, một cái quầy bar đã to bằng nửa quán rồi.
Dương không đi vào, kéo Phong ngồi xuống một cái bàn nhựa được kê ngoài vỉa hè, chỗ này ngay ngã ba, gần đèn đỏ, nhìn từ đây có thể quan sát được hết đường phố.
Phong chưa từng ngồi quán vỉa hè lần nào, cảm giác cái gì cũng mới lạ, mấy người chờ đèn đỏ cũng quay lại nhìn bọn cậu với ánh mắt hiếu kỳ, hắn rất muốn kéo Dương vào trong ngồi, thế nhưng cuối cùng vẫn mặc kệ.
Ngồi một lúc mới thấy anh chủ quán đi ra, anh ta còn khá trẻ, mặc áo phông quần đùi, dưới chân đi dép tổ ong khá tùy tiện, nhìn thấy bọn họ cũng không nói gì, chỉ thả cái menu xuống rồi đứng chờ.
Quán tên là trà chanh nhưng thật ra có đủ các loại nước, từ trà chanh, chà tắc, trà đào cam sả, trà ô long thạch hồng, trà nhiệt đới, thậm chí còn có bán cả trà sữa nữa.
"Cậu uống gì?" Dương vẫn hay uống trà chanh nên không cần xem menu, đưa thẳng cho phong rồi hỏi. "Có thích cá bò hay hướng dương không?"
Phong nhìn menu xem một lúc, chẳng biết uống cái nào ngon hơn.
"Tôi uống trà chanh, với gọi hướng dương đi."
"Từ đã." Dương ngăn hắn lại, "Cậu gọi trà đào đi, tôi gọi chanh rồi mỗi đứa một vị, còn có thể đổi cho nhau nữa."
Phong nghe cũng có lý, nghe lời Dương gọi trà đào cam sả.
Dương còn gọi thêm một đĩa cá bò nướng, hướng dương ra trước, hai người bọn cậu cắn được nửa đĩa rồi anh chủ quán mới mang nước và cá ra.
Quán vào buổi sáng vắng tanh không có một bóng người, có thể hôm nay là chủ nhật, cũng có thể là còn sớm quá cho nên còn chưa có khách, tuy ngồi bên ngoài cũng thoáng nhưng mà hơi nóng, Phong kéo áo phe phẩy, trán đã lấm tấm vài hột mồ hôi.
Cũng may lúc sau, anh chủ quán đem cho bọn họ một cái quạt, vấn đề nóng nực mới được giải quyết.
Phong cầm cốc trà đào hút một ngụm, không ngờ cũng ngon phết.
Dương nhìn Phong uống ngon lành, cũng lanh chanh giật lấy trà đào uống thử, ai dè ngọt quá làm cậu nhăn mặt lại.
Thôi cậu cứ uống trà chanh của mình thì hơn.
Dường như Dương không hề phát hiện mình vừa uống cùng một cốc nước với Phong, vẫn hồn nhiên như thường, Phong mặc kệ cậu, ngậm vào ống hút, quay ra nhìn đường.
"Cậu ăn cá bò đi, ngon cực." Dương mời mọc, tay cầm một con lên cắn. Cá bò tẩm vừng, nướng vừa thơm vừa ngọt, lần nào uống trà chanh cậu cũng phải gọi vài đĩa.
Phong nhìn cậu ăn ngon lành cũng cầm lên một con cắn thử, khá giống cá chỉ vàng, nhưng mà mềm hơn, cũng không có mùi tanh.
Vì ngon miệng nên Phong ăn liền tù tì mấy miếng.
Bên cạnh mờ hồ truyền sang tiếng ồn, Phong quay đầu nhìn lại, âm thanh phát ra từ cửa hàng bên cạnh, quán đó giờ này mới mở, bà vợ đang cầm chổi quát tháo, còn ông chồng im lặng sắp xếp dọn đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...